Một sấm hai truyền - Dân Làm Báo

Một sấm hai truyền

Chiêm Bao (danlambao) - Trịnh Kiểm là kẻ chuyên bắt trộm gà của hàng xóm cho mẹ ăn, một hôm Trịnh Kiểm đi vắng, hàng xóm đem mẹ Trịnh Kiểm mà ném xuống vực. Trịnh Kiểm về khóc bên mộ mẹ. Lúc đó ông thầy bói đi qua mà truyền rằng:

Phi đế Phi bá
Quyền khuynh thiên hạ
Truyền tộ bát đại
Tiêu từng khởi vạ

Dịch là:

Chẳng đế chẳng bá
Quyền nghiên thiên hạ
Truyền được tám đời
Trong nhà dấy vạ

Nghe câu sấm trên,Trịnh Kiểm hết khóc mà hỏi lại rằng: thầy truyền cho con à ? Thầy bói trả lời: Cho con và cho một lần mai sau nữa.

Với Trịnh Kiểm lời truyền đó đã thành hiện thực:

Năm 1545 Trịnh lên cầm quyền, Trịnh tiếm quyền vua Lê và xây dựng sự nghiệp cho họ Trịnh,sự nghiệp nhà Chúa.

Nhà chúa danh nghĩa dưới nhà vua nhưng quyền nghiên thiên hạ, khuynh đảo nhà vua, vô cùng độc ác, giết cả người thân chiếm lấy mưu đồ, lòng dân oán hận nhưng không ai dám mở miệng nói ra vì sợ Chúa bắt.

Có nhiều chí sĩ yêu nước tìm cách thi cử vào làm quan triều đình, rồi dùng lý lẽ nhà vua chống lại nhà chúa nhưng nhà chúa biết đượcý đồ, nhà chúa dùng chiêu bài hiệp thương mà loại chí sĩ yêu nước ra không cho thi cử.

Lúc bấy giờ dân sống một cổ hai tròng, khổ trăm bề, tiền thuế dân nộp vào ngân khố nhà vua nhưng nhà chúa sai người đem đi đóng tàu,vì hối lộ ăn bớt vật tư nên con tàu chưa chạy đã chìm. Nhà vua biết được bèn mở phiên triều mà luận tội viên quan đóng tàu. Phiên tòa được mở ra,các quan chức trong triều tranh nhau mà tâu sớ. Bỗng một vị quan nhị phẩm đứng lên nói, chuyện này chúa quyết rồi, chúa không xử ai hết. Tất cả quan thầy triều đình im thin thít,vì ai cũng sợ chúa hơn sợ vua.

Nắm quyền hành trong tay nhà chúa độc đoán về chính trị, lũng đoạn kinh tế, bao che dòng họ cướp bóc của dân.

Cho đến nhà chúa đời thứ 8 chúa là Trịnh Sâm, mở đầu là cuộc nổi dậy của đồng bào dân tộc phía tây bắt đất nước vì đói nghèo, sau đó cuộc chiến nội bộ giành quyền lực giữa hai chúa con cùng nhiều phe cánh đứng đằng sau, lúc này đất nước rối ren, kiêu binh xuất hiện,chính sự không sáng sủa.

Sau cùng xuất hiện phòng trào Tây Sơn Khởi nghĩa, vua chúa cùng chạy, đất nước đổi thay.

----------------

Ông bụt thầy bói ơi, ông đã truyền đúng một lần, lần truyền cho mai sau là khi nào vậy, có phải là ông truyền cho đảng cộng sản đó không, con đã tính đến đời Nguyễn Phú Trọng là đời tổng bí thư thứ 8 kể từ khi họ tiếm quyền đất nước năm 1945. Con nhẩm tính đây nhé (Trường Chinh, Hồ Chí Minh,Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng).

Ông bụt thầy bói ơi, phong trào Tây sơn khởi nghiã ngày xưa bây giờ là phong trào dân chủ của Cù Huy Hà Vũ phải không ông, phong trào này đuổi nhà vua là nhà nước chủ nghĩa xã hội, và nhà chúa là đảng cộng sản cùng chạy, đem lại tự do tươi sáng cho đất nước phải không ông.

Con đang mong lời sấm truyền một lần nữa trở thành hiện thực.

Người viết: Đêm chiêm bao ngày kể chuyện

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo