Trung Cộng đưa công hàm Phạm Văn Đồng để đuổi quân VN khỏi HS-TS, biện pháp tối ưu để khóa mồm kẻ ăn cướp la làng - Dân Làm Báo

Trung Cộng đưa công hàm Phạm Văn Đồng để đuổi quân VN khỏi HS-TS, biện pháp tối ưu để khóa mồm kẻ ăn cướp la làng

Hậu Duệ Trưng Vương (Danlambao) - TC và VC với sợi dây “ân tình” cha đẻ và thằng con... hoang, đã đi đến chỗ cạn tàu ráo máng, đạp lên cả “4 tốt, 16 chữ vàng... khè”, kiện nhau ra Liên Hiệp Quốc để tranh giành miếng mồi ngon Hoàng Sa-Trường Sa trên biển Đông, kho bạc vô tận về dầu mỏ, đá cháy, đất quý với số lượng quá dồi dào, ngư nghiệp và đường hàng hải quốc tế. VC đang ở thế “há miệng mắc quai”, vì công hàm Phạm Văn Đồng 1958 đã bị Bắc Kinh xem đó là sự công nhận HS-TS của TC. Bao lâu VC còn cai trị đất nước, thì VN đành mất biển đảo về tay TC, phần vì thế yếu, phần vì không cho dân có quyền trên đất nước, nhất là kẻ cầm quyền lại “hèn với giặc, ác với dân”!

Đã có rất nhiều bài viết hay phát biểu phân tích đủ lý lẽ, cảm nghĩ về sự tranh ăn này của cha con nhà Sản, nhưng điều mà chúng ta cần hơn, là một giải pháp pháp lý cụ thể và đơn giản, để khóa mõm kẻ ăn cướp la làng là TC. Nhưng VC cũng đâu phải là chủ thật của HS-TS để mà thắng kiện, vì VC không có tư cách pháp lý trên 2 quần đảo này (cũng như trên lãnh thổ của VNCH), vì họ cướp chiếm phi pháp. Một kẻ cho, bán vật ăn cướp, một kẻ mua hay nhận tặng đồ phi pháp, thì pháp luật chỉ có thể xử cả 2 cùng là quân ăn cướp, và vật bị cướp phải trả về cho chủ thật của nó. Vậy ai mới có chủ quyền hợp pháp để đòi lại của đã mất? Bây giờ phải kêu người chủ thật ra nhận đồ bị cướp, vì đã đến lúc.

Tình hình Biển Đông và nguy cơ Thế Chiến Thứ 3

Hàng ngày trên Biển Đông đang diễn ra những cuộc tập trận bắn đạn thật, xây dựng các căn cứ quân sự, thăm dò dầu khí để xác nhận chủ quyền, Bắc Kinh đã tạo nên những căng thẳng không riêng gì với các quốc gia Đông Nam Á mà còn với các cường quốc khác như Mỹ, Úc, Anh, Ấn, Pháp, Ý, Nhật, Hàn...

Sau khi làm bùng phát dịch corona từ Vũ Hánvà tung dịch đi toàn thế giới gây thương tổn quá lớn về sinh mạng lẫn tài sản vật chất, tinh thần cho toàn nhân loại, lợi dụng tình hình các chính phủ đang dốc toàn lực lo cho người dân và bảo vệ nền kinh tế, sự sống còn, thì TC đã lập thành phố Tây Sa và Nam Sa trên các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa chúng đã chiếm của VN, khiến cả thế giới vô cùng phẫn nộ.

Hiện tại đã có hơn 80 nước liên kết chống TC. Trên 40 nước đã chuẩn bị đơn kiện TC với số tiền đền bồi lên tới hàng nghìn nghìn tỷ USD. TC lấy gì trả, trong khi nền kinh tế của họ đã xuống đáy sâu nhất từ trước đến nay, phần vì chiến tranh thương mại với Mỹ, phần vì các nước đang rút khỏi Tàu không làm ăn tại đây nữa, sau khi họ nhìn rõ bộ mặt gian ác của TC đối với thế giới, với con người qua đại dịch này. Tập Cận Bình và nhiều tên CS Tàu liên hệ tới dịch Vũ Hán có thể bị tòa án quốc tếxét xử vì tội diệt chủng! Lại còn thêm nội bộ TC đang vô cùng rối ren vì dân chúng bất mãn, đảng viên, quân đội bất đồng, khiến TCB cần “di ngòi nổ” ra khỏi lãnh thổ để tránh nội loạn, mà Biển Đông là một điểm thuận lợi và cần thiết của TC.

Tội của TC là tội xâm lăng lãnh thổ, vi phạm hiệp định Paris họ đã ký xác nhận HS-TS của VNCH, và cam kết tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của VN.

Nhưng tại sao VC không dám kiện TC ra tòa LHQ như Philippines đã làm và đã thắng?

Có 2 lý do:

1- VC đã bán nước VN cho TC: 

Không ai dám nói bừa nói càn một việc hệ trọng như thế cả. Từ công hàm Phạm Văn Đồng 1958 đã được TC đưa ra, đến Mật ước Thành Đô 1990 do Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười qua Tàu ký, dẫn đến những thực tại bi đát: VN phải mở cửa biên giới để người Tàu ra vô tự do, nhiều đặc khu đã được giao cho Tàu mà VN bất khả xâm phạm, tiền nhân dân tệ của Tàu được lưu hành ở nhiều nơi, tiếng Tàu được sử dụng trên một số báo, đài của CSVN, và một số nơi có nhiều dân Tàu đến!

Theo nhà sử học Phạm Trần Anh, vừa mới có livestream cùng với nhóm vận động tái hợp HĐ Paris 1973 trên Youtube vài ngày cách đây cho biết, thì Hồ Chí Minh tức Hồ Quang, một tình báo TC được Mao Trạch Đông gài qua VN với mục đích thôn tính nước Việt, từ ngày 12/6/1953, HCM đã ký kết với Mao Trạch Đông là sẽ sát nhập VN vào Tàu khi chiếm được trọn miền Nam, để được Tàu hỗ trợ cả kinh tế, quân sự, vũ khí cho VC trong việc đánh chiếm VNCH. Đến 1958 PVĐ đã theo lệnh HCM ra công hàm xác nhận HS, TS là của TC. Mật ước Thành Đô 1990 do Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, thì xác định rõ thời điểm giao nước cho Tàu là 2020! 

2- Vị thế BẤT HỢP PHÁP của CS VN trên lãnh thổ của VNCH và hai quần đảo HS-TS: 

Theo HĐ Genève 1954 và HĐ Paris 1973, có 2 nước VN: Phía bắc vĩ tuyến 17 là VNDCCH, phía nam vĩ tuyến là VNCH. Hai nước này là hai nước độc lập, có lãnh thổ, chính thể, hiến pháp, quân đội riêng, được quốc tếcông nhận. Hiệp Định đình chiến Paris 1973 chấm dứt chiến tranh VN do Mỹ đề xướng, đã quy định: Các bên phải tôn trọng quyền toàn vẹn lãnh thổ của nhau. Nếu muốn thống nhất đất nước thì hai miền nam bắc phải thương thảo, tuyệt đối không được dùng vũ lực, không trả thù. Các nước phải tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của VN, và các quân đội nước ngoài phải rút khỏi VN. Sau đó miền Nam sẽ có cuộc tổng tuyển cử tự do, có quốc tế giám sát, để dân chọn chính quyền và chính thể.

VC sau khi ký, đã trắng trợn vi phạm HĐ, cưỡng chiếm miền Nam bằng vũ lực 30/4/1975, trả thù tàn độc người miền Nam, bắt tù và hành hạ dã man hàng triệu quân, dân, cán, chính VNCH, khiến hàng trăm ngàn người đã chết, hàng triệu người phải liều mình vượt biên tỵ nạn CS, rất nhiều người đã bỏ thân nơi biển cả hay rừng sâu! Sau đó VC cũng không tổ chức tổng tuyển cử tự do, có quốc tế giám sát cho người dân, mà còn thủ tiêu quyền tư hữu đang có của người miền Nam, để thực hiện đúng khẩu hiệu tên Nguyễn Hộ tuyên bố, nhằm kích thích tinh thần hăng say ăn cướp cho quân CS Bắc Việt: “Giải phóng miền Nam, nhà của ngụy chúng ta ở, vợ của ngụy chúng ta lấy, con của ngụy chúng ta sai, tài sản của ngụy chúng ta chiếm”! Quá rõ ràng và đúng như thực tế đã xảy ra!

Chính vì vậy, CS không có tư cách hợp pháp để làm chủ lãnh thổ, lãnh hải của VNCH, trong đó có 2 quần đảo HS-TS, thì làm sao mà đòi kiện TC xâm lăng 2 đảo này? CS thường gọi VNCH là “ngụy quyền” và không công nhận, cho mình là chính phủ hợp pháp duy nhất. Nhưng tình thế đã khác, nên ngày 25/8/2016 chính phái đoàn thường trực của CSVN tại LHQ đã phải xác nhận VNCH là một quốc gia độc lập, và HS-TS là của VNCH. Luật pháp quốc tế cũng xác định có 2 loại chủ quyền lãnh thổ: chủ quyền thực tại, và chủ quyền pháp lý, VC đang có chủ quyền thực tại, nhưng không có chủ quyền pháp lý trên lãnh thổ VNCH. Hiến chương LHQ cũng ghi rõ: Không công nhận chủ quyền lãnh thổ cho một nước đi xâm lăng nước khác bằng vũ lực.

Vậy ai mới có quyền hợp pháp để đòi lại HS-TS từ TC? Đó là VNCH.

Chúng ta biết rõ TC là một trong 12 thành viên đã ký HĐ Paris 1973, nội dung tóm lược đã nêu trên. Vừa ký xong, lợi dụng Mỹ rút khỏi VN, thì ngày 29/1/1974, TC đem quân đánh chiếm HS của VNCH, trận hải chiến đã khiến 74 chiến sị VNCH phải hy sinh. Và năm 1988 TC lại chiếm đảo Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa đang do VC giữ, khiến 64 quân nhân của CSVN phải bỏ mình oan uổng, do tên Lê Đức Anh ra lệnh cho họ không được chiến đấu giữ đảo, và họ trở thành bia hứng đạn của giặc cướp nước (theo tướng CS Lê Mã Lương, trong “Gạc Ma, vòng tròn bất tử”).

Như vậy, các công hàm tầm bậy của TC và VC làm sao mà có giá trị được, khi kẻ tặng, bán phần lãnh thổ không có chủ quyền hợp pháp? Nếu HĐ Paris được tái hợp, thì kẻ ăn cướp sẽ phải hoàn trả cho chủ hợp pháp là VNCH. Chính những tên CS như NTDũng cũng đã xác nhận chủ quyền HS-TS là của VNCH, và Trương Nhân Tuấn mới đây thì nói chính quyền CSVN không thể thắng trong vụ kiện TC về HS-TS. Mà buộc phải dùng biện pháp VNCH thôi, vì nếu VC còn thì TC có thể lập luận: “Năm 1958, cứ coi như HS-TS không phải của anh, nhưng sau 1975 thì anh làm chủ, nên CH/ PVĐ đương nhiên hợp lệ”, thì VC phải trả lời sao?

Để thấy rõ con đường phải chọn cho VN, trên Youtube mới đây, sử gia Phạm Trần Anh ở cuối livestream có tên: “Công hàm Phạm Văn Đồng không đủ tư cách pháp lý cho TC chiếm Hoàng Sa-Trường Sa”, đã đưa ra một vở kịch giả thiết về vụ công hàm của TC và của VC gửi LHQ tranh chấp HS-TS, một cách thật dí dỏm, nhưng đầy lý lẽ thực tiễn, xin phép được tóm lược lại, có thay đổi đôi chút về lời thoại, nhưng vẫn tôn trọng ý chính của sử gia, như sau:

Trong phiên xử, Tòa Quốc tế(TQUỐC TẾ) hỏi chính quyền CSVN: - VN (CS) kiện TC chiếm HS-TS, vậy các anh có chủ quyền hợp pháp 2 đảo nàykhông? Có giấy tờ bằng chứng gì không? 

CSVN: - Dạ chúng tôi đang làm chủ các đảo ấy, TC chiếm HS năm 1974, và TS (đảo Gạc Ma) năm 1988, cả thế giới biết. Hai đảo này trước năm 1975 là của VNCH, theo HĐ Paris, dựa trên HĐ Genève mà quốc tế công nhận.

Tòa quốc tế: - Sao quyền sở hữu của VNCH, chủ sở hữu không kiện đòi, mà là các anh?

CSVN: - Từ 30/4/ 1975, chúng tôi “thống nhất đất nước” và làm chủ luôn.

Tòa quốc tế: - Sự thống nhất và làm chủ của các anh có được luật pháp QUỐC TẾcông nhận không? Bằng chứng đâu? 

CSVN: - Dạ, chúng tôi dùng... vũ lực đánh chiếm, và chúng tôi đã thắng, đã làm chủ toàn cõi VN gần 50 năm rồi, được nhiều nước công nhận và bang giao với chúng tôi.

Tòa quốc tế: - Việc bang giao là quyền của các nước, nhưng nếu các anh không tôn trọng luật pháp QUỐC TẾtrong HĐ Paris và Công Ước quốc tế năm 1973 mà các anh ký, là không bên nào được dùng quân sự cưỡng chiếm lãnh thổ của bên kia, thì sao quốc tế công nhận chủ quyền của các anh trên HS-TS được, mà các anh kiện? Các anh có công nhận đã ký HĐ Paris không?

CSVN: ngần ngừ nhưng cuối cùng phải xác nhận là đã ký, vì bút tích còn rành rành ra đó.

Nên CSVN không thể kiện TQ, vì chính mình cũng đi chiếm!

Còn về phần người dân VN, lúc đó chúng ta sẽ hỏi CSVN: Các ông có công nhận HS-TS của VN không? Nếu muốn giữ được HS-TS thì các ông phải công nhận và thi hành HĐ Paris! CSVN sẽ trả lời sao? Giữ biển đảo hay bỏ, thì người dân VN sẽ theo đó mà thẳng tay xử cái đảng CS gian manh này! Còn nếu công nhận thì phải thi hành HĐ, VN sẽ phải tổ chức cuộc tổng tuyển cử tự do, có quốc tế giám sát, và VNCH sẽ trở lại, HS-TS sẽ được trả về VN.

Những câu hỏi như vậy cũng được lập lại cho TC, vì TC cũng ký HĐ Paris. Kết cục là Chu Ân Lai, Phạm Văn Đồng chỉ là thứ phi pháp, vô giá trị! Con đường phải đi đã hiển hiện rất rõ cho VN để cứu quốc, và để QUỐC TẾlấy lại tự do hàng hải tại BĐ:

Phục hoạt Hiệp định Paris 1973 và VNCH chính là giải pháp cho biển Đông và cứu nước

Người dân VN nếu thực sự yêu nước và muốn cứu nước, chỉ còn phương cách dễ dàng, nhanh chóng và đơn giản nhất là tham gia ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu LHQ cho tái nhóm HĐ Paris, để xử tội hai kẻ vi phạm, đồng thời lãnh thổ VNCH sẽ trả lại chủ cũ, là một chính phủ pháp định VNCH, có quyền kế thừa chính phủ VNCH tiền nhiệm, để giải thoát dân tộc khỏi bị diệt vong. Đó cũng là chúng ta cung cấp yếu tố pháp lý cho cuộc chiến dành lại biển Đông mà Tổng thống Mỹ và các nước đồng minh đang làm, biết đâu có thể tránh được cuộc thế chiến thứ 3.

Chúng ta, những người đang thừa kế di sản của cha ông để lại, là giải giang sơn VN, được xây dựng bằng bao xương máu của tiền nhân! Không thể nào chúng ta để mất nước, và cũng không thể nào chúng ta ngồi an hưởng mà trao gánh nặng lại cho các thế hệ mai sau, sẽ phải đổ máu xương hay mồ hôi nước mắt giành lại giang sơn từ kẻ cướp TC! Cũng cần biết hiện có nhiều bạn trẻ VN rất giàu lòng yêu nước, và có ý thức trách nhiệm đối với tổ quốc VN, từng tranh đấu bảo vệ quê hương. Cứ nhìn qua các đại hội Giới Trẻ VN trên thế giới được tổ chức hàng năm, trong đó có LS Trần Kiều Ngọc, thì sẽ rõ. Trong nước, chúng ta cũng đã thấy SV Nguyễn Viết Dũng, không hề biết gì về VNCH, mà đã dám treo lá cờ vàng 3 sọc đỏ trên mái nhà, và tham gia nhiều cuộc biểu tình chống TC, cùng nhiều bạn trẻ đồng trang lứa, các em đã bị CS bắt bớ hành hạ mà không sờn lòng. Hãy nhìn và thương con cháu chúng ta! Hãy nhớ câu di chúc của vua Lê Thánh Tông để lại cho cháu con muôn đời: “Kẻ nào để mất một tấc đất của tiền nhân để lại, thì đáng bị tru di tam tộc!”.

01.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo