Thấy gì qua việc Bộ Y tế nhập 200.000 test xét nghiệm nhanh của Hàn Quốc - Dân Làm Báo

Thấy gì qua việc Bộ Y tế nhập 200.000 test xét nghiệm nhanh của Hàn Quốc

CTV Danlambao - Bộ Y tế thông báo đã nhập 200.000 test xét nghiệm nhanh từ Hàn Quốc. Theo các quan chức y tế Ba Đình thì những test kít này sẽ ưu tiên thử nghiệm cho người cách ly tập trung, cách ly tại nhà, người từng đến bệnh viện Bạch Mai. Chúng ta thấy điều gì?

- Khi nói 200.000 test "ưu tiên cho"... tức là hiện nay con số người có khả năng bị nhiễm là hơn 200.000 người. Có những người có thể bị nhiễm nhưng không được ưu tiên thử nghiệm bằng test xét nghiệm nhanh của Hàn Quốc.

- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tuyên bố Việt Nam không thiếu sinh phẩm xét nghiệm nCoV, trong đó gồm cả sinh phẩm để làm xét nghiệm real time RT-PCR, test xét nghiệm nhanh. Không thiếu thì tại sao phải nhập thêm 200.000 kít Hàn? Chỉ có câu trả lời duy nhất: con số người nhiễm vi khuẩn Vũ Hán tại Việt Nam rất cao và số lượng test kit hiện không đủ.

- Tuyên bố trước đây - Học viện Quân y và Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất thành công kit thử nCoV bằng kỹ thuật sinh học phân tử và sau đó xuất khẩu. Bộ Y tế cho phép lưu hành từ ngày 4/3, hiện được sử dụng song song cùng test kit nhập khẩu. Nếu điều này đúng thì nó khẳng định thêm rằng số người bị nghi nhiễm bệnh ở Việt Nam phải rất cao. Kít Việt Á không đáp ứng nổi nhu cầu nên cần thềm 200000 kít Hàn. Từ đó có thể phỏng đoán số người bị nhiễm phải ở con số ít nhất là vài trăm ngàn.

Thảm hoạ đại dịch có thể bùng nỗ và không còn có thể che đậy được ở VN. Nhưng bộ máy tuyên truyền màu hồng của đảng về thành tích chống giặc như chống dịch đã làm cho nhiều người dân "vô tư, thoải mái" trước hiểm hoạ.

Đây là một trong những người "vô tư, thoải mái" đó ở bãi biển Nha Trang vào chiều 30.03 sau khi đã có lệnh không tụ tập trên 20 người vào 3 ngày trước:

Ảnh Xuân Ngọc (VnExpress)

31.03.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo