Huyệt mộ mang tên Niềm Tin - Dân Làm Báo

Huyệt mộ mang tên Niềm Tin

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Vợ ông Lê Đình Kình kể: "Ông cụ nhà tôi tin vào ông Trọng chống tham nhũng lắm! Ông ấy tin ông Trọng, ủng hộ ông Trọng, ủng hộ đảng tuyệt đối..." Niềm tin đó đã được đảng "đền đáp" bằng những viên đạn lạnh lùng nhắm thẳng đồng chí mà bắn. 3 tên té giếng tham gia cuộc tấn công Đồng Tâm, dẫn đến cái chết bi thảm của ông Kình, được chính Nguyễn Phú Trọng trao huân chương hạng nhất.

"Đồng chí" Kình, 84 tuổi đời 60 tuổi đảng. Xem như là người đã dâng gần hết cuộc đời từ lúc trưởng thành đến lúc chết cho đảng. Trong 60 năm đi-theo-đảng ông đã cống hiến, góp phần bao nhiêu cho tập đoàn bán nước hại dân mà ông là thành viên? Chỉ có ông mới biết được "công sức" và "thành quả đóng góp cho cách mạng" của ông. Nhưng chắc chắn một điều: Ông không xem đảng cộng sản là tập đoàn hèn với giặc, ác với dân - là thủ phạm của mọi tai ương đến với dân tộc. Trước khi chết ông vẫn ủng hộ đảng, ủng hộ tên chúa đảng tuyệt đối. Ông là một phần tử của tập đoàn tội ác trong hơn nửa thế kỷ. 

Từ một đảng viên lãnh đạo xã như ông Lê Đình Kình, nhìn sang những lãnh đạo cộng sản cao cấp hơn ông rất nhiều như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh bị cho vào tù hay Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang chết vì bệnh "hiếm", bệnh "lạ"... tất cả đều giống nhau trong phiên bản đồng-rận-giết-đồng-chí vì sự nghiệp tranh quyền-tranh tiền-tranh đất. Tất cả những đồng chí bị đồng rận cho lên bờ xuống ruộng, lên voi xuống chó này, khi ở vào giây phút đụng đáy cuộc đời vẫn tuyệt đối tin vào đảng, tin vào đảng chúa. 

Không riêng gì ông Lê Đình Kình mà còn rất nhiều người - đảng viên và ngay cả không là đảng viên cộng sản - vẫn có niềm tin "son sắt", đến chết vẫn còn nhất định tiến bước trên con đường đi-theo-đảng. Chính vì những niềm tin lú lẫn này đã giúp cho đảng cộng sản tồn tại. Chính vì những kiểu tin ông Trọng, ủng hộ ông Trọng, ủng hộ đảng tuyệt đối nên tên trùm đảng cướp mới huênh hoang và tự kỷ ám thị để cuồng tin rằng: “Hiếm có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến đảng cầm quyền, nhân dân lại dành cho một sự trân trọng, tự hào, yêu thương như dân tộc Việt Nam đối với đảng cộng sản Việt Nam”

Nếu trong cuộc tổng tấn công Đồng Tâm với 3000 côn an côn đồ vũ khí tận răng mà lại có chuyện oái oăm 3 "chiến sĩ té giếng hy sinh" thì niềm tin của ông Kình cũng đắng cay theo kiểu "niềm tin té giếng". Liệu ở suối vàng ông có thấy đau vì cú té niềm tin này hay ông vẫn tuyệt đối tin vào đảng và tin luôn lời đảng rêu rao cho cả nước: Khi chết tên Lê Đình Kình trên tay vẫn còn cầm lựu đạn!? 

Nếu nghĩ rằng bài học "niềm tin té giếng" của ông Kình là quá đủ để cho người ta hết đui mù sau nhiều năm tháng "đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng" đến chói lòa con ngươi thì chưa chắc. Bài học bi đát và chua cay của ông Kình không phải là bài học đầu tiên. Đã có quá nhiều tấm gương để người ta sáng mắt thật sự từ ngày Minh râu bịt mặt che râu đi xem thuộc hạ giết chết ân nhân Cát Hanh Long cho đến bây giờ. Thế nhưng vẫn còn đó những Lê Đình Kình cho đến chết vẫn một lòng một dạ trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào "đảng ta". 

Chúng ta lên án, chống lại hành vi cướp đất, tấn công, bắt dân và giết người của đám cường hào ác bá cộng sản. Chúng ta đồng lòng, đồng hành, hỗ trợ người dân Đồng Tâm và thương cảm cho cái chết bi thảm của cụ già 84 tuổi Lê Đình Kình vì cuối cùng và trên hết ông là vẫn là một con người, là đồng bào, là nạn nhân của chế độ bạo tàn giống như mọi người dân Việt Nam khác đang bị chế độ cai trị và áp bức. Nhưng không thể bỏ qua mà phải nhắc đến một điều vì điều đó ảnh hưởng đến sự tồn tại của đảng độc tài và công cuộc tranh đấu xoá bỏ độc tài của dân tộc - đó là không thể đồng ý, đồng thuận hay tôn vinh một người mà cho đến chết vẫn còn tin tưởng tuyệt đối vào tên đầu đàn và đảng cướp của nó. 

*

60 năm trước. Người thanh niên Lê Đình Kình xách búa, cầm liềm và mang cuốc xẻng đào đất Việt Nam. Hố đất sâu dần theo năm tháng với người đảng viên cộng sản Lê Đình Kình mải mê trong đó. Hố đất có tên gọi Niềm Tin. Hố đất Niềm Tin. Niềm tin cộng sản. 

60 năm sau, các đồng chí của Lê Đình Kình đã dùng đống đất do chính Lê Đình Kình vun lên để phủ lấp cái hố mà bây giờ đã mang tên khác: Huyệt mộ Đồng Tâm. Trên huyệt mộ đó, các đồng chí của Lê Đình Kình cắm một tấm bảng. Không phải là bảng viết tên đồng chí Lê Đình Kình, khắc ghi công trạng đảng viên Lê Đình Kình. Tấm bảng đó có hàng chữ: Viettel - Đất Quốc Phòng

Làm màu mỡ cho mảnh đất đó là thịt xương của một người 60 năm góp vốn cuộc đời cho đảng, với niềm tin tuyệt đối vào đảng.

30.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo