Tự do thiên đường xã nghĩa là đây sao? - Dân Làm Báo

Tự do thiên đường xã nghĩa là đây sao?

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Từ khi miền Nam hoàn toàn bị cưỡng chiếm tất cả người dân được tuyên truyền nhiều thứ tự do thí dụ như: Tự do Tôn Giáo, Tự ngôn luận, tự do hội họp v.v...

Cái loa rè của tuyên giáo csVN ngày nào cũng tuyên truyền nhức óc đinh tai những điều tốt đẹp nhất, những thành quả cao nhất do đảng và nhà nước trong Thiên Đường này lãnh đạo.

Trái với những gì được tuyên truyền, người dân bị ức chế nói gì thì cũng phải nhìn trước nhìn sau thầm thì rỉ tai nhau, vô phúc mà các đầy tớ của dân nghe được thì người đó mạt vận ngay, không bị côn an mời lên hỏi tội phản động thì cũng bị vô hộp ngồi xả hơi để hiểu thêm thế nào là tự do.

Buôn bán thì cứ phải giấu đút hết chỗ này đến chỗ khác kể cả giấu những nơi mà người ta kêu bằng "của quý" để mong thoát khỏi sự kiểm tra và lọt qua con mắt cú vọ của các đầy tớ trung thành của nhân dân.

Đi lại thì phải lên xuống côn an địa phương để xin phép nhiều lần mới được xuất ra khỏi chuồng, đến chuồng khác thì cũng phải trình diện nơi đó để biết ta đây đã nhập vào chuồng ở đó.

Về Tôn Giáo luật pháp có ghi rõ là người dân có quyền và không bị ép buộc theo hay không theo một tôn giáo nào. Có đúng vậy không các Ông Bà chủ. Trước đây nhà thờ hay chùa chiền muốn xây chỗ nào thì xây miễn sao trong phạm vi đất của mình, giờ đây phải chạy đôn chạy đáo xin các thủ tục rất nhiêu khê, có Linh Mục còn phải liều mình dẫn các đầy tớ vào các quán để đi tăng 3 và trao phong bì cho từng đầy tớ chờ dài cổ cả năm này tới năm khác mới được tờ giấy phép để xây. Trong chế độ VNCH các ngày lễ Tôn Giáo được tự do cử hành mọi nghi thức Tôn Giáo đó, nhà nước chỉ đứng vòng ngoài bảo vệ an ninh cho mọi người chứ không can thiệp sâu vào nội bộ, bây giờ các đầy tớ vào cả bên trong nhà thờ hay chùa chiền để cảnh báo, thị oai hầu các Ông Bà chủ phải để ý mời ăn tiệc mừng hoặc kiếm phong bì gọi là mừng ngày lễ thì mới yên thân, thậm chí nghi thức truyền chức Linh Mục phải xin hết cửa này đến cửa kia, xét lý lịch 3 đời mới được cho phép và công nhận.

Nhà Chùa thì còn nhiều điều bất cập hơn nữa, nếu không chịu vào Quốc Doanh thì bị đì tới bến có khi nhà Chùa đó có cánh mà biến mất, sư sãi sẽ bị đuổi ra khỏi Chùa, điều này đã xảy ra nhiều nơi.

Tự do phát biểu chính kiến mình. Chỉ cần mở miệng hô to: "Hoàng Sa là của VN" thì thế nào lỗ mũi cũng ăn trầu hoặc được các đầy tớ của dân khiêng lên xe đem về đồn, vài bữa người nhà được báo là đương sự tự ý treo cổ bằng dây giày, nhưng trong mình bầm tím vì bị các đầy tớ Massager quá tay.

Tự do hội họp biểu tình ư? Vừa thấy thông tin sẽ có biểu tình ngày nào đó, trước một ngày côn an, cảnh sát, quân đội, dân phòng chuẩn bị khiêng rào chắn, xe phóng thanh, xe bít bùng đón lỏng khắp các ngả đường, Ông Bà chủ nào bất tuân sẽ được kéo cổ hay khiêng hoặc "Anh đưa nàng về dinh" côn an ngay.

Kiểu tự do cuối cùng là công dân có quyền bất khả xâm phạm chỗ ở. Thiệt không vậy?? Từ hồi Nguyễn Phú Trọng lên làm tổng bí đến nay dân oan càng ngày càng đông, khắp nơi Ông Bà chủ mất nhà mất đất vào tay đầy tớ, đang có nhà cửa đàng hoàng tự nhiên ra khách sạn ngàn sao nằm trơ như vườn rau Lộc Hưng. Nói chung các đầy tớ cần nhà đất chỗ nào thì chỗ đó tự do sập nhà, sập cửa cho dù có gào khóc năn nỉ các đầy tớ cũng không tha. Nghĩa là người dân được tự do mất nhà mất đất vào tay các đầy tớ trung thành với nhân dân.

Trên đây là một số theo kiểu tự do xã hội chủ nghĩa "Độc Lột, Tự Do, Vô Phúc" trong cái Thiên Đường xã hội chủ nghĩa chó ngáp này.

Tiện đây còn mấy bữa nữa tới ngày Giáng Sinh. CDlg xin kính chúc BBT các Tác Giả và các Độc Giả thân yêu một mùa Giáng Sinh An Lành và phấn khởi để đón Chúa Hài Nhi ra đời.

Ngày 2012/2019.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo