Wuhan Covid-19 và Lưu Á Châu - Tướng Không quân Tàu cộng: lời xưa bây giờ! - Dân Làm Báo

Wuhan Covid-19 và Lưu Á Châu - Tướng Không quân Tàu cộng: lời xưa bây giờ!

“Chính người Tàu chúng ta là kẻ thua cuộc, chính tư tưởng man rợ không chút lương tri đã biến chúng ta thành kẻ khủng bố và hủ bại”
1-. “Khi tòa tháp đôi của Mỹ bị khủng bố (11/9/2001), rất nhiều người Mỹ bị thiệt mạng, chúng ta thấy gì?

Chúng ta thấy sinh viên của chúng ta nhảy ra đường dùng xoong, nồi, chảo, hoặc bất cứ thứ gì có thể đập để tạo ra âm thanh và ăn mừng trên nỗi đau của đồng loại nói chung, và của nước Mỹ nói riêng, khi ấy tôi hỏi, chưa tới trận chung kết đá banh mà sao ăn mừng sớm thế?

Một sinh viên quát vào tai tôi: Ông không biết sao? Nước Mỹ bị khủng bố rồi, nước Mỹ thua rồi...”.

Tôi rất buồn và nghĩ ngược lại, chính chúng ta là kẻ thua cuộc, chính tư tưởng man rợ không chút lương tri này đã biến chúng ta thành kẻ có tư tưởng khủng bố và hủ bại.

Tôi về mở ti vi lên xem, đài truyền hình vỏn vẹn chỉ nói qua chưa đầy vài giây về sự kiện này, nhưng tiếp theo là những chương trình vô vị như xây dựng đảng ở khu dân cư...

Hãy xem lại, khi đoàn người di cư bất hợp pháp của ta vào Anh và bị thiệt mạng do bão năm 2002 xem họ đối xử với ta như thế nào?

Sau khi đã xác định được tất cả số nạn nhân đều là người Trung Quốc, phía Anh báo cho bộ ngoại giao và tổng lãnh sự quán của ta, nhưng họ đã vì thể diện mà đã từ chối nhận chính đồng bào của mình.

Cuối cùng nước Anh đã phải tổ chức tang lễ cho tất cả những nạn nhân không phải là đồng bào của họ kia”. (Hết trích).

2-. Và trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán lần này (Wuhan Covid-19), người Tàu cộng (nhất định có sự đồng loã của băng đảng cộng sản Tàu bần tiện) lại công khai biểu lộ những cách ứng xử man rợ tương tự; họ quên béng lúc dịch bệnh mới bộc phát ở ổ dịch Vũ Hán, chính nước Mỹ (và nước Nhật) đã bỏ qua mọi dị biệt ý thức hệ, tích cực và cụ thể hỗ trợ người Tàu cộng - tuy không là đồng bào, nhưng là đồng loại!




Phiên dịch phát biểu của diễn giả trong clip:

“Nhiệt liệt chúc mừng nước Mỹ đã khẳng định hơn 100 ngàn trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19!

Tôi yêu nước Tàu. Đấu tranh chống Mỹ! Tôi yêu quê hương tôi. Tôi rất tự hào!”.

恭喜 美国新冠肺炎病例超过10万例

Phiên âm Hán-Việt hàng chữ đầu trên tấm băng rôn: Cung hỷ Mỹ Quốc tân quan phế viêm bệnh lệ siêu quá thập vạn lệ!

Anh ngữ: Congratulations on more than 100,000 new crown pneumonia cases in the US!

Việt dịch: Chúc mừng Hoa Kỳ đạt vương miện (mũ / nón) mới với hơn 100.000 trường hợp viêm phổi! 

Tướng Tàu cộng Lưu Á Châu kết luận về đồng bào mình: “Chúng ta là kẻ thua cuộc, chính tư tưởng man rợ không chút lương tri đã biến chúng ta thành kẻ khủng bố và hủ bại”. 


* Hình ảnh từ nguồn FB nhà báo độc lập Jennifer Zeng. Phát biểu của Tướng Lưu Á Châu: Internet.

31.03.2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo