Hoa Kỳ buộc tội 4 tình báo quân đội Trung Nam Hải ăn cắp dữ liệu - Dân Làm Báo

Hoa Kỳ buộc tội 4 tình báo quân đội Trung Nam Hải ăn cắp dữ liệu

CTV Danlambao - Bốn tin tặc có tên trong bản cáo trạng buộc tội của Hoa Kỳ là Wu Zhiyong, Wang Qian, Xu Ke và Liu Lei. Tất cả được cho là thành viên của Viện nghiên cứu thứ 54 của quân đội Trung cộng (PLO). Bốn tên này đã xâm nhập vào Equifax, một trong những cơ quan báo cáo tín dụng lớn nhất Hoa Kỳ, để đánh cắp bí mật thương mại và dữ liệu cá nhân của 145 triệu người Mỹ - gần một nửa dân số - trong năm 2017.

Theo bản cáo trạng, những vi phạm này là một phần của một loạt các vụ trộm thông tin do Quân đội Giải phóng Nhân dân và các cơ quan tình báo Trung Quốc tổ chức.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ - William P. Barr, từ dữ liệu cá nhân của 145 triệu người, tình báo Trung Nam Hải đã sử dụng bộ nhớ thông tin cá nhân kết hợp với dữ kiện tình báo để thu thập thông tin của các sĩ quan tình báo Mỹ cũng như nhiều thành viên trong guồng máy chính phủ Hoa Kỳ.

Bắc Kinh đã thẳng thừng phủ nhận cáo buộc của Hoa Kỳ và mọi ý tưởng cho rằng Trung cộng có những hoạt động tình báo tin tặc tại nước Mỹ. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Geng Shuang đã tuyên bố với báo giới - "Chúng tôi kiên quyết phản đối và chống lại các cuộc tấn công mạng dưới mọi hình thức. Trung Quốc là một quốc gia bảo vệ trung thực cho an ninh mạng... Chính phủ, quân đội và các nhân viên có liên quan của Trung Quốc không bao giờ tham gia vào việc ăn cắp bí mật thương mại trên mạng".


Hiện tại cả 4 tin tặc  vẫn còn đang bị FBI lên bảng truy lùng tội phạm. Tuy nhiên Bộ trưởng Tư pháp William Barr cho rằng việc buộc tội các tin tặc sẽ cho phép Hoa Kỳ bắt giữ các tội phạm này nếu chúng đi du lịch. Đồng thời cáo trạng cũng vạch trần những hành động đáng xấu hổ của nhà cầm quyền Bắc Kinh - không riêng gì về vụ việc này mà còn bao gồm vụ tấn công ty bảo hiểm y tế Anthem, Văn phòng Quản lý Nhân sự liên bang vào năm 2015, vào chuỗi khách sạn vào năm 2018.

Bộ trưởng William Barr tại buổi họp báo (AP Photo/Jacquelyn Martin)

Tham khảo:



12.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo