Thẩm phán Toà án Nha Trang dùng luật rừng rú ngay tại toà - Dân Làm Báo

Thẩm phán Toà án Nha Trang dùng luật rừng rú ngay tại toà

CTV Danlambao - Trong ngày xét xử thứ 2 vụ án “trốn thuế” theo kịch bản được định sẵn, chủ tọa phiên toà, thẩm phán Lê Thị Hạng đã yêu cầu cảnh sát tư pháp cưỡng chế, áp giải LS Nguyễn Duy Bình ra khỏi toà và đưa về phường làm việc sau khi luật sư này chất vấn vì sao không cấp giấy bào chữa cho 8 luật sư khác. Luật sư Bình là một trong số 45 luật sư đăng ký bào chữa cho hai vợ chồng LS Trần Vũ Hải.

Ở ngày xét xử thứ 1, LS Nguyễn Duy Bình là người phản đối mạnh mẽ việc thu giữ các tài sản của luật sư tham dự phiên toà một cách trái luật. Ngoài ra, luật sư này cũng yêu cầu Hội đồng xét xử phải cho phép các nhà báo đã đăng ký đầy đủ phải được tác nghiệp như một số nhà báo địa phương khác đang tác nghiệp tại toà. 

Phiên toà xét xử hai vợ chồng LS Trần Vũ Hải diễn ra trong tình hình an ninh xung quanh khu vực được thắt chặt. Các ngã đường dẫn vào Toà án Thành phố Nha Trang đều bị chặn. Mặc dù được công bố là phiên toà công khai, nhưng những người dân quan tâm không được tham dự vì lý do “hết chỗ” do đã có sẵn một lực lượng hưu trí khác ngồi đợi sẵn trong phòng xét xử.


Ngay sau khi bị chủ toạ Lê Thị Hạng tước quyền bào chữa, Luật sư Nguyễn Duy Bình đã có biên bản gửi tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc bị “xốc nách lôi ra khỏi toà” và “bị giữ” tại Công an phường Phước Tân nhiều giờ sau đó.


Hình ảnh Luật sư Nguyễn Duy Bình bị lôi ra khỏi toà dù trước đó đang “sắp xếp lại tài liệu” để rời phòng xử theo “lời mời” của chủ toạ cho thấy, Khánh Hoà một lần nữa khẳng định với thế giới, ở đây chỉ có luật rừng,

Và thẩm phán Lê Thị Hạng người đang thể hiện lập trường chính trị thù địch với các luật sư bào chữa trong vụ án Trần Vũ Hải sẽ đi vào lịch sử của ngành tư pháp vì bịt miệng luật sư.

Chân dung thẩm phán Lê Thị Hạng

15.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo