Thành viên quân đội Tàu xâm nhập vào Hoa Kỳ đã bị bắt - Dân Làm Báo

Thành viên quân đội Tàu xâm nhập vào Hoa Kỳ đã bị bắt

CTV Danlambao - Một thành viên quân đội Trung cộng dưới vỏ bọc là nhà nghiên cứu đã bị bắt vào đêm thứ năm và đang bị giam giữ tại nhà tù thành phố Sacramento.

Juan Tang, 37 tuổi, đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2019 với tư cách một nhà nghiên cứu ung thư và làm việc theo dạng khách viếng tại đại học UC Davis. Vào tháng 6, nhân viên FBI đến gặp Juan Tang để điều tra về việc bà này đã nói dối về xuất xứ thành viên quân đội Trung Quốc hay Đảng Cộng sản khi xin visa.

Ngay sau khi làm việc với FBI, Juan Tang đã rời UC Davis và bỏ trốn.

Tang là một trong bốn nhà nghiên cứu Tàu cộng bị chính quyền liên bang buộc tội nói dối về lý lịch để nhập cảnh Hoa Kỳ.

Tang Juan trong bộ đồng phục của 
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (Ảnh Bộ Tư pháp / AP)

Bộ Tư pháp đã đưa ra một thông báo hôm thứ Năm nói rằng Juan Tang đã trốn chạy và ẩn náu tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco.

Theo nguyên tắc ngoại giao quốc tế, chính quyền Hoa Kỳ không có thẩm quyền vào lãnh sự quán nước ngoài mà không được phép. Do đó hiện không rõ là Juan Tang tự nguyện ra đầu thú. Dựa vào hồ sơ của trại giam thì cảnh sát đã bắt can phạm vào khuya thứ Năm.

Với tội danh gian lận và lạm dụng thị thực, giấy phép và các tài liệu khác, Juan Tang có thể bị kết án tối đa 10 năm tù và phạt 250.000USD.

Một thành viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết việc bắt giữ Juan Tang chỉ là một mô hình thu nhỏ trong cuộc điều tra một mạng lưới các cá nhân rộng lớn, trải dài trên hơn 25 thành phố của Hoa Kỳ.

Trong một trường hợp khác nhưng có liên hệ với hoạt động của Bắc Kinh tại Hoa Kỳ, vào thứ Sáu 24.07, một công dân Singapore thừa nhận với tòa án liên bang ở Washington là đã làm gián điệp cho Bắc Kinh. Người này có tên là Dickson Yeo đã khai làm việc cho cơ quan tình báo của Trung Quốc để tuyển dụng nhân viên quân đội và chính phủ Hoa Kỳ có thẩm quyền tiếp cận cao với các dữ kiện an ninh quốc gia.

Nguồn tham khảo:




25.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo