Cộng sản là Di tản - Dân Làm Báo

Cộng sản là Di tản

Phóng viên vỉa hè (Danlambao)
- Một anh bạn sau tôi một thế hệ, lớn lên dưới mái trường XHCN, hiện còn ở Việt Nam, vừa giúp tôi ngộ ra một điều: Cộng sản đồng nghĩa với Di tản.

Anh bạn nói, đất nước đang diễn ra cuộc di tản lần thứ sáu của dân tộc trong vòng 67 năm từ 1954. Này nhé:

Lần thứ nhất, sau khi giành độc lập từ thay người Pháp năm 1954 đã tạo ra cuộc trốn chạy chế độ cộng sản vào Nam. Cả triệu người chứ đâu có ít.

Lần thứ hai, 1975, mang tên quân Giải phóng mà các vị tiến đến đâu, dân chạy tán loạn đến đó, thay vì nổi dậy giành chính quyền tay sai.

Lần thứ ba, bắt nguồn từ lần thứ hai, cuộc di tản trên diện rộng toàn quốc, đẫm máu và tang thương mang tên “thuyền nhân” và kế tiếp là “bộ nhân”.

Lần thứ tư, cuộc di tản mang tên “xuất khẩu lao động” để mang tiền về cho các vị bởi vì các vị không tạo ra đủ việc làm cho họ, khiến họ phải tha phương cầu thực, làm cu li, làm ôsin.

Lần thứ năm, cuộc di tản giáo dục, đi học tại các nước tư bản, tìm cách ở lại bằng mọi kiểu để sau đó mang cả gia đình các vị sang.

Lần thứ sáu, cuộc di tản cúm tàu 2021 lần này là cuộc di tản của giai cấp bần cùng, sau khi các vị ôm chặt quyền lực trong 67 năm.

Năm cuộc di tản trước, có thể các vị còn xảo ngôn chèo chống rằng: các vị giương cao ngọn cờ cách mạng để bảo vệ tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam là những người cùng khổ, bởi những người di tản là những người có của ăn của để mới có điều kiện để di tản, trong đó có những người bất mãn chế độ, những người phản quốc vong nô, đi tìm bờ thừa sữa cặn....

Còn cuộc di tản lần này của những con người cùng khổ mà các vị vẫn nhân danh thì sao? Khẩu hiệu nào cho các vị ngoài những bánh vẽ và lạc quan tếu?

Anh bạn tôi nói không sai, nhưng vì anh sinh sau năm 75 nên chưa cảm nhận hết những cuộc di tản ở khúc giữa, giai đoạn 54-75.

Khi Cộng sản tiến vào thành phố Huế trong Tết Mậu Thân 1968, người dân nào chưa kịp di tản thì bị thảm sát và chôn lấp vội vàng trong những mồ chôn tập thể sau khi Cộng sản rút lui.

Anh bạn tôi cũng chưa chào đời khi người dân thất thểu, ngơ ngác, sợ hãi trên Đại Lộ Kinh Hoàng 1972.

Và anh bạn tôi cũng chưa từng sống trong cuộc di tản mùa Xuân 75: di tản Đà Nẵng, di tản Pleiku, di tản Liên tỉnh lộ số 7, di tản Ban Mê Thuột, di tản Phan Rang, di tản Xuân Lộc v.v…

Những cuộc di tản náo loạn mấy hôm nay từ Sài Gòn về các tỉnh, có người phải đi cả ngàn cây số, ẵm theo bé sinh mới 10 ngày, lại làm rõ thêm một điều: sau 46 năm, Cộng sản lại thất bại lần nữa.

Khi mới về thành, bọn khỉ trong rừng ra chửi bới những người bỏ nước ra đi là bọn tay sai Đế quốc, chút theo Đế quốc để mong được hưởng bơ thừa sữa cặn của Đế quốc. Bây giờ thì bọn khỉ này lại hãnh diện vì được hưởng Pfizer thừa, Moderna cặn của Đế quốc, chúng chẳng những không biết ngượng mà còn khoe lên trên mạng.

Khi mới về thành, người ta có thể thông cảm, thương hại cho những vụng về của bọn khỉ mới trong rừng ra; nhưng giờ đây, sau 46 năm, vẫn vậy; chúng đã trở thành những con khỉ biết hút xì-gà, biết đánh gôn, biết đánh chén thịt tươi 25 ngàn đô la một đêm; nhờ thế, người dân bị chúng đè đầu cưỡi cổ đã trở về với loài vượn cổ.

Tôi cảm ơn anh bạn trong nước đã nhìn thấy những chuyện xảy ra. Tôi phục bạn đã can đảm nói lên không chút sợ hãi, trong khi tôi ở bên ngoài tha hồ nói sướng miệng vì biết không ai dám đụng.

Cả anh bạn lẫn tôi đều mong cuộc di tản tiếp theo là của các quan lớn chạy sang các nước XHCN anh em?

Một anh bạn khác của tôi tóm gọn rằng thực chất của di tản là bỏ chạy, một cuộc bỏ phiếu bằng chân.

Khi nói đến chạy, anh bạn viết, xã hội bây giờ đủ loại chạy:

“Chạy giặc, chạy dịch, chạy ăn, chạy tội, chạy chức, chạy quyền, chạy án, chạy trường, chạy bệnh, chạy sổ đỏ, chạy tù, chạy dự án, chạy xuất khẩu lao động, chạy trốn khỏi quê hương…

Sau bao năm dân mình có đảng cộng sản, dân mình vẫn cứ chạy.

Liệu có cách nào để cho cộng sản bỏ chạy khỏi quê hương không?

Để cho dân mình bớt chạy.”

Buồn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo