Nhằm thẳng nhân dân tấn công là một chiến công? - Dân Làm Báo

Nhằm thẳng nhân dân tấn công là một chiến công?

Bộ trưởng BCA Tô Lâm gặp gia đình công an thiệt mạng tại Đồng Tâm. Nguồn: TTXVN
Mẹ Nấm (Danlambao) - Ba công an thiệt mạng trong khi được huy động rầm rộ, trang bị súng đạn cùng chó nghiệp vụ tấn công vào nhà cụ Lê Đình Kình, thủ lĩnh tinh thần của người dân Đồng Tâm, lúc 3- 4 giờ sáng được lãnh đạo Bộ Công an và Tổng bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc truy tặng Huân chương chiến công. Đây là một quyết định cho thấy lãnh đạo đảng CSVN chính thức giao nhiệm vụ cho lực lượng thanh kiếm và lá chắn, xác định nhân dân, hay chính xác hơn là những đảng viên có xung đột đất đai với nhà nước, là mục tiêu lập công.

Quyết định khen thưởng do CTN Nguyễn Phú Trọng ký. Nguồn: Internet
Trong quyết định truy tặng huân chương chiến công hạng nhất do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ký ngày 10/1/2020 nêu rõ 3 cá nhân thuộc Bộ công an đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là một nước cờ chính trị được xem là an ủi gia đình những người có chồng, con, em... thiệt mạng tại Đồng Tâm trong ngày 9/1/2020, một nỗ lực ghi nhận thành tích xâm nhập gia cư bất hợp pháp của lực lượng công an.

Tuy nhiên, nước cờ này thất sách. 

Ở thời điểm trao tặng Huân chương chiến công cho những người lính thiệt mạng vì chỉ huy thiếu kinh nghiệm, người ta nhìn thấy một hình ảnh khác là một ông già hơn 80 tuổi đời, chết giữa vũng máu loang bởi những phát đạn nhà nghề. Người ta đặt câu hỏi, ba cái chết được công bố hở đầu lòi đuôi, và một cái chết minh bạch trong mắt người dân, ai mới thực sự là thủ phạm giết người trong vụ án này?

Tại sao phải nhanh chóng trao huân chương khi máu người còn chưa khô, số phận của những người thân cụ Lê Đình Kình còn chưa biết rõ sống chết? Bởi vì chính Bộ Chính trị và Bộ Công an biết nếu không khen thưởng, không động viên lực lượng thanh kiếm và lá chắn kịp thời sẽ chẳng ai chịu bán mạng để nhận những cái chết vô nghĩa nữa.

Từ quyết định truy tặng chiến công, người ta có thể thấy rất rõ, mục tiêu hay "chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu" ở thời bình này chính là nhân dân. Nhìn rộng hơn nữa, "sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội" chính là triệt tiêu cho bằng được ý thức phản kháng của người dân, bất kể những người dân đó đã từng hoặc đang là đảng viên cùng chung chí hướng với đảng.

Hài hước nhất, cụm từ "bảo vệ Tổ quốc" trong trường hợp ở Đồng Tâm chính là bảo vệ lợi ích nhóm, lợi ích doanh nghiệp được giao đất.

Tôi không rõ gia đình những công an đã thiệt mạng nghĩ gì khi chồng, con, em họ được điều động đi làm nhiệm vụ kiểu đầu trộm đuôi cướp, lén lút tấn công người dân khi trời chưa sáng. Nhưng rõ ràng, không có chiến công nào được lập ở đây, bởi đến hôm nay khi những hình ảnh ít nhiều được công bố, chính ngành công an cũng phải nhìn lại cách người dân tiếp nhận thông tin "hy sinh" của lực lượng mình.

Những tấm hình từ năm 2012, từ những vụ việc khác được vay mượn, chắp vá, chỉnh xóa để phục vụ cho những bản tin đi vội, để lấp liếm cho sự ngu dốt và tàn ác của các lãnh đạo ra quyết định nướng quân vô ích khi xác định mục tiêu chiến đấu là nhân dân.

Tôi còn nhớ Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã từng kết tội tôi "vu cáo lực lượng công an giết người, nhằm hạ uy tín, gây chia rẽ mối quan hệ giữa công an với quần chúng nhân dân" trong năm 2017.

Tiếc thay, đến nay gần 3 năm trôi qua, thực tế đang chứng minh đúng lời tôi nói, và uy tín của lực lượng công an bị suy giảm bởi những quyết định thiếu tính nhân văn với người dân và chính đồng đội mình.

Mối quan hệ giữa công an với quần chúng nhân dân vốn mỏng manh nay lại thêm phần trắc trở khi chính các lãnh đạo đảng và nhà nước ghi nhận thành tích giết người bằng những huân chương chiến công nhuốm máu người dân mình.

12.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo