Sân bay Nội Bài và nhát búa của ông Phan Văn Khải - Dân Làm Báo

Sân bay Nội Bài và nhát búa của ông Phan Văn Khải

Võ An (danlambao) - Chiều ngày 11/05, tại sân bay Nội Bài, nắp bể nước thải bị bật, nước bẩn và cả phân người chảy tràn lan trên sân đổ máy bay, mùi hôi thối không thể chịu nổi lan tỏa khắp nơi, tất cả như đã phơi bày những điều xấu xa những tưởng được chôn kín từ lâu tại công trình đầy tai tiếng này.

Ngày 27/08/2004, tại lễ khởi công sây dựng nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, TT Phan Văn Khải trong bài phát biểu (không cầm giấy) của mình đã vừa gay gắt vừa chua chát mà rằng: công trình này phải tránh được những khuyết điểm trong xây dựng sân bay Nội Bài. Có quá nhiều sai lầm lớn tại đây như: thiết bị mua về không sử dụng được, dự toán tăng 150%, dột nát, ngập nước, mất điện… mà không một người nào bị kỷ luật. Bây giờ nhìn lại tôi chỉ muốn đâp nó đi nhưng mà xin lỗi, muốn đập cũng phải có tiền để đập. Cô phiên dịch (là người của Cục Hàng Không Dân Dụng, tôi nhớ như vậy) ngay lập tức cho mình cái quyền kiểm duyệt bài nói của Thủ Tướng, không dịch đoạn trên mà không một chút lúng túng. Cô còn trẻ nhưng cô đã rất hiểu “luật chơi” của CS: rủi ro do kiểm duyệt TT không lớn bằng rủi ro “phát tán” thông tin có hại cho CSVN. Nhưng tôi lại cho rằng cô này (cũng như rất nhiều người khác) đã đã trở thành cái máy của CSVN từ khi biết nghe tuyên truyền và trở thành công cụ bảo vệ CSVN trong từng cử chỉ, lời nói và hành động cho dù chính cô (và nhiều người khác) rất hiểu việc làm của mình là rất… hèn!

Ngồi cách Ông TT không xa, Tôi cũng cay đắng không kém ông với những thông tin tôi biết được trong các công trình của Bộ GTVT trong cuộc đời xây dựng 25 năm có lẻ… Du khách và người dân chỉ thấy những khuyết điểm của sân bay Nội Bài qua những phơi bày ngay trước mắt như dột nát, phân, mùi xú uế, cách hành xử thiếu văn hóa của nhân viên sân bay… nhưng những người trong cuộc và người có nghề sẽ phải đặt câu hỏi rằng:

- Tại sao dự toán tăng 150% và chất lượng công trình như… phân lại được cho qua một cách dễ dàng vậy?

Xin thưa, phía sau những người thực hiện là cả một thế lực tầm cỡ trên cả Phan Văn Khải và đó chính là một thế giới ngầm và nổi đang khuynh đảo chính trường, kinh tế và sự tồn vong sự nghiệp chính trị của nhiều người.

- Tại sao Ông Khải không kỷ luật được ai? Ông đã than thở rằng không ai bị kỷ luật tức là Ông không kỷ luật được thuộc cấp của Ông. Công khai điều này Ông đã gián tiếp cho thấy Ông bất lực (và cả bất tài) đứng ngoài những việc đen tối này, Ông cũng gián tiếp cho thấy hệ thống chính trị của Ông nó đang mục rỗng không khác gì con thú đang ăn vào cái đuôi của chính nó. Không chỉ ông Khải mà những người tiền nhiệm và kế nhiệm đều không làm điều đó bao giờ.

- Có phải Ông Khải muốn đập nát sân bay Nội Bài? Xin thưa, sân bay Nội Bài chỉ là hình tượng đặc trưng của những thứ mà Ông muốn đập… Nhát búa của Ông Khải thực sự nhắm vào hệ thống chính trị độc đảng, tham nhũng, mua quan bán chức… nhưng muốn đập nát nó thì Ông cần phải có quyền lực, giống như tiền để đập Nội Bài.

Phân tràn lan trên sân đổ nhà Ga Nội Bài là hình ảnh đặc trưng của sân khấu chính trị Việt Nam ngày nay. Ai đang bôi cứt vào mặt Bộ Chính Trị?

Võ An (danlambao)

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo