Việt Nam với nguy cơ dịch chồng dịch - Dân Làm Báo

Việt Nam với nguy cơ dịch chồng dịch

CTV Danlambao - Ngày 17.2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có chỉ thị về phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trước dự báo dịch cúm gia cầm, bệnh lở mồm long móng nguy cơ lây lan. Hiện tại ở Việt Nam, ngoài dịch cúm gia cầm H5N1 đã bùng phát ở 5 tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Trà Vinh đến nay dịch lở mồm long móng cũng đang có dấu hiệu lây lan.

Từ đầu năm 2020, số lượng gia cầm chết do cúm A H5N1 gây ra đã bùng phát ở các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Trà Vinh. Thông tin về dịch lở mồm long móng diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan trên diễn rộng tại 7 tỉnh Quảng Ninh, Yên Bái, Sơn La, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Tiền Giang cũng rất hạn chế.

Điều này cho thấy với quyết tâm hô khẩu hiệu “không để dịch chồng dịch” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang được thực hiện bằng việc hạn chế thông tin.

Từ tả heo Châu Phi, đến Vũ Hán virus do Bắc Kinh mang lại, dịch cúm H5N6 trước đó cũng được công bố ở Thiệu Dương (Hồ Nam), Thiên Tân, Trung Quốc và không có thêm thông tin.

Trong năm 2019, các quan chức Việt Nam đã đánh giá sai lầm về dịch tả heo Châu Phi khiến sản lượng chăn nuôi bị sụt giảm, nông dân điêu đứng, người dân phải mua thịt heo với giá tất cao.

Trong bối cảnh hiện tại, khi dịch viêm phổi do virus COVID-19 gây ra chưa lường được hết hậu quả, thì các quan chức Việt Nam ở nhiều bộ, ban ngành đã vội vã kêu gọi đẩy mạng chiến dịch thu hút khách du lịch đến tham quan mà không có phương án cụ thể để bảo vệ sức khoẻ và tài sản của công dân.

19.02.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo