Với ĐCSTQ thì ĐCSVN là một bọn phản chủ - Dân Làm Báo

Với ĐCSTQ thì ĐCSVN là một bọn phản chủ

Nguyên Thạch (Danlambao) - Nhiều chỉ dấu cho thấy phe cấp tiến của Việt Nam ngày càng xích lại gần hơn với Mỹ và các quốc gia Đồng minh khiến phe bợ đỡ thuộc Tàu cùng Tập Cận Bình càng thêm tức giận. Từ sự tức giận này, phe bảo thủ và họ Tập có thể sẽ đi đến những bước đi liều lĩnh như đánh úp Việt Nam bằng một cuộc chiến có giới hạn trên 3 mặt trận Tây Nam, Phía Bắc và Biển Đông nhằm "thử phổi" sách lược của Hoa Kỳ cùng phe Đồng minh đối với Việt Nam là tận tâm như thế nào trước khi dồn nhiều lực lượng mạnh đến quân cảng Cam Ranh.


Qua dòng thời gian kể từ ngày đảng cộng sản Việt Nam thành lập đến nay cùng những biến động mang tính giai đoạn như phe Lê Duẩn có khuynh hướng nghiêng hẳn về Liên Xô, Chiến dịch giải thoát Campuchia khỏi nạn diệt chủng từ chủ trương của Tàu cộng, các cuộc đụng độ 1979, 84, 88 ở Gạc Ma và các điểm cao trọng yếu của Việt Nam và hiện nay là ĐCSVN sẽ chọn Mỹ cùng các quốc gia Đồng minh đồng hành trên con đường thoát Tàu và diệt Tàu.

Sự đồng hành này sẽ ngày càng thêm khắng khít hơn trong tương lai và dĩ nhiên là đối với quốc gia trực tiếp có nhiều nỗ lực nhất về quân sự từ Hoa Kỳ. Sự lớn mạnh của Trung cộng được coi là vấn nạn cho Hoa Kỳ cũng như cả thế giới tự do vì Tàu cộng đã tạo ra cho Hoa Kỳ và các quốc gia kỹ nghệ tiên tiến khác nhiều sự nhức đầu, cho nên việc hợp tác của Việt Nam ngăn chặn sự bành trướng của bá quyền của đám "con trời" được xem là hai bên cùng có lợi. Tuy nhiên, Hoa Kỳ và các nước Đồng Minh vẫn phải phải đặt một số điều kiện mà Việt Nam phải tuân thủ một cách nghiêm túc với sự thật tâm, chứ không thể đùa dai với những vở kịch trò khỉ đu dây.

Những điều kiện mà Mỹ và thế giới văn minh đòi hỏi đó là:

1- Nới rộng thể chế Dân Chủ cho toàn dân Việt Nam có được Nhân Quyền và nhà cầm quyền phải tôn trọng nhân phẩm.

2- Phải thể hiện thiện chí bằng những biểu hiện thiết thực là thả hết các tù nhân lương tâm (TNLT)

3- Phải tôn trọng Tự Do Ngôn Luận.

4- Phải chấp nhận các Hội đoàn, tổ chức độc lập dân sự.

5- Phải minh bạch hóa hệ thống hành chánh và cương định loại trừ tham nhũng.

Trên là 5 tiêu chí mà ĐCS cùng nhà nước Việt Nam phải biểu hiện để tạo được uy tín cho các mối bang giao nới rộng hơn trong tương lai nhằm tiến đến một quốc gia phát triển dần và đạt đến hưng thịnh dưới sự trợ giúp của Hoa Kỳ và các nước tiên tiến.

Thời điểm hiện nay là lúc mà các quan chức cấp tiến Việt Nam phải nhận ra rằng con đường Nam Hàn (South Korea), Nhật Bản, Đài Loan, Singapore...đã và đang đi là con đường mà Việt Nam sẽ phải đi. Bởi lẽ Hoa Kỳ và các quốc gia vững mạnh về cả kinh tế lẫn quân sự chẳng những không chiếm cướp bất cứ tấc đất nào của ai, mà lại còn cưu mang và nâng đỡ để trở thành những quốc gia cường thịnh và Dân Chủ.

Ngược lại, qua dòng thời gian làm bạn tốt, láng giềng tốt và thậm chí có ứng xử một cách cúc cung tận tụy nhưng người đồng chí láng giềng phương Bắc vẫn không tha, mà ngày càng lấn tới. Cụ thể là Tàu cộng đã, cũng như sẽ có nhiều hành vi ngang ngược xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nhiều chỉ dấu cho thấy phe cấp tiến của Việt Nam ngày càng xích lại gần hơn với Mỹ và các quốc gia Đồng minh khiến phe bợ đỡ thuộc Tàu cùng Tập Cận Bình càng thêm tức giận. Từ sự tức giận này, phe bảo thủ và họ Tập có thể sẽ đi đến những bước đi liều lĩnh như đánh úp Việt Nam bằng một cuộc chiến có giới hạn trên 3 mặt trận Tây Nam, Phía Bắc và Biển Đông nhằm "thử phổi" sách lược của Hoa Kỳ cùng phe Đồng minh đối với Việt Nam là tận tâm như thế nào trước khi dồn nhiều lực lượng mạnh đến quân cảng Cam Ranh.

Dù bề mặt là đồng chí anh em, dù phe bảo thủ chiếm khá đông, khá mạnh trong ĐCSVN nhưng Trung cộng vẫn luôn xem ĐCSVN là một lũ lừa thầy phản bạn. Chúng không chỉ đã trở mặt trong quá khứ, mà còn sẽ trở mặt trong tương lai. Đó là gốc nhìn không thay đổi của ĐCSTQ. Đây cũng là những kinh nghiệm cho Mỹ và phe Đồng minh phải cẩn thận chọn lọc thật kỹ cho những nhân tố cầm quyền trong tương lai cho một thể chế mới.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo