Tàu cộng đã bán ra gần 4 tỉ khẩu trang chống vi khuẩn Tàu - Dân Làm Báo

Tàu cộng đã bán ra gần 4 tỉ khẩu trang chống vi khuẩn Tàu

Bắc Kinh nổi giận vì Đài Loan hỗ trợ thế giới

CTV Danlambao - Quan chức cộng sản Tàu cho biết Tàu cộng đã bán cho các quốc gia trên thế giới đang chống chỏi với vi rút đến từ Tàu gần 4 tỉ khẩu trang. Đây là số khẩu trang mà Tàu có được trong khi vừa mới trải qua cuộc tổng cách ly toàn quốc trong hơn 2 tháng và chỉ mới vừa mới mở cửa hoạt động sản xuất bán phần trở lại.

Giữa con số khổng lồ này là chất lượng tệ hại của các khẩu trang đầu cơ tích trữ được bán ra cho các nước.

Con số chính thức từ nhân viên hải quan cho biết kể từ đầu tháng 3, Tàu cộng đã xuất khẩu 3,86 tỉ khẩu trang, 37,5 triệu áo y tế bảo vệ, 16 ngàn máy trợ thở và 2,84 triệu kít thử nghiệm. Tổng cộng trị giá 1,4 tỉ USD.

Nhiều quốc gia, trong đó có Hoà Lan, Crotia, Thổ Nhĩ Kỳ, Phi Luật Tân, Tây Ban Nha cho biết những mặt hàng y tế này dưới tiêu chuẩn và hư hại. Tuần trước, chính phủ Hoà Lan đã thu hồi 600000 khẩu trang thiếu tiêu chuẩn trong số 1,3 triệu khẩu trang đến từ Tàu cộng.

Tây Ban Nha cũng đã vất bỏ hàng ngàn kít thử nghiệm nhanh nhập cảng từ Tàu vì không đưa ra kết quả thử nghiệm đáng tin tưởng.

Biện hộ cho tình trạng chất lượng tệ hại, dưới tiêu chuẩn này, Jiang Fan - một quan chức của Bộ Thương Mại nói rằng - "Trong thực tế có nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như Trung Quốc có các tiêu chuẩn khác nhau và thói quen sử dụng khác nhau đối với các quốc gia khác. Ngay cả việc sử dụng không đúng cách cũng có thể dẫn đến nghi ngờ về chất lượng,"

Hoa Xuân Oánh, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Tàu cộng thì hàm hồ rằng - truyền thông phương Tây đừng chính trị hoá và thổi phồng vấn đề.

Mặc dù với phẩm chất kém nhưng với cơ hội làm giàu và xây dựng bộ mặt của chế độ, Tàu cộng đang gia tăng sản xuất mỗi ngày 4 triệu kit thử nghiệm vi khuẩn Vũ Hán.

Bắc Kinh nổi giận vì Đài Loan hỗ trợ thế giới

Bắc Kinh cũng đã đùng đùng nổi giận vì Đài Loan đã hỗ trợ miễn phí 10 triệu khẩu trang y tế và các trang bị, phương tiện y khoa cho các quốc gia khác đang chống đại dịch Vũ Hán.

Việc làm này của Đài Loan đã được các nhà lãnh đạo thế giới ca ngợi. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen nói rằng EU rất biết ơn những nỗ lực và cử chỉ đoàn kết của Đài Loan. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ mô tả Đài Loan là một người bạn thực sự.

Nhưng nỗ lực và nghĩa cử của Đài Loan đã làm Bắc Kinh khó chịu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Tàu cộng là Hoa Xuân Oánh phê phán Đài Loan đã cấm xuất khẩu khẩu trang khi dịch bệnh đang ở đỉnh cao trên lục địa Trung Quốc, và nói rằng hòn đảo này không nên chơi bất kỳ thủ đoạn chính trị nào để gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới.

Hoa Xuân Oánh cũng phàn nàn rằng nhiều công ty và cá nhân người Trung Quốc cũng viện trợ dụng cụ, phương tiện y tế cho Hoa Kỳ nhưng sao lại không có một lời cám ơn chính thức nào. Và bà này lên giọng hăm dọa: "Việc hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong đại dịch này là thích đáng. Nhưng Hoa Kỳ và Đài Loan cần được nhắc nhở rằng nếu kẻ nào sử dụng đại dịch này để chơi các trò chơi chính trị và làm tổn thương lợi ích cốt lõi của Trung Quốc thì những kẻ đó nên rất cẩn thận!"

Nguồn tham khảo:



06.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo