Khai bút - Dân Làm Báo

Khai bút

Chân Như (Danlambao) - Đầu năm, nghe Chủ Bí Nguyễn Phú Trọng chúc Tết mới thấy toàn dân không cần đốt pháo làm gì cho tốn kém, một mình Chủ Bí nổ cũng đủ điếc con ráy rồi:

"Thời khắc giao thừa thiêng liêng đã điểm... Chúng ta vừa đi qua năm Kỷ Hợi 2019 với đầy ắp các sự kiện. Đất nước ta đã đạt được các thành tựu to lớn, quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực, để lại những ấn tượng tốt đẹp và cho chúng ta thêm nhiều bài học quý giá...

Bước vào năm Canh Tý 2020,… toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hành động quyết liệt, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; tạo đà và động lực thúc đẩy đất nước phát triển nhanh, bền vững trong những năm tiếp theo."(1)

Bài phát biểu còn dài, chỉ xin phản biện từng ý nhỏ. 

- Đầu tiên là vấn đề bảo vệ chủ quyền, từ hơn nửa năm nay, tên láng giềng nham hiểm Trung Cộng ngang nhiên ra vào lãnh hải của VN, mà Trọng Lú vẫn cứ gửi "lời chúc hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững" thì chỉ còn một cách giải thích là CSVN đã bán nước cho TC rồi.

- Thứ đến là chuyện đốt lò mà Chủ Bí luôn tự hào: “Từ 4 năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng làm trong sạch đảng đã có những bước tiến mạnh mẽ, đã nghiêm khắc xử lý, kỷ luật được 90 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý (trong tổng số hơn 200 Ủy viên T.Ư Đảng và Bộ Chính trị ) gồm 2 Ủy viên Bộ Chính trị, 21 Ủy viên và nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, 38 sĩ quan trong lực lượng công an, quân đội (cấp tướng là 23 người)..."

Trên thực tế chỉ là thanh trừng phe nhóm Nam cộng-Bắc cộng, đến nỗi một Đại biểu Quốc hội phải thú nhận "Chỉ số tham nhũng tại VN vẫn ổn định, và có chiều hướng gia tăng". Vì sao? Vì điểm sơ các hình thức mà Trọng Lú gọi là nghiêm khắc xử lý bọn quan tham này như kiểm điểm nội bộ, hạ mức lương, chuyển công tác, kêu án phạt 3 năm tù do ăn cắp gần 6000 tỷ đồng (Vũ nhôm) thì chắc chắn không bao giờ bài trừ được tận gốc tham nhũng.

- Đến đời sống của dân trong nước vào Tết Nguyên Đán vừa qua thì bên ngoài thấy vô cùng hoành tráng, cờ hoa treo đỏ đường, tưởng là đời sống ấm no hạnh phúc, ai dè dân thì bóp bụng-đảng thì phương phi vì mỗi phường bỏ ra chừng 50 triệu mua cờ xí trang hoàng nhưng tính khống vào ngân sách cả tỷ đồng, vậy thì dân vui hay cán bộ vui mỗi khi Xuân về?

Giá cả ngoài chợ thì mặt hàng nào cũng tăng phi mã gấp 5, 7 lần ngày thường, nhất là thịt lợn nên các con buôn chuyển sang nhập từ TC hàng tấn da trâu da bò (đã hôi thối) rán lấy mỡ để bán cho các nhà hàng quán ăn phục vụ Tết (!) Rồi sau Tết, giá cả thị trường vẫn không trở về như cũ, nên lạm phát tại VN không phải ở mức 2-3 % như trong báo cáo láo, mà phải ở mức 7-8 % mới đúng.

- Nói đến TC là phải nhắc đến virus Corona gây viêm phổi. Quốc tế, tại các phi trường, biên giới đều đặt máy đo thân nhiệt để phát hiện, ngăn chận người bệnh từ TC vào, thì tại VN vẫn “VN-Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông”, du khách TC không bị kiểm tra, cứ thản nhiên kéo hàng đàn sang VN, vừa đón Tết rẻ lại vừa tránh được... Corona. Ngay chính hôm 30 Tết, 218 du khách TC từ thành phố Vũ Hán nhập cảnh vào Đà Nẵng, nhưng khi khách sạn đã treo bảng từ chối nhận đón tiếp đoàn du khách, thì chính Sở Du lịch Đà Nẵng đã gửi côn an đến bắt khách sạn phải tháo gỡ bảng cấm xuống, vì như thế là đụng chạm đến... tình hữu nghị giữa 2 nước? Vậy sao Sở Du lịch, đồn côn an Đà Nẵng thiếu gì chỗ, không đón nhận mấy trăm du khách vào, chứng tỏ tinh thần hiếu khách của đảng và Nhà nước VN? 

- Đi sâu vào xã Đồng Tâm, trong khi đảng hồ hởi đón mừng chiến thắng thủ tiêu được đồng chí vì tội “đã nắm quá nhiều tài liệu, bản đồ đất đai của dân sở hữu”, thì làng xã năm nay lại đón Tết trong cảnh đầu rơi máu chảy, uất hận thấu trời. Chưa hết, cộng đồng mạng mỗi ngày lại mỗi khui ra những trò gian manh của bọn báo nô như hình ảnh chết cháy của 3 côn an tại Đồng Tâm thực chất toàn là hình cũ của những vụ chết cháy trong phi cơ từ năm nảo năm nao. 

Thêm cái lưu manh nữa là những hình ảnh này toàn được các báo lá cải đưa tin, còn những báo chính thống thì được miễn, để tránh bị người dân tẩy chay tên tuổi của báo nếu sau này bị lộ. Và những tên tướng côn an đứng ra họp báo về vụ Đồng Tâm cũng là loại tướng hạng ruồi, chứ tên Bộ trưởng Tô Lâm cũng không dám chường mặt ra ăn gạch.

- Một khối u mà Trọng Lú cứ giả lơ là cái Đại dự án nhức nhối nhất thủ đô đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã đội vốn lên đến 10 ngàn tỷ (từ quy hoạch ban đầu 8.900 tỷ đồng nay thành 18.000 tỷ đồng), 8 lần vỡ tiến độ vẫn chưa đi vào hoạt động. Vốn vay toàn từ TC và nội tiền trả lãi một ngày 1 tỷ đồng tương đương 43.000 đô la thì món nợ này sẽ đặt lên vai ai, nếu không nói là lên đầu lên cổ dân đen.

Tóm lại, Việt Nam muốn tồn tại, phát triển thì phải chấm dứt ngay vai trò lãnh đạo độc tài ngu dốt tham lam của đảng cộng sản. Phải có một thể chế chịnh trị mới ra đời: Thể chế Dân Chủ thực sự để người dân tự do chọn người đại diện tài đức chứ không phải loại Dân chủ đảng trị trá hình chuyên thâu tóm và chia chác quyền lực rồi ăn tàn phá hại đất nước như ĐCS hiện nay.

Chú thích:


27/2/2020 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo