Chuyện ngược đời: Việt Nam cử máy bay đưa khách Trung Quốc về nhà? - Dân Làm Báo

Chuyện ngược đời: Việt Nam cử máy bay đưa khách Trung Quốc về nhà?

CTV Danlambao - Đại dịch do virus COVID-19 có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) gây ra đang khiến cả thế giới điêu đứng. Các quốc gia có công dân đang sinh sống, làm việc tại Vũ Hán, Hồ Bắc và một số địa phương khác đang nỗ lực hết sức để liên hệ với Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhằm di tản công dân để bảo đảm an toàn. Bắc Kinh đã chỉ trích Washington phản ứng thái quá khi nâng mức cảnh báo du lịch, siết chặt nhập cảnh và di tản công dân. Tuy nhiên, Việt Nam như thường lệ với rất trung thành với Bắc Kinh khi cử ba chuyến bay để đưa khách Trung Quốc về lại thiên triều.

Bản tin tiếng Anh do Bộ Ngoại giao VIệt Nam đăng tải có nội dung như sau: 

Hãng hàng không Việt Nam đưa khách du lịch Trung Quốc về nhà

VGP - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, hãng hàng không quốc gia, Viet Nam Airlines, đã thực hiện ba chuyến bay vào ngày 15 tháng 2 để đưa khách du lịch Trung Quốc về nhà theo mong muốn của họ.

Hai chuyến bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Quảng Châu. Và chuyến bay còn lại từ thành phố Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa đến Thành Đô.

Bộ Ngoại giao cho hay, hãng hàng không Việt Nam đã áp dụng các biện pháp bảo vệ, kiểm tra và kiểm dịch nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh và sức khỏe cho khách du lịch Trung Quốc và các thành viên phi hành đoàn.

Bộ Ngoại giao khẳng định, Việt Nam cũng sẽ chủ động xem xét cấp giấy phép cho các máy bay Trung Quốc bay đến Việt Nam để đưa công dân về nước nếu được yêu cầu."

Thật là khó hiểu khi các quan chức lãnh đạo tại Ba Đình đáp ứng “mong muốn” của công dân Trung Quốc rất nhiệt tình.

Kế hoạch di tản công dân vốn dĩ phải xuất phát từ quốc gia của chính các công dân đó mới chính xác. 

Nếu đúng là mong muốn của công dân Trung Quốc thì trong ngày 31/1/2020, Bắc Kinh đã cử máy bay của hãng Xiamen Airlines để di tản công dân Vũ Hán rời khỏi Thái Lan và Malaysia. 

Phải chăng Việt Nam đang cố chứng minh lòng trung thành với Bắc Kinh sau khi phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao, Cảnh Sảng và Ngoại trưởng Vương Nghị chỉ trích các nước “phản ứng thái quá”?

Chưa rõ các công dân Việt Nam đã mòn mỏi chờ đợi để được nhà cầm quyền cộng sản Ba Đình giải cứu từ tâm dịch Vũ Hán có cảm thấy “mong muốn” của mình được lắng nghe hay không?

Cũng không thấy báo chí lề đảng đăng tin này để nhân dân cả nước cùng đánh giá.

Nguồn: 


16.02.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo