Về cuộc chiến giữa bà Phương Hằng và giới nghệ sĩ - Dân Làm Báo

Về cuộc chiến giữa bà Phương Hằng và giới nghệ sĩ

Ngàn Hương (Danlambao)
- Vào tối ngày 25/5/2121 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng (PH), vợ ông Dũng lò vôi, đã có buổi Live Stream vô tiến khoáng hậu, thu hút gần nửa triệu người xem trực tiếp đồng thời trên các nền tảng YouTube và Facebook, xô đổ mọi kỷ lục. Hiện video livestream trên trang fanpage của bà PH đã đạt hơn 4,6 triệu lượt xem, 265 ngàn lượt thích, hơn 450 ngàn lượt bình luận và hơn 55 ngàn lượt chia sẻ.

Cách đây khoảng 2 tháng, phát súng đầu tiên là bà PH mở họp báo tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên (VHY) lừa của bà hàng trăm tỷ đồng. Tuy Hoài Linh cũng có mặt trong rất nhiều buổi chữa bệnh bịp bợm của VHY, nhưng khi đó Hoài Linh chọn giải pháp im lặng. Mãi tới khi PH nói về vụ việc “số tiền Hoài Linh quyên góp từ người hâm mộ đã “đi đâu về đâu”, Hoài Linh mới lên tiếng. Và những buổi livestream tiếp theo, PH đã “bốc phốt”giới nghệ sĩ khi cho rằng, nghệ sĩ quảng bá tiền ảo trái pháp luật, nghệ sĩ livestream giới thiệu sản phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc, nghệ sĩ thiếu minh bạch khi kêu gọi tiền từ thiện…

Cứ mỗi khi PH livestream thì giới nghệ sĩ giật thót mình, cầu trời khấn đất mong sao bà ta không nhắc đến tên mình. Đặc biệt là PH nói khán giả nuôi nghệ sĩ, thì giới nghệ sĩ liền giãy nảy lên như đỉa phải vôi.

Tạm bỏ qua những lùm xùm về nguồn gốc khối tài sản khổng lồ của gia đình bà này, thì phải công nhận PH đã có công trong việc vạch mặt VHY trong suốt 14 năm liền, đã lừa gạt hàng ngàn người nghèo để rồi tiền mất tật mang. VHY đã gây ra 2 cái chết thương tâm cho 2 người mà dư luận đã biết, và có thể còn nhiều người hơn nhưng bị giấu diếm.

Nếu không có PH thì làm sao biết Hoài Linh có ý đồ chiếm đoạt 14 tỉ tiền từ thiện?

Về giới nghệ sĩ: Trước đây cha ông ta gọi họ là đám nhà trò con hát, bị miệt thị là xướng ca vô loài, làm trò mua vui cho thiên hạ. Như Hoài Linh, Trấn Thành… thực chất chỉ là anh hề. Sau này VN phong cho họ nào là nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nâng họ lên “một tầm cao mới”, nên một số người đã hư hỏng, ngạo mạn kiêu căng vì được nuông chiều, cho mình là tài ba lỗi lạc, tự cho mình là giới tinh hoa.

Trên sân khấu, các nghệ sỹ đã chủ động lộ hàng một phần, nhưng lại được vỗ tay khen ngợi, cho đó là nghệ thuật. Nay PH đã đã cho lên thớt, lột nốt phần còn lại mà họ đang che đậy, hay nói cách khác là đã tụt quần họ ra, thì những con nhang đệ tử của đám này lại nói PH vô văn hóa.

Ai cũng tưởng là giới nghệ sĩ cống hiến cho văn hóa nước nhà, là người có tư cách, có đạo đức. Nay mới biết nó bỉ ổi làm sao. Nay khi chiếc mặt nạ đã rơi thì phơi bày ra đằng sau ánh hào quang đó là thứ văn hóa giẻ rách.

Tại sao nhiều người bị lừa? Là vì niềm tin đặt không đúng chỗ. Vì cái mác nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, là người của công chúng, được rát nhiều người mến mộ, nên nhiều người tin tưởng.

PH đã làm được điều mà cả binh đoàn Ak 47 với hàng chục ngàn người không làm được.

Có người nhận xét rằng PH là “bậc thầy cao thủ về truyền thông”. PH khiến mọi người thấy bà nắm giữ rất nhiều bí mật và dư luận thèm khát tin tức từ bà. PH hút được khán giả là bà đứng ở thế yếu và bênh vực kẻ yếu…”. Qua những lần livestream, người ta thấy thái độ của PH rất bình tĩnh, chủ động tấn công, không phải livestream khơi khơi mà cầm hàng xấp tài liệu, chứng cứ rõ ràng, bài bản, dồn đối phương vào chân tường. Bên cạnh đó không thiếu sự dỉ dỏm, hài hước.

Đá xéo Vy Oanh và giới nghệ sĩ thì PH chơi chữ: “Zĩ zãng zơ záy zễ zì zấu ziếm; Là anh hùng hảo hán, nay em lôi ra thì nấp vào háng trốn; Người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt; Chúng nó chụp em bao nhiêu phát mà phát nào cũng trượt hết, em cứ mé mé mé mé vậy đó; Em không muốn nhiều chuyện mà chuyện nó nhiều nên em phải nói thôi;Thần điêu đại bịp; Tiền án tiền sự còn nhiều hơn tiền mặt nha quý zị; Em đẹp không quý zị?” v.v...

Có những câu đầy chất triết lý: “Thành công tui coi là hạnh phúc, còn thất bại tui coi là trải nghiệm; Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về; Im lặng là vàng, tui nói ra là tui kim cương; Chân lý là chân lý, đừng để bị dồn đến chân tường….”

Về Hoài Linh, khi bị lột truồng thì mọi người biết rằng: Không chỉ thể hiện mình là anh hề trên sân khấu, mà còn thể hiện là anh hề ngoài đời, khi thì tự hào là con của sĩ quan VNCH, khi thì là con chiên ngoan đạo, lại là nghệ sĩ ưu tú, và hầu đòng bóng…

Báo chí và dư luận đều đánh giá rằng: Hoài Linh không chỉ bị mất niềm tin, mà vĩnh viễn mất đi danh dự và hình ảnh của mình(1).

Hoài Linh nói không đánh đổi sự nghiệp 30 năm để lấy mười mấy tỷ. Người ta không quan tâm sự nghiệp của anh ta đáng giá bao nhiêu. Cái người ta quan tâm là số phận của hàng bao gia đình đồng bào của họ được được giúp đỡ như thế nào khi bị nạn.

Sau Hoài Linh, đến lượt Trấn Thành cũng bị dư luận hỏi đến tiền từ thiện. Khi bị réo tên, Trấn Thành mới lính quýnh và quanh co nói rằng, lúc đầu có hứa với Thủy Tiên sẽ chuyển 4,7 tỷ trên tổng số 8,7 tỷ giúp đồng bào miền Trung, nhưng vì quên nên 2 tháng sau, anh gửi cho bà Ngọc Hương, là mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cứu trợ?

Chính anh hề này từng nói: “Nhiều người cứ bắt nghệ sĩ chúng tôi phải giải trình số tiền từ thiện. Nếu như thế có lẽ chúng tôi sẽ không làm nữa. Đây không phải nhiệm vụ chúng tôi sinh ra phải làm”.

Phương Hằng tuyên bố đây mới chỉ là phần mở đầu của cuộc chiến. Chắc chắn rồi đây phần chìm của tảng băng sẽ được PH cho lộ diện.

Hoan hô bà Phương Hằng đã bóc cái vỏ văn hóa của giới nghệ sĩ, đã “lột truồng trân trụi” những góc khuất của họ cho mọi người chiêm ngưỡng, đã phơi bày mọi thứ ra trước bàn dân thiên hạ, để cho mọi người thấy được bộ mặt thật của những con người này.

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo