Mỉm cười cuối tuần - Dân Làm Báo

Mỉm cười cuối tuần

VNCH Ngọc Trương (Danlambao) - Đến viếng người vừa qua đời hay đơn giản là đi đám ma, khi nào cũng mặc áo quần màu sậm, hoặc đen, màu đỏ chói lọi, vàng rực rỡ mùa hè là không phải cách. Nét mặt phải nghiêm nghị hoặc ra vẻ buồn phiền như chia xẻ nỗi buồn với tang chủ (dù trong lòng đang vui vì thắng được vài ngàn ở casino đêm qua).

Không ai kể chuyện cười giữa đám tang khi tang gia bối rối, đang tiếc thương người quá cố. 

Khi đi máy bay, hãng máy bay không chiếu phim không tặc - hành khách sẽ thấp thỏm chuyện như trong phim có xảy trong chuyến bay của mình "về thăm quê hương" (hay về thăm các em gái xinh xinh) hay không. 

Du lịch cruise, ai cả gan cho chiếu phim đắm tàu, dù cảm động như phim Titanic thâu được gần 2. 2 tỷ đô la năm 1997, nam tài tử Leonardo DiCaprio nổi tiếng và được thế giới biết đến nhờ phim này. Các nữ khán giả đem theo cả hộp Kleenex lau nước mắt vẫn chưa đủ. 

Thế giới đang chiến đấu và lo sợ dịch “kô lố nà vi lút” từ China gây chết người, lan ra ngoại quốc khiến vài người cũng mất mạng. 

Phần lớn người bịt mũi bịt mồm là dân gốc Á châu, ở Việt Nam tiên tiến trong lãnh vực ô nhiễm nhất nhì thế giới, người đi đường mang mặt nạ là bình thường, ở Hoa lục cũng khá bình thường. Nhưng ở Úc, Mỹ, Âu châu ai ra đường bị mồm bịt mũi, trong hoàn cảnh bây giờ, dân bản xứ ngại không muốn đến gần, có việc thật cần mới tiếp xúc. Họ không có thói quen mang mặt nạ phòng ngừa lây bệnh. Khi nào cơ quan y tế công cộng báo động dân chúng cần mang mặt nạ, khi ấy họ mới tuân theo. 

Bệnh dịch chết người là tai họa của nhân loại, chuyện sống chết không phải đùa. 

Vào ngày 4 tháng 2, 2020 chuyến bay 2702 của hàng không giá rẻ Westjet bay từ Toronto, Canada đi vịnh Montego, Jamaica bãi biển nghĩ mát nơi có nhiều tàu đi cruise tập trung và cơ sở giải trí, sân đánh golf. Chuyến bay có 243 hành khách tính luôn James Potok - ca sĩ miệt vườn chuyên hát nhạc rap (vừa nói vừa hát, nhưng nói nhiều hơn hát) trình diễn trên YouTube và có một số khách theo dõi ủng hộ. 

Khi phi cơ bay ngang qua thành phố Jacksonville, Florida, Mỹ - tức là hơn nữa đường xuống Jamaica, anh mặc áo hoody kéo nón che cả đầu nói cho mọi người biết rằng anh vừa ở China về và mắc bệnh dịch coronavirus, trong người không khoẻ. 

Hành khách hoảng hốt, sợ bị lây bệnh, máy bay chật hẹp không khí quay quần một chỗ, đã bay hơn 4 giờ đồng hồ, dư sức cho bệnh dịch lan truyền. 

Tiếp viên bắt Potok mang mặt nạ và bao tay phòng ngừa lây bệnh, lật đật báo cáo cho phi công trưởng biết. 

(Metro. co. uk)

Phi công trưởng tính toán: nếu đáp xuống lãnh thổ nước Cờ bông, phải bị biệt lập tập trung tại bệnh viện 14, 15 ngày. Tuy y tế Cờ bông là số 1, nhưng giá cắt cổ, hai tuần bị cô lập xa gia đình với gần 250 hành khách phí tổn rất lớn, phi công có thể bị cho nghỉ việc sau nầy vì quyết định không cân nhắc. 

Bỗng dưng hành khách thấy máy bay quay vòng 180 độ, "hình như" đang quay trở về. Phi công quyết định trở về Toronto, Canada nơi y tế miễn phí, có bị cách ly hai tuần vẫn gần gia đình hơn. 

James Potok bây giờ mới nói đây chỉ là "đùa chút chơi". 

Dù vậy, sau khi hạ cánh xuống Toronto nhân viên an ninh hộ tống Potok ra khỏi máy bay. Cảnh sát chờ sẵn bên ngoài mang anh ta đến bệnh viện. Kết luận y khoa anh ta vẫn mạnh khỏe, không mắc coronavirus. 

A lê hấp! Bị còng tay và tống giám ngay. 

Già đầu 28 tuổi còn chơi dại, trên đời có mấy chuyện ngu!

Cảnh sát quy tội anh ta có hạnh vi xấu và vi phạm điều kiện tạm tha (cho một tội khác đã vi phạm trước). 

Sau khi được tại ngoại hậu tra chờ ra toà, Potok nói rằng anh ta muốn giỡn chút xíu để quay đoạn phim tinh nghịch đưa lên YouTube cho vui, dọa bà con hết hồn chơi!

(cbc. ca)

Sự đùa giỡn ngu ngốc có thể đưa anh ta vô tù từ 3 tháng trở lên. Nặng nhất là bị cấm đi máy bay về sau, hết đường đi chơi xa. Chưa kể tư pháp lý lịch của Canada và Mỹ thông báo lẫn nhau, anh ta cũng không dễ gì chạy xe qua nước Cờ bông và mua vé máy bay được. 

Giấc mộng được nổi tiếng của ca sĩ nhạc rap miệt vườn muốn được như ca sĩ nhạc rap Drake của Canada rất nổi tiếng với tài sản trị giá sơ sơ có 150 triệu đô thôi, coi như kết thúc. James Potok nổi tiếng vì trò chơi ngu xuẩn chứ không nhờ hát hay. 

Nói theo phim chưởng "không lưu danh muôn thuở, đành lưu xú vạn niên".

08.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo