Bắc Kinh đóng cửa vì đại dịch Vũ Hán tiếp tục bùng phát - Dân Làm Báo

Bắc Kinh đóng cửa vì đại dịch Vũ Hán tiếp tục bùng phát

Keoni Everington (Taiwan News) - CTV Danlambao lược dịch - Khi vi khuẩn Vũ Hán tiếp tục lan rộng khắp Trung Quốc, các nhà chức trách Bắc Kinh vào tối Chủ nhật (9/2) tuyên bố rằng thành phố đang bị "locked down".

Với sự bùng phát của coronavirus (2019-nCoV) tiếp tục hoành hành trên khắp nước, 80 thành phố đã bị phong toả dưới các biện pháp "quản lý đóng cửa". Vào Chủ nhật, Bắc Kinh đã công bố "Thông báo phòng ngừa và kiểm soát đại dịch đối với việc quản lý cộng đồng chặt chẽ" và tuyên bố rằng thành phố đang trong tiến trình bị phong toả - Nhật báo Bắc Kinh đưa tin.

Theo thông báo, Bắc Kinh sẽ thực hiện nghiêm túc "quản lý cộng đồng khép kín" (封閉 管理), theo đó các phương tiện và nhân viên từ bên ngoài một khu vực cộng đồng sẽ không được phép vào khu vực đó. Những người đến Bắc Kinh từ các khu vực khác phải báo cáo tình trạng sức khỏe của họ và đăng ký thông tin cá nhân của họ.

14 ngày đầu tiên sau khi đến Bắc Kinh, những người đã đến thăm một khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hoặc có tiền sử tiếp xúc gần đây với những người trong khu vực bị ảnh hưởng phải trải qua kiểm tra và theo dõi tại nhà của họ. Họ cũng phải chủ động báo cáo tình trạng sức khỏe của mình và hợp tác với các cơ quan quản lý và họ không được phép rời khỏi khu vực của mình.

Nếu một người từ chối chấp nhận kiểm dịch bởi bệnh viện, kiểm dịch tại nhà và các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác, dựa vào luật, cơ quan công an sẽ xử phạt nghiêm khắc những người có hành vi chống lại.

Ngoài ra, tất cả các khu vực công cộng trong cộng đồng dân cư, chẳng hạn như phòng giải trí và khu thể thao, hiện đã đóng cửa. Tất cả các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ phải theo dõi chặt chẽ nhiệt độ của người dân.

Các cơ quan về nhà ở và chủ nhà ở Bắc Kinh phải cung cấp thông tin về nhà ở cho thuê và người thuê cho các đơn vị địa phương để phòng chống dịch bệnh.

Các trạm kiểm soát được thiết lập tại các lối ra vào của nhà ở. Người dân ra vào, đi bộ hoặc đi xe phải đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ.

Người không không được cư trú tại nơi mà họ không có hộ khẩu. Nếu quá cần thiết để đi vào nơi không có hộ khẩu, phải đăng ký với bộ phận quản lý.

Mọi dịch vụ bưu điện, giao hàng phải được đưa đến tại một khu vực được chỉ định của cộng đồng để khách hàng đến nhận.

Mặc dù Bắc Kinh đã công bố quản lý cộng đồng khép kín bắt buộc, Thượng Hải vẫn chưa đưa ra thông báo tương tự. Tuy nhiên, nhiều cộng đồng ở Thượng Hải đã bắt đầu tự nguyện thực hiện quản lý cộng đồng khép kín.



Lược dịch:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo