Đơn tố cáo ông Lê Thanh Hải - UVBCT, BT thành ủy t/p HCM và ông Trần Đoàn Trung - Quận ủy viên, BT Đảng Ủy phường Thảo Điền - Dân Làm Báo

Đơn tố cáo ông Lê Thanh Hải - UVBCT, BT thành ủy t/p HCM và ông Trần Đoàn Trung - Quận ủy viên, BT Đảng Ủy phường Thảo Điền

Tôi tên là Mai Đốc - Đảng viên cán bộ hưu trí hiện ở tại 37 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM ký đơn tố cáo và kiến nghị này về 02 người mà tôi đã có nhiều đơn tố cáo gửi Thành phố và Trung ương là ông Lê Thanh Hải: Ủy viên Bộ chính trị - Bí thư thành ủy và ông Trần Đoàn Trung: Quận ủy viên - Bí thư Đảng Ủy phường Thảo Điền để kiến nghị Hội đồng bầu cử Trung ương và Thành phố không được dự kiến hai người này vào cơ cấu và số lượng đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân Dân Thành phố để đưa vào danh sách đề cử giới thiệu...

 ***

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐỘC LẬP - TỰ DO - HẠNH PHÚC

---oOo---

Tp HCM, Ngày 15 tháng 02 năm 2011

 

ĐƠN TỐ CÁO VÀ KIẾN NGHỊ

Kính gửi :

- Ông Nguyễn Phú Trọng : Tổng Bí thư - Chủ tịch Quốc Hội - Chủ tịch Hội đồng bầu cử Trung ương.

- Ông Chủ Tịch Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam.

- Bà Phạm Phương Thảo : Chủ Tịch Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố - Chủ Tịch Hội Đồng Bầu Cử Thành Phố Hồ Chí Minh.

- Chủ Tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Thành Phố Và Các Quận Huyện.

- Ông Tất Thành Cang : Ủy Viên Dự Khuyết Ban Chấp Hành Trung Ương Khóa 11 - Bí Thư - Chủ Tịch Uûy Ban Nhân Dân Quận 2.

Theo báo Tuổi Trẻ số ngày 11/02 đăng tải về: Các mốc thời gian của tiến trình bầu cử thì ngày 21/02 thường trực hội đồng nhân dân các tỉnh huyện xã dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) được bầu ở địa phương.

Tôi tên là : Mai Đốc - Đảng viên cán bộ hưu trí hiện ở tại 37 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM ký đơn tố cáo và kiến nghị này về 02 người mà tôi đã có nhiều đơn tố cáo gửi Thành phố và Trung ương là ông Lê Thanh Hải: Ủy viên Bộ chính trị (UVBCT) - Bí thư thành ủy và ông Trần Đoàn Trung: Quận ủy viên (QUV) - Bí thư Đảng Ủy phường Thảo Điền để kiến nghị Hội đồng bầu cử (HĐBC) Trung ương và Thành phố không được dự kiến hai người này vào cơ cấu và số lượng đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Đại biểu Hội đồng Nhân Dân Thành phố (ĐBHĐTP) để đưa vào danh sách đề cử giới thiệu.

I. TỐ CÁO ÔNG LÊ THANH HẢI: UVBCT - BÍ THƯ THÀNH ỦY

Trước Đại hội 11 tôi đã có 4 đơn tố cáo trực tiếp ông Lê Thanh Hải và trong các đơn gửi Hội nghị Trung ương từ lần 3 đến 11 (trừ Hội nghị Trung ương 8 & 9) đều có nội dung tố cáo ông Lê Thanh Hải. Tất cả đơn đều gửi EMS có hồi báo và đều có người ký nhận để Bưu điện trả lại tôi.

Trong các đơn đó tôi đã tố cáo ông Lê Thanh Hải về 18 vụ việc ông phải chịu trách nhiệm từ năm 2000 - 2010 ở các chức vụ Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Khóa 9 - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố (UBNDTP) đến UVBCT khóa 10 - Bí thư thành ủy. Trong số 18 vụ việc nổi bật nhất là:

Vụ Phú Mỹ Hưng - vụ Năm Cam có lẽ vì tố cáo của tôi Trung ương không xử lý nên ông Lê Thanh Hải tiếp tục đến vụ khu Đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) đã trực tiếp chỉ đạo Quận ủy quận 2: Phải dùng bàn tay sắt trong quản lý xử dụng đất, quản lý xây dựng, quản lý quy hoạch tại địa phương này (Tuổi trẻ 07/04/2007). Khi bị báo chí điều tra phanh phui đăng tải liên tiếp việc biến mất 160ha đất tái định cư của dân đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cho dân 5 phường trong dự án KĐTMTT từ 1996, càng dấy lên nỗi bức xúc của người dân đã âm ỉ hàng chục năm qua. Tại cuộc tiếp xúc cử tri với ĐBQH người dân đã vạch ra bàn tay sắt của ông Lê Thanh Hải là Tần Thủy Hoàng, là Hitle, là Pinoche nên đã liên tục khiếu nại tố cáo hết Thành phố đến Trung ương vẫn không được giải quyết. Đại biểu Quốc hội - Chủ tịch nước ông Nguyễn Minh Triết trước sự bất bình cao độ của dân buộc phải nói trước cử tri quận 2 là: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho lập đoàn thanh tra tổng hợp đủ mạnh về thanh tra toàn diện dự án KĐTMTT từ qui hoạch quản lý xây dựng đến 160ha tái định cư của dân (Tuổi trẻ 24/11/2007). Để đối phó lại lời đề nghị đó ông Lê Thanh Hải đã chỉ đạo UBNDTP báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin tự thanh tra bất chấp qui định của luật thanh tra đã qui định rõ dự án này thuộc cấp Thành phố phải do thanh tra Chính phủ thực hiện việc thanh tra (điều 15 Luật thanh tra). Lần tiếp xúc sau cử tri càng bức xúc vì quá bất bình đã buộc ông Nguyễn Minh Triết phải trả lời với dân là: Tôi đã đề nghị Thủ tướng rồi chứ không phải hứa lèo, tôi sẽ tiếp tục đề nghị lần nữa.

Vụ thứ 18 là dự án Đại lộ Đông tây và Vệ sinh môi trường TP.HCM đều do ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBNDTP là chủ đầu tư. Báo chí cả nước đăng tải việc nhận hối lộ để chỉ định thầu cho công ty PCI Nhật Bản nhưng để bịt dư luận ông Lê Thanh Hải (đã lên chức vụ UVBCT, Bí thư thành ủy) dùng bàn tay sắt" chỉ đạo cơ quan tư pháp chỉ khởi tố việc cho Nhật thuê nhà làm văn phòng để kết tội Giám đốc, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án. Nhưng khi phía Nhật đưa ra xét xử người đưa hối lộ cho Việt Nam và cung cấp đầy đủ tài liệu hối lộ dù phía Việt Nam nấn ná dịch ra tiếng Việt cũng phải khởi tố dự án. Ông Huỳnh Ngọc Sỹ - Giám đốc Ban quản lý dự án đang ngồi tù về vụ cho thuê nhà, nay lại đưa ra xử tiếp vụ hối lộ. Dư luận báo chí đăng tải đều đưa ra câu hỏi: tại sao không xét xử trách nhiệm của chủ dự án để chỉ ra đó là ông Lê Thanh Hải; không chỉ dự án đại lộ Đông tây được chỉ định thầu, gói thầu có giá trị lớn hơn là gói tư vấn giám sát mà còn cả hai gói thầu xương sống là số 7 và 10 do nhà thầu Trung Quốc thi công mà báo Thanh niên ngày 10/03/2010 nêu rõ: Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm.

Xin hỏi Chủ tịch HĐBC là Tân Tổng bí thư Trung ương Đảng khóa 11 - Chủ tịch Quốc hội với 18 vụ việc vi phạm về trách nhiệm của ông Lê Thanh Hải mà Trung ương Đảng đã 5 lần làm việc trực tiếp với tôi, trong đó có 2 lần do Đoàn giải quyết tố cáo của Ủy ban kiểm tra trung ương đã làm việc và công bố trước tôi 3 thông báo phê bình ông Lê Thanh Hải của trung ương Đảng. Như vậy ông Lê Thanh Hải có còn xứng đáng là một Ủy viên BCT, là Bí thư thành ủy chứ không còn có thể đưa vào dự kiến là Đại biểu HĐNDTP là ĐBQH. Ông Lê Thanh Hải sau khi trúng cử Bí thư thành ủy nhiệm kỳ 9 trong Đảng ngoài dân nhìn bức ảnh báo chí đăng tải ông Lê Thanh Hải và ông Nông Đức Mạnh đã thốt lên là: rồi, lại vũ như cẩn! Tôi và nhiều cán bộ Đảng viên hưu trí trong thành phố HCM đều nhất trí cho rằng ông Lê Thanh Hải không xứng đáng là: Một Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân ở địa phương (điều 121 Hiến pháp 1992).

II. TỐ CÁO ÔNG TRẦN ĐOÀN TRUNG: QUV - BÍ THƯ ĐẢNG ỦY PHƯỜNG THẢO ĐIỀN

Ông Trần Đoàn Trung - QUV vừa trúng cử bí thư Đảng ủy phường Thảo Điền đã lấy văn bản của tôi gửi kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 12 mà tôi đã gửi EMS đến chủ tịch Quốc hội ông Nguyễn Phú Trọng, đến các đại biểu Quốc hội tổ Quận 2 và Đoàn đại biểu Quốc hội TP; ông Trung đã bất chấp điều tôi làm căn cứ để gửi văn bản cho Quốc hội là theo điều 53 Hiến pháp 1992 đã qui định: Công dân có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan Nhà nước, biểu quyết khi Nhà nước tổ chức trưng cầu ý dân. Ông Trung lấy văn bản của tôi từ một Đảng viên nào đó không dám nói rõ tên khi đem ra đọc tại cuộc họp chi bộ của tôi mà tôi hỏi không trả lời được. Đó có phải là hành vi lấy cắp không? Ông đã ngang nhiên lấy hai vấn đề tôi trích dẫn từ văn bản trao đổi với giáo sư Trần Ngọc Hiên - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Quốc gia HCM - ngày 16/07/2009 với các nhà lý luận về Chủ nghĩa Xã hội Dân chủ và đa nguyên chính trị; để yêu cầu chi bộ thảo luận đánh giá cho tôi là người đòi dân chủ, đòi đa nguyên đa Đảng, yêu cầu chi bộ bỏ phiếu vi phạm buộc tôi phải tự kiểm điểm và đã đi đến bỏ phiếu kỷ luật khai trừ Đảng đối với tôi. Trong các văn bản giải trình, tự kiểm điểm theo yêu cầu của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phường tôi đã nói rõ hành vi của ông Trần Đoàn Trung là "lấy râu ông này cắm cằm bà kia" một cách rất hồ đồ.

Bản tự kiểm điểm tôi đã gửi kèm đơn kiến nghị khẩn cấp lên Quận ủy, Thành ủy và Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng; rồi tiếp theo gửi đơn tố cáo lần 1 không được giải quyết, tôi gửi tiếp lần 2 và 3 nhưng quận ủy và thành ủy cũng không giải quyết. Ngày 06/01/2011 tôi được thư mời của Đoàn kiểm tra giải quyết tố cáo của quận ủy quận 2 mời đến văn phòng và Đoàn đã đọc văn bản của Ủy ban kiểm tra Trung ương gửi Quận ủy quận 2 yêu cầu giải quyết và trả lời các nội dung đơn tố cáo của tôi về ông Trần Đoàn Trung và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy phường Thảo Điền. Tôi đã có văn bản phát biểu với đoàn là giữ nguyên các nội dung trong đơn tố cáo đã gửi Trung ương mà Trung ương gửi lại Quận ủy quận 2; đồng thời tố cáo bổ sung 3 hành vi của Đảng ủy phường Thảo Điền là:

1) Phó bí thư Đảng ủy đã đến nhà một số cán bộ hưu trí thân quen với tôi để hỏi mượn tập thơ của tôi đã được Nhà xuất bản Văn nghệ xuất bản tháng 06/2009.

2) Cho Phó Công an phường đến quán cafe tôi thường uống buổi sáng với các bạn thân quen để theo dõi.

3) Cho người gọi điện thoại đến nơi tôi thường photocopy văn bản để theo dõi. Trong vụ việc này có trách nhiệm của ông Lê Thanh Hải - Ủy viên BCT - Bí thư Thành ủy đã không chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo của tôi đã gửi EMS đến Thường trực Thành ủy và Ủy ban kiểm tra Thành ủy là đã vi phạm qui định của điều lệ Đảng về quyền của người Đảng viên.

Với vụ việc này ông Trần Đoàn Trung - QUV - bí thư Đảng ủy phường không những là cán bộ hồ đồ, không tôn trọng quyền công dân của một Đảng viên hưu trí như tôi, còn là một cán bộ Đảng lợi dụng qui định 115 của BCT để coi việc tôi có văn bản gửi kỳ họp thứ 7 Quốc hội và đưa hai vấn đề của giáo sư Trần Ngọc Hiên đề nghị Quốc hội thảo luận mà ông Trung cho đó là tôi vi phạm điều 1 và 2 của qui định 115. Đây rõ ràng ông Trần Đoàn Trung là QUV là bí thư Đảng ủy phường không còn đủ tư cách Đảng viên của một cán bộ Đảng, càng không thể đủ tư cách một đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nếu đưa ông vào diện dự kiến số lượng đại biểu hội đồng nhân dân thành phố để giới thiệu ra ứng cử.

III.       KIẾN NGHỊ :

1. Kiến nghị ông Chủ tịch HĐBCTU với hai cương vị là Tổng Bí thư và Chủ tịch Quốc hội cần có trách nhiệm chỉ đạo Thành ủy và Hội đồng nhân dân thành phố loại bỏ ngay ông Lê Thanh Hải ra khỏi cơ cấu danh sách số lượng dự kiến ĐBQH, ĐBHĐNDTP và loại ngay ông Trần Đoàn Trung ra khỏi số lượng dự kiến ĐBHĐNDTP nếu có; vì cả hai người này không đủ tư cách là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân. Trung ương phải chỉ đạo thành phố và quận 2 giải quyết các nội dung tố cáo của tôi một cách công khai trước khi đưa ra dự kiến cơ cấu thành phần số lượng ĐBQH và ĐBHĐNDTP.

2. Báo chí đã đăng tải về Hội nghị ngày 10/02/2011 BCT đã nói rõ về tiêu chuẩn người được giới thiệu ứng cử: Phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến nhân dân, không tham nhũng và kiên quyết chống tham nhũng; bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, được nhân dân yêu mến, tín nhiệm. Xin kiến nghị đến chủ tịch HĐBCTU đến Chủ tịch HĐBCTP cần thực hiện đúng tiêu chuẩn này bằng cách đưa ông Lê Thanh Hải ra toàn thể nhân dân thành phố bỏ phiếu tín nhiệm và ông Trần Đoàn Trung ra toàn thể nhân dân phường Thảo Điền bỏ phiếu tín nhiệm. Phiếu này phải do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP và các quận huyện trong đó có quận 2, phải phát đến tận tay mỗi cử tri tại mỗi hộ và qui định ngày họ mang đến nộp phiếu tại thùng phiếu đặt tại mỗi khu phố trong toàn quận và thành phố.

3. Kiến nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các phường của quận 2 và các quận huyện trong thành phố cần có ý kiến xem xét tư cách hai ông Lê Thanh Hải và Trần Đoàn Trung để loại ra khỏi danh sách đề cử vào ĐBQH và ĐBHĐNDTP nếu có.

Trên đây là toàn văn bản tố cáo và kiến nghị của tôi yêu cầu ông Chủ tịch HĐBCTU, bà chủ tịch HĐBCTP và UBMTTQTP và các quận huyện xem xét giải quyết để trả lời tôi theo qui định của pháp luật.

Trân trọng kính chào.

Người viết đơn ký tên

Mai Đốc

Di Động : 095 8054136

*

danlambao1.wordpress.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo