Công an Cần Thơ bắt người đưa tin về Đồng Tâm? - Dân Làm Báo

Công an Cần Thơ bắt người đưa tin về Đồng Tâm?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 11/1/2019 Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã tiến hành khám xét và bắt giữ anh Chung Hoàng Chương (Facebooker Chương May Mắn) với các buộc “lợi chụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của nhà nước, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức đảng, đến danh dự uy tín nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của đảng, nhà nước” theo điều 331 BLHS. Đây chính là điều luật 258 trong bộ luật cũ chưa sửa đổi gây tranh cãi và gặp nhiều sự phản đối, chỉ trích của các tổ chức quan sát nhân quyền quốc tế từ năm 2013.

Anh Chương Hoàng Chương (sinh ngày 30/9/1977) tại Cần Thơ, là một người kinh doanh mua bán thẻ sim điện thoại. 

Cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ anh vào khoảng 1h chiều ngày 11/01/2020 tại cửa hàng ở số 53 đường 30/4 và sau đó, trong buổi chiều cùng ngày, đã khám xét nhà riêng. Anh Chương bị dẫn đi trước mắt vợ và con nhỏ sau khi bị tịch thu máy tính xách tay, đầu thu camera quan sát, điện thoại di động.

Trang Facebook Chương May Mắn với banner “Vấn đề hiện nay của Việt Nam là việc quản trị đất nước kém cỏi sinh ra từ thể chế độc tài. Người dân có trách nhiệm cất lên tiếng nói để thay đổi” hiện trở thành mục tiêu tấn công của lực lượng AK47 sau khi lệnh tạm giữ được người thân của anh Chương đăng tải công khai. 

Các status mới nhất mà anh Chương đăng tải trong ngày 9/1/2020 liên quan đến vụ công an xâm nhập gia cư bất hợp pháp lúc tối trời và bị người dân Đồng Tâm kháng cự quyết liệt. Một trong những status đã đăng có nội dung như sau:

“Theo tin mới đọc trên net... 4 giờ sáng nay, quân lực Việt Nam Cộng Sản với hơn một ngàn quân được trang bị súng ống tận răng, thiết giáp, máy phá sóng... côn an chìm nổi, cùng đông đảo "quần chúng" xăm trổ chặn các ngõ ra vào... đã nổ súng đánh úp lũ Dân Đen thôn Hoành, Đồng Tâm, làm một người anh dũng hy sinh và chết 3 con chó...

Đang chờ kiểm chứng!

Nếu đúng thì đây là một thắng lợi vẻ vang của Đản quang vinh khi mùa xuân về.

Vào face mà tìm 2 chữ "Đồng Tâm" thì cháy face luôn á trời.

So với tin tức trên báo thì 1 trời 1 vực, cũng đang cần xác minh bên nào gian xảo, nói dối leo lẻo...”

Như vậy có thể thấy, Bộ Công an ngoài việc trao huân chương anh dũng cho 3 công an vừa thiệt mạng khi tham gia tấn công người dân Đồng Tâm còn gia tăng trấn áp, dập tắt những tiếng nói ủng hộ Đồng Tâm trên khắp các tỉnh thành. 

Trước đó Facebooker Trịnh Bá Phương, Bùi Thị Minh Hằng cũng đã bị câu lưu, bắt giữ vì đưa tin về Đồng Tâm.

Lệnh tạm giữ hình sự Facebooker Chung Hoàng Chương do gia đình công bố. 

Một lệnh tạm giữ hình sự thường sẽ có thời hạn trong vòng 3 ngày. Cơ quan an ninh điều tra theo thói thường có lẽ sẽ gia hạn 3 lệnh tạm giữ trong thời hạn 9 ngày để nắn gân các Facebooker đơn lẻ đang lên tiếng vì Đồng Tâm. 

Chính vì thế, trong khi hướng về Đồng Tâm, tôi hy vọng những người ủng hộ Đồng Tâm đừng quên những người lên tiếng để thay đổi xã hội như Chung Hoàng Chương.

Cơ quan An ninh Điều tra Cần Thơ đây là lúc các anh bôi tro trát trấu vào mặt nhà nước đẹp hơn bao giờ hết bằng cách bắt giữ công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình.

Chính nghĩa và niềm tin không bao giờ có thể được xây dựng bằng chính sách đàn áp tàn bạo như hiện nay.

12.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo