Nguyễn Thái Học Foundation: Chiến dịch "SUNDAY NO CHINA" - Dân Làm Báo

Nguyễn Thái Học Foundation: Chiến dịch "SUNDAY NO CHINA"

Kính thưa đồng bào và công dân các quốc gia khắp thế giới:

Chính quyền Trung Hoa đang dùng nền kinh tế được nuôi dưỡng bởi nhân dân trên toàn thế giới để cùng lúc phát triển bộ máy chiến tranh và lũng đoạn nền kinh tế toàn cầu đang gặp cơn suy thoái nhằm thực hiện chính sách bành trướng của đảng Cộng sản Trung Hoa. Hành động của họ đang gây nên những bất ổn trong vùng Châu Á Thái Bình Dương và chính sách họ theo đuổi sẽ là một hiểm họa lớn cho nhân loại và cho chính nhân dân Trung Hoa trong thế kỷ 21.


Để phản đối và tố cáo hành động khủng bố tàn bạo, man rợ của nhà cầm quyền Trung Hoa đối với ngư dân Việt Nam, và để đối phó với âm mưu của Bắc Kinh dùng vũ lực và kinh tế để đe dọa và chia rẽ các nước ASEAN hòng chiếm đoạt lãnh thổ Việt Nam và toàn vùng Biển Đông Nam Á, Nguyễn Thái Học Foundation kêu gọi đồng bào và nhân dân toàn thế giới cùng tham gia chiến dịch:

"SUNDAY NO CHINA"

Sunday No China là cuộc vận động kêu gọi cá nhân và doanh nghiệp CHẤM DỨT hoặc GIẢM BỚT mọi mua bán hàng hóa hoặc giao dịch thương mại liên quan đến Trung Hoa vào MỖI CHỦ NHẬT.

Sunday No China là bước khởi đầu, là giai đoạn chuẩn bị tâm lý cho một chiến dịch tẩy chay trường kỳ nhằm giảm bớt sự lệ thuộc và tác hại của hàng hóa Trung Hoa trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Giai đoạn kế tiếp của cuộc vận động có thể sẽ là "Weekend No China", gồm hai ngày thứ Bẩy và Chủ Nhật, và sẽ được tiếp tục cho đủ 7 ngày của một tuần. Đây là cuộc vận động lâu dài mà sự thành công tùy thuộc vào nhân dân Việt Nam và thế giới.

Sunday No China không kêu gọi thay đổi phương thức tẩy chay của những cá nhân và tổ chức khác đang thực hiện. Cuộc vận động chỉ nhằm kêu gọi đồng bào, doanh nghiệp, và các cộng đồng bạn chưa có điều kiện tham gia phong trào tẩy chay hàng hóa Trung Hoa một cách toàn diện trong giai đoạn hiện tại.

Hãy lấy một ví dụ được đơn giản hóa nhằm trình bày một khía cạnh về kinh tế liên quan đến cuộc vận động. Giả sử trong một ngày Chủ Nhật nếu 8 triệu người Việt (khoảng 10% dân số) mua 0,50 US đô la hàng Việt Nam (khoảng 10.000 VNĐ) thay vì hàng Trung Hoa, tổng số tiêu thụ hàng nội địa hôm đó sẽ tăng thêm 4.000.000 US đô la, tương đương với 400.000 việc làm với mức lương 10 US/ngày ở Việt Nam.

Sunday No China kêu gọi quý vị dùng Internet và mọi phương tiện thích hợp khác để thường xuyên và liên tục chuyển đi thông điệp "SUNDAY NO CHINA" cùng các khẩu hiệu khác như "Buy Vietnam", "Buy ASEAN ", "By USA", "Buy Europe", "Buy Japan", "Buy Australia", "Buy Canada," v.v...

Sunday No China được phát động nhằm đáp lại lời kêu gọi của nhiều cá nhân và tổ chức của người Việt, và của các cộng đồng bạn trong phong trào tẩy chay hàng hóa Trung Hoa, tiêu biểu là hai công ty Cana Travel và Côn Đảo Explorer Travel của Việt Nam, Thống đốc Joey Salceda của Phi Luật Tân, cộng đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, và cộng đồng Tây Tạng.

Sunday No China được phát động cũng nhằm đáp lại lời kêu gọi của đất nước trước cơn nguy biến, và nhằm góp sức cho các cuộc biểu tình vệ quốc và kêu gọi hòa bình cho vùng Đông Nam Á của người Việt và người Phi đang liên tiếp diễn ra trên toàn cầu; cùng với cuộc vận động đổi tên biển và một chuỗi phản ứng của cộng đồng người Việt, sự tổng hợp của những nỗ lực không ngừng đã có tác động không thể phủ nhận đối với xu hướng hợp nhất của ASEAN và một số quyết định quan trọng của cộng đồng quốc tế. Điển hình là Nghị quyết 217 và Nghị quyết 352 được Quốc Hội Hoa Kỳ đưa ra qua mới đây, lên án việc hăm dọa và dùng vũ lực của Trung Hoa và tái khẳng định sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ trong việc giải quyết các tranh chấp ở vùng Biển Đông Nam Á.

Kính thưa quý vị và các bạn:

Chỉ cần bỏ ra một ít nỗ lực, mỗi chúng ta đều có khả năng góp phần đánh bại chính sách bá quyền và bành trướng của Trung cộng, đồng thời gửi một thông điệp đến nhân dân Trung Hoa, rằng nhân dân toàn thế giới mong nhìn thấy một cường quốc Trung Hoa được xây dựng trên giá trị của đạo đức và nền tảng của tự do và dân chủ.

SUNDAY NO CHINA!

Nguyễn Thái Học Foundation xin chân thành cảm ơn quý vị.

Trân trọng,

Nguyễn Hoài Nhã Trân
Giám Đốc Phòng Truyền Thông và Báo Chí
Nguyễn Thái Học Foundation
nhatran@nguyenthaihocfoundation.org
nthf@nguyenthaihocfoundation.org

Đính kèm:







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo