Tân binh người Khmer tại Trà Vinh tử vong nghi vấn bị đánh chết - Dân Làm Báo

Tân binh người Khmer tại Trà Vinh tử vong nghi vấn bị đánh chết

CTV Danlambao - Ngày 28/11, thông tin liên quan đến tân binh Huỳnh Trung (người Khmer) tử vong chưa rõ nguyên nhân nhưng đơn vị quân đội chủ quản đã tiến hành khám nghiệm pháp y không có sự chứng kiến của gia đình người thân khiến cộng đồng người Khmer phẫn nộ. Câu hỏi được đặt ra liệu có chuyện tân binh mới nhập ngũ này bị đánh chết hay không?

Huỳnh Trung, người Khmer, địa chỉ cư trú tại ấp Hương Phụ C, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, nhập ngũ tại một đơn vị quân đội đóng quân tại địa bàn Cần Thơ vừa đột ngột tử vong trong khi đi tại ngũ. Sau khi đơn vị chủ quản thông báo cho gia đình là Trung đang bị bệnh, khi gia đình có mặt thì mới biết Trung đã tử vong. 

Lý do khiến cộng đồng người Khmer bức xúc là vì đơn vị chủ quản đã tiến hành khám nghiệm tử thi cùng với cơ quan Pháp y Cần Thơ trước khi gia đình có mặt. Các dấu vết bầm tím trên người, sau tai của Huỳnh Trung khiến gia đình nghi ngờ khả năng tử vong là do bị đánh đập.

Ảnh chụp thi thể tân binh tử vong với nhiều vết bầm tím đáng ngờ. Nguồn : FB Cuong Thach
Nguyên nhân nạn nhân tử vong cũng không được làm rõ, tuy nhiên để trấn an gia đình và người thân lẫn cộng đồng người Khmer, cơ quan chủ quản thông báo về việc sẽ thực hiện chế độ quân nhân đối với Huỳnh Trung.

Hồi tháng 10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tình trạng sử dụng bạo lực, “ma cũ ăn hiếp ma mới” rất phổ biến trong quân ngũ nhưng luôn được bao che.

Cộng đồng người Khmer đang đợi câu trả lời về nguyên nhân cái chết của một tân binh sau khi đã đạt đủ tất cả các yêu cầu kiểm tra sức khoẻ khá ngặt nghèo của quân đội.


01.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo