Công an ăn cướp - Dân Làm Báo

Công an ăn cướp

CTV Danlambao - Vụ việc một sinh viên trường cao đẳng du lịch tại Sài Gòn bị công an và bảo vệ dân phố dàn cảnh để cướp xe và tống tiền đang được cộng đồng mạng quan tâm. Qua vụ việc này người dân hết sức hoang mang vì không biết phân biệt đâu là ăn cướp, đâu là công an.

Tối ngày 17/12, sinh viên Chu Hữu Đức, quê ở An Giang học trường nghiệp vụ du lịch chuyên ngành ẩm thực tại Q. Tân Bình đi làm về thì bị 6 người mặc thường phục ép vào lề đường. Một người rút ra thẻ màu đỏ, xưng là Công an phường 17 yêu cầu kiểm tra hành chính vì nghi đua xe. 

Sau đó, những người trên yêu cầu nạn nhân chạy xe về trụ sở Công an phường 17 để làm việc. Sau khi giữ xe, kiểm tra hành chính, công an phát hiện trong cặp của sinh viên có một con dao 4 cm thì có người đánh vào mặt hỏi “cầm dao đi giết người, cướp giật đúng không”. Theo Đức, em đang là sinh viên ngành du lịch, đang làm đầu bếp ở quận 2 nên mua con dao trên để khui các thùng hàng đựng thức ăn đông lạnh nhưng công an lại gán ghép là “cầm dao đi cướp”.

Sau đó, bốn người ra ngoài, hai người trong tổ công tác giữ Đức, dọa phạt 10 đến 15 triệu đồng vì tàng trữ hung khí trái phép. Sau đó, một trong hai người đưa ra một cuốn sổ ghi rõ từng mức phạt với hành vi tàng trữ trái phép hung khí và chỉ ra số tiền Đức phải nộp là 10 đến 15 triệu đồng. Tuy nhiên, một người nói rằng sẽ giúp đỡ để có một mức phạt thấp nhất để Đức không bị đi tù. Theo đó, mức người này đưa ra là 10 triệu đồng.

Đức vì không có tiền mặt nên người này đề nghị giữ một trong ba món tài sản có giá trị của Đức gồm điện thoại iPhone XS Max, nhẫn vàng hoặc xe máy… 

Sau đó, người này hướng dẫn Đức cầm cố xe máy, điện thoại và viết giấy bán xe cho một người tên là Nguyễn Hoàng Minh. Vì quá lo lắng sợ hãi nên Đức đã đồng ý viết giấy mua bán xe theo lời đọc của vị cán bộ ngay tại trụ sở công an phường. 

Ký xong, Đức được trả lại điện thoại, nhẫn vàng và dặn phải đưa tiền trước 11h ngày 18/12 nếu không thì mất xe.

Đến ngày 18/12, Đức chỉ xoay xở được 8,5 triệu đồng và liên hệ với thiếu úy Vinh xin giảm giá xuống thì người này yêu cầu đưa đủ 9 triệu đồng mới đồng ý giao xe. Quá lo lắng Đức đã cầu cứu lên báo chí để tìm cách lấy xe.

Khi sự việc vỡ lỡ, công an Phạm Thái Vinh và bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh đã đồng loạt chối tội và xoá dữ liệu trong camera giám sát tại trụ sở công an phường.

Được biết, Thiếu úy Phạm Thái Vinh (quê Nghệ An), mới được chuyển công tác từ Công an Nghệ An về Công an phường 17 khoảng 1 năm nay. Còn ông Minh là bảo vệ dân phố thuộc sự quản lý của Công an phường 17 khoảng 1 năm nay. 

Có thể thấy xưa nay việc công an thường phục tuỳ tiện chặn xe người dân để kiểm tra hành chính mà không chịu bất kỳ sự chế tài đã khiến cho lực lượng dân phòng lẫn công an phường rất dễ chèn ép, và trục lợi. 

20.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo