Có luật biểu tình là điều tốt hay xấu?

Thái Hữu Tình (bạn đọc danlambao) Đọc thấy trên Blog Nguyễn Xuân Diện hô hào “biểu tình ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất và Quốc hội ban hành Luật Biểu tình” tôi vừa MỪNG đến chảy nước mắt nhưng vừa LO đến thắt ruột. Quả nhiên những bài thảo luận trên Dân Làm Báo đã phản ảnh cả hai mặt ngược nhau ấy. Trước cuộc biểu tình hệ trọng này chỉ còn mấy giờ đồng hồ để trao đổi ý kiến.

Mừng vì thấy giới Trí thức thủ đô quá thông minh, vừa mở mắt cho ông nghị Phước thấy có biểu tình ủng hộ Nhà nước đấy, không chống Nhà nước đâu, vừa động viên Thủ tướng và Quốc hội làm một việc hợp lòng dân. Tương kế tựu kế, nhất cử lưỡng tiện, mừng quá đi chứ, giỏi quá đi chứ? 

Tuy vậy đừng quên LUẬT là con dao hai lưỡi. Vấn đề là có Luật thì tốt hay không tốt cho nhân dân? Có ý kiến khẳng định “trước hết, hãy có LUẬT đi đã, rồi sử dụng tính sau. Cũng như nhà nông dân, cứ mua chiếc xe máy đi đã, tập đi và sử dụng như thế nào sẽ bàn vào dịp khác…”, điều này nên bình tĩnh xem lại! Trong ý nghĩ trên nếu thay chữ LUẬT bằng chữ BIỂU TÌNH thì đúng: “trước hết, hãy có BIỂU TÌNH đi đã, rồi sử dụng tính sau”. Nhưng với LUẬT thì không đơn giản như thế. 

Xã hội không có Luật tất nhiên là không tốt, vì kẻ mạnh (thông thường là nhà cầm quyền) mặc sức hành xử luật rừng. Nhưng có Luật thì tốt hay không tốt? Luật chỉ là tốt nếu là Luật dân chủ, bảo đảm được quyền cho dân. Nhưng nếu Luật là ý muốn của kẻ mạnh được “ pháp chế hoá” (ở đây là ĐCS và Chính phủ), thì còn nguy hiểm hơn chưa có luật! Có luật rồi muốn sửa (nhân dân muốn sửa) không phải chuyện dễ!

Trong trường hợp ấy thì thà chưa có luật còn hơn, nếu không lường trước mà cứ đòi cho có Luật thì như thế chỉ là thúc giục Đảng kiện toàn cái dây trói cho càng thêm chặt. Qua lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đủ biết Công an hiện nay còn lúng túng chưa dám mạnh tay “xử lý” biểu tình chỉ vì chưa có luật, nay Thủ tướng chỉ thị cho Công an làm luật, dựa trên Nghị định 38, chính là để hợp pháp hoá việc khống chế (hay đàn áp) biểu tình ấy mà thôi. Phải chăng ấy là cái vỏ dân chủ rất cần cho những chủ nghĩa độc tài hiện đại? 

Bạn có thể hy vọng một vài thiện ý nào đó khi làm luật chăng? Thiện ý có hay không phụ thuộc vào “Ai sẽ là người soạn thảo và thông qua luật?” Xin thưa toàn là cán bộ của Đảng nếu chưa muốn nói chủ yếu là Công an đấy, thử tìm một người xứng đáng đại biểu cho nhân dân trong đó xem có ai không? Cứ tin vào thiện ý, đấy là bệnh “đạo đức”và “hợp lý” cố hữu của người cải lương! Trong khi nền Pháp trị chỉ xây dựng được trên căn bản NGHI NGỜ! Hãy cứ xuất phát từ Quyền Biểu tình đã ghi trong Hiến pháp, chứ làm luật ngay trong tương quan lực lượng này thì sẽ có lợi cho Nhà nước hơn là lợi cho Dân. Đừng quên là Thủ tướng Dũng và Công an cũng đang cần có Luật Biểu tình để dễ bề quản lý, may quá, Dân đã tự yêu cầu nhiệt liệt.

Vậy, theo thiển ý của tôi: Rất nên có cuộc biểu tình như trên đã nói, nhưng bên cạnh những khẩu hiệu hoan nghênh chủ trương ra luật biểu tình, thì cần có những khẩu hiệu để “khoá” khả năng xấu của Luật và tạo điều kiện đi tiếp, ví dụ nội dung xoay quanh các yêu cầu:

- BIỂU TÌNH LÀ QUYỀN CỦA DÂN MÀ HIẾN PHÁP ĐÃ XÁC ĐỊNH!

- LUẬT BIỂU TÌNH là để bảo vệ và tạo điều kiện để bộc lộ ý nguyện của Dân! 

- Dân phải có tiếng nói xứng đáng khi soạn thảo Luật!

- Luật Biểu tình phải được Nhân dân thảo luận và phúc quyết mới có giá trị! …vân…vân…

Khi đã có ý thức đề phòng tôi tin Tri thức Thủ đô có thừa sáng kiến. 

Xin tha thứ cho những lời mạo muội vội vã này của một người già đã vô tích sự mà cứ hay lo xa.

26/11/2011


59 Nhận xét

  1. Câu nói của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu được nhiều người biết đến, cả người Việt Nam lẫn người ngoại quốc: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm." Người cộng sản bị mất nhiều uy tín vì quá dối trá và tàn ác khốc liệt.

    Khi đất nước Việt Nam bị rơi vào tay cộng sản, các anh lính Việt Nam Cộng Hòa cũng nhẹ dạ nghe lời dụ dỗ của các cán bộ cộng sản: "Cứ việc ra đầu thú thì sẽ được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà Nước ta, chỉ cần đi học tập cải tạo khoảng chừng 1 tháng thôi rồi sẽ được trả tự do." Cho nên ai nấy ra đầu thú và bị lùa hết vô tù để bị cộng sản trả thù, bị cộng sản bắt học tập tư tưởng cộng sản, học tập tư tưởng Mác Lênin vô địch, bách chiến, bách thắng, họ bị bắt lao động cực khổ, đời sống thiếu thốn và bị quản giáo đối xử với người tù như súc vật. Trong số đó có nhiều người có tài, kỹ sư, bác sĩ, luật sư, nhạc sĩ, thợ máy... phải bỏ đời thanh xuân của họ trong các trại tù cộng sản, vợ họ ở nhà vật lộn với cuộc sống để nuôi con và đi thăm nuôi chồng, con họ bị phân biệt đối xử không được vào các trường đại học vì lý lịch "Ngụy Quân, Ngụy Quyền, Có Tín Ngưỡng,....". Có người ở tù 33 năm như ông Trương Văn Sương mà cộng sản cũng rất sợ không dám thả ông ta ra, cộng sản chỉ muốn ông Sương chết trong tù thôi!

    Tuy nhiên thời cuộc đã có nhiều thay đổi. Chúng ta hãy hy vọng vào tình hình dân chủ hóa toàn cầu trên thế giới. "Mấy ai giàu ba họ, mấy ai khó ba đời." Không lẽ dân tộc Việt Nam chúng ta phải nghèo đói mãi sao? Không lẽ dân tộc VN ta phải làm nô lệ cho cộng sản mãi sao? Không! Không! Không!
    Chúng ta không muốn như vậy. Chúng ta sẽ đấu tranh hết mình! Còn nước còn tát! Sự thật sẽ chiến thắng! Công lý sẽ chiến thắng! Tự do, dân chủ và nhân quyền sẽ chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  2. Ở cái chế độ cộng sản trị này thì có thêm hay bớt đi thì cũng vậy mà thôi, nó giống như một phường hát chỉ giỏi tô son trét phấn, tất cả chỉ là hình thức để lừa mị dân chúng. Ví như kinh tế có hô hào phát triển thì cũng là ảo, cũng chỉ là bán đất, bán biển, tài nguyên cho giặc để "giật gấu vá vai" mà thôi. Khi nào cái chế độ này sụp đổ thì mới có kiến thiết thật sự. Đừng ảo tưởng hay phân tích rườm ra cho thất công. Đừng nghe những gì cộng sản nói. Châm ngôn sống hiện nay của tôi.

    Trả lờiXóa
  3. EM thay may bac cu ho hao cho lam vao co luat bieu tinh cang chet chu it gi.luc truoc khong co luat thi khong ap dat dan chung duoc.bay gio ra cai luat gi do thi no cung chi la de tien be ma bat giu khong cho may bac phan bien ma thoi.vi don gian lam sau khi co luat thi cac bac muon bieu tinh phai xin phep.ma xin phep ai.cung lai la xin phep nhung nguoi ma hoi do bat cac bac di bieu tinh.vay cho nen em thay co hay khong co luat bieu tinh thi cung vay.cai chinh la phai co duoc dan chu that su thi luc ay luat moi la danh cho dan.con khong nhu bay gio luat chi la de bat dan ma thioi

    Trả lờiXóa
  4. LUẬT THÌ CÓ NHƯNG THỰC THI,THÌ CÓ ĐẦY TỚ NHÂN DÂN NÀO THỰC THI ĐÂU.LUẬT LÀM RA CHO VUI THÔI. LUẬT RỒI MÀCÁC QUAN VẪN LÁCH DÓ THÔI. TÔI CHỈ HY VỌNG NGƯỜI CÓ TÂM HUYẾT VÌ DÂN VI NƯỚC.VÌ BIỂU TÌNH LÀ DO TẬP ĐOÀN THAM NHUNG KHÔNG VI LỢI ÍCH NHÂN DÂN .MỚI CÓ BIỂU TÌNH. CHỚ CƠM KHÔNG CÓ ĂN AI HƠI ĐÂU MÀ BIỂU TỈNH ,

    Trả lờiXóa
  5. Rất đúng khi có luật, mừng thì ít mà lo thì nhiều .

    Trả lờiXóa
  6. Cái "luật" búng sẵn trên đầu
    Mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm

    Trả lờiXóa
  7. CÓ CÒN HƠN KHÔNGlúc 14:53 26 tháng 11, 2011

    KÍNH GỬI CÁC BÁC 14.22 VÀ 14.25 :

    Em hiểu các Bác lắm, nhưng có luật biểu tình còn hơn không. Việt Nam cũng phải như thế giới chứ.

    Còn việc Nội dung luật và thực thi như thế nào thì hạ hồi phân giải, nhưng chắc chắn rằng sẽ phải còn đấu tranh dài dài.

    Có được tiếng nói ủng hộ luật TỪ CHÍNH PHỦ như hôm nay là kết quả của bao đấu tranh phải không các Bác ?

    Trả lờiXóa
  8. Lấy cớ ủng hộ Thủ tướng (rất chính đáng) để được tiếp tục biểu tình là rất sáng kiến (chẳng lẽ cấm Dân ủng hộ Thủ tướng à, kẻ nào cấm tức là kẻ đó coi Thủ tướng của họ chẳng ra gì). Còn việc ra Luật biểu tình thì người dân chúng tôi chẳng chờ đợi gì tốt đẹp đâu. Có lẽ làm như kiểu Bác Hữu Tình là kín kẽ.

    Trả lờiXóa
  9. 1 Viên chức nhà nướclúc 15:07 26 tháng 11, 2011

    Trực tiếp xem truyền hình VTV1 truyền hình ảnh của Thủ Tướng trả lời chất vấn ĐBQH tôi thấy Thủ tướng khá bình tĩnh và trả lời dứt khoát không vòng vo , đây là điều đáng hoan nghênh câu trả lời về luật biểu tình . nó cũng phản ảnh có các ý kiến cùa những thành phần bảo thủ trong nội bộ của Đảng CS việt Nam phải nhân nhượng thực tế cuộc sống phải phù hợp với cộng đồng quốc tế và lịch sử Việt Nam , chúng ta hãy chờ xem dù chưa hoàn chỉnh nhưng là thành công lớn của những người Việt Nam yêu nước .

    Trả lờiXóa
  10. Thưa các bác, các anh chị, các bạn,
    Ý kiến của bác Thái Hữu Tình rất đúng, cần phải xét đến hậu quả và hệ lũy của công việc mà chúng ta sắp làm, nếu không „ chặt cây sẽ bị trùm đầu”. Những khẩu hiệu "ủng hộ thủ tướng" mà bác Tình đề xuất rất hợp lý. Cũng như bác Tình, tôi tin tưởng sự sáng suốt của anh chị em Trí thức Hà Nội.
    Trần Ngọc Thành

    Trả lờiXóa
  11. Điều 7. Quy định về tập trung đông người ở nơi công cộng

    Việc tập trung đông người ở nơi công cộng phải đăng ký trước với Uỷ ban nhân dân có thẩm quyền nơi diễn ra các hoạt động đó và phải thực hiện đúng nội dung đã đăng ký. Quy định này không áp dụng đối với các hoạt động do các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.



    Điều 8. Thủ tục đăng ký tập trung đông người ở nơi công cộng

    1. Trước khi tiến hành các hoạt động tập trung đông người ở nơi công cộng, tổ chức hoặc người tổ chức các hoạt động đó phải gửi bản đăng ký đến Uỷ ban nhân dân có thẩm quyền. Bản đăng ký phải có các nội dung cơ bản sau đây:

    a) Họ tên, tuổi, địa chỉ của người đăng ký; tên, trụ sở và các thông tin khác của tổ chức đăng ký;

    b) Nội dung, mục đích việc tập trung đông người;

    c) Ngày, giờ diễn ra hoạt động, thời gian kết thúc;

    d) Địa điểm tập trung, đường đi, sơ đồ lộ trình sẽ đi qua;

    đ) Tên của các tổ chức dự kiến tham gia và họ tên, tuổi, địa chỉ của người đại diện cho tổ chức đó;

    e) Số người dự kiến tham gia; cờ, ảnh, phương tiện mang theo, nội dung biểu ngữ, khẩu hiệu (nếu có);

    g) Cam kết thực hiện đúng nội dung, phạm vi hoạt động đã đăng ký và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng.

    2. Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được bản đăng ký, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, giải quyết việc đăng ký tập trung đông người.

    3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân đã cho phép hoặc Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp trên trực tiếp có quyền tạm đình chỉ, đình chỉ hoặc huỷ bỏ việc tập trung đông người khi xét thấy các hoạt động đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng hoặc vi phạm nội dung đã cho phép.

    4. Bộ Công an hướng dẫn cụ thể trình tự, thủ tục, thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân các cấp trong việc tiếp nhận, giải quyết việc đăng ký, tạm đình chỉ, đình chỉ hoặc huỷ bỏ việc tập trung đông người ở nơi công cộng.



    Điều 9. Các biện pháp bảo đảm trật tự công cộng

    1. Quy định khu vực bảo vệ, khu vực cấm tập trung đông người; cấm ghi âm, ghi hình, chụp ảnh.

    2. Phân luồng giao thông, cấm hoặc hạn chế người và phương tiện giao thông ra, vào những khu vực nhất định.

    3. Khi xảy ra tình trạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng thì tuỳ theo tình hình cụ thể, cơ quan chức năng có trách nhiệm thực hiện các biện pháp sau đây để ổn định tình hình, bảo đảm trật tự công cộng và xử lý người vi phạm:

    a) Thuyết phục, yêu cầu mọi người chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng và chấm dứt ngay hành vi vi phạm;

    b) Đặt rào cản, chốt giữ các nút giao thông;

    c) Tạm đình chỉ hoạt động của các phương tiện giao thông;

    d) Kiểm tra giấy tờ tuỳ thân; khám người, phương tiện; tạm giữ người, phương tiện vi phạm; thu giữ vũ khí và các vật dụng nguy hiểm theo quy định của pháp luật;

    đ) Cưỡng chế người có hành vi vi phạm rời khỏi địa điểm tập trung đông người trái pháp luật;

    e) Sử dụng công cụ hỗ trợ và các công cụ, phương tiện khác để bảo đảm trật tự công cộng;

    g) Trưng dụng tạm thời phương tiện, cơ sở vật chất của cơ quan, tổ chức và công dân theo quy định của pháp luật để phục vụ cho các biện pháp cấp bách nhằm lập lại trật tự công cộng.

    h) Các biện pháp khác do pháp luật quy định.

    4. Bộ Công an hướng dẫn chi tiết thi hành việc áp dụng các biện pháp quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này.

    Trả lờiXóa
  12. Điều 5. Các hành vi bị nghiêm cấm
    1. Lợi dụng các quyền tự do dân chủ của công dân để thực hiện hoặc lôi kéo, kích động, mua chuộc, cưỡng ép người khác tập trung đông người nhằm gây rối trật tự công cộng hoặc để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.
    2. Tập trung đông người trái với quy định của pháp luật ở lòng đường, vỉa hè, trước trụ sở cơ quan, tổ chức, tại khu vực đang diễn ra các hội nghị quốc tế, kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân hoặc các hoạt động chính trị quan trọng khác của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội hoặc nơi công cộng khác.
    3. Tiến hành các hoạt động quy định tại Điều 7 Nghị định này mà không được phép của Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền.
    4. Gây cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, của cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội hoặc cản trở, chống người thi hành công vụ.
    5. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để dung túng, bao che hoặc xử lý không nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng.
    6. Các hành vi khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng, cuộc sống bình thường của nhân dân hoặc trái với thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh nơi công cộng.

    Điều 6. Nguyên tắc xử lý vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng
    1. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự công cộng đều phải được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.
    2. Việc xử lý vi phạm pháp luật về trật tự công cộng phải thực hiện theo đúng quy định của Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; phải căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, nhân thân người vi phạm và những tình tiết khác có liên quan để quyết định hình thức, biện pháp xử lý thích hợp.
    3. Chỉ áp dụng biện pháp cưỡng chế cần thiết sau khi đã áp dụng các biện pháp hướng dẫn, giáo dục, thuyết phục nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành hoặc cố tình vi phạm, chống đối, gây rối trật tự công cộng.


    Trên đây là những điều khoản chính trong nghị định 38-2005, cái bộ khung làm nên luật BT sắp ban hành.
    Đọc qua chúng ta thấy có rất nhiều chỗ mà chúng ta hoàn toàn có thể “lách Luật’ dù CP cố gắng bịt những kẻ hở cho ai muốn “phá rào”.
    Tôi không tiện phân tích chỉ ra, đấy là việc sau này của các nhà tranh đấu nòng cốt.

    Trả lờiXóa
  13. ĐƯỢC VOI ĐÒI TIÊN.
    Có những sự vô lý,nhưng vì lòng tham hoặc sự ích kỷ mà nhiều người có những đòi hỏi quá đáng,muốn được phần tốt về mình mặc dầu sự việc đó còn trong thời kỳ thai nghén.
    Trong tất cả các bộ luật,thử hỏi từ ngàn xưa đến nay có luật nào do dân soạn ra,hay không?
    Trong một đất nước,một gia đình thì người chủ là người ra luật,còn việc người dân trong nước đó,người con trong gia đình đó có nghe và làm theo luật hay không là còn tùy luật đó có đúng với nguyện vọng của mình hay không mà thôi,không lẻ con ra luật và bắt cha phải nghe theo,chuyện nghe ngược đời.
    Đừng xúi dân làm bậy,hãy thương xót họ đã chịu nhiều cực khổ rồi.
    Một kẻ được voi đòi tiên dấu mình hưởng lợi,đáng bị phê phán.

    Trả lờiXóa
  14. Việt Nam có một rừng luật. nhưng luật là TAO, TAO LÀ LUÂT thì đã làm sao ? và luật RỪNG vẫn ngự trị .
    Bộ công an soạn luật, sản xuất ra luật, dưới sự chỉ đạo của Đảng cs của anh 3 ,anh 4( khi đưa bộ công an soạn luật biểu tình, đám đàn em phải biết ngay thâm ý của đàn anh là nên làm thé nào ,chứ chẳng cần phải rỉ tai nói nhỏ... cứ thế ,cứ thế ) . Ngài thủ tướng mỵ dân và làm cho dư luận bớt đi sự kiện ông con thứ trưởng ... một sự trắng trợn và lừa bịp ... coi thiên hạ như trẻ ranh .Tôi thật buồn và căm giận với những kẻ có tư cách như vậy mà lại lãnh đạo đất nước. DÂN GIÀU ,NƯỚC MẠNH ,TỰ DO ,BÁC ÁI được chăng ?

    Trả lờiXóa
  15. Thằng giặc sờ sờ ngay trước mặt. Bây giờ lại đi biểu tình ủng hộ nó. Trí thức Hà thành ăn cám xú hết rồi. Cung may cho những người đứng ở xa. Đứng ở gần chắc ngửi không vô. Nó thum thủm làm sao ấy mấy bác vật ơi. Việc có thành thì dân cũng ngạt. Việc không thành làm loãng khí thế đấu tranh. "Cứ nhắm thẳng quân thù mà bắn". Không thành công ta cũng thành nhân. Thử lần này đẻ có kinh nghiệm mai sau. Việc mà thành cũng đ... có ra chi

    Trả lờiXóa
  16. Bên cạnh những khẩu hiệu hoan nghênh chủ trương ra luật biểu tình, thì cần có những khẩu hiệu để “khoá” khả năng xấu của Luật và tạo điều kiện đi tiếp, ví dụ nội dung xoay quanh các yêu cầu:

    - BIỂU TÌNH LÀ QUYỀN CỦA DÂN MÀ HIẾN PHÁP ĐÃ XÁC ĐỊNH!

    - LUẬT BIỂU TÌNH là để bảo vệ và tạo điều kiện để bộc lộ ý nguyện của Dân!

    - Dân phải có tiếng nói xứng đáng khi soạn thảo Luật!

    - Luật Biểu tình phải được Nhân dân thảo luận và phúc quyết mới có giá trị! …vân…vân…

    Hay lắm ! Rất hay !

    Trả lờiXóa
  17. Xin các bác cho em xin thêm vài cái biểu ngữ tiếng anh và trung cho cuộc biểu tình ngày mai, nhà em là xưởng in bao bì nên em chơi nớn nuôn...

    Trả lờiXóa
  18. 2. Tập trung đông người trái với quy định của pháp luật ở lòng đường, vỉa hè, trước trụ sở cơ quan, tổ chức, tại khu vực đang diễn ra các hội nghị quốc tế, kỳ họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân hoặc các hoạt động chính trị quan trọng khác của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội hoặc nơi công cộng khác.

    Chỉ có về thôn quê mới có đất đi biểu tình.

    Trả lờiXóa
  19. Miễn tội chết cho dòng họ 3D và toàn bộ cộng sản nếu luật biểu tình phù hợp với lòng dân.

    Trả lờiXóa
  20. luật mà để công an soạn thảo thì nhân dân chỉ có đường xuống âm ty sớm thôi, đừng ở đó mà mừng vội, hay là cái chết đang đến gần với ai có ý định biểu tình

    Trả lờiXóa
  21. Chế độ CS chỉ có thể tồn tại dựa vào dối trá ,súng đạn, dùi cui và những tên ma cô, nó không có chính nghĩa.Vì vậy không thể tin vào CS được.

    Trả lờiXóa
  22. Đơn giản thôi! Sẽ có Luật Biểu Tình, trong đó tất cả các cuộc biểu tình phải do Nhà Nước tổ chức (nghĩa là nếu Nhà Nước không tổ chức thì ai biểu tình là phạm pháp).

    Trả lờiXóa
  23. NGƯỜI DÂN CẦN XEM XÉT LẠI NHỮNG VẤN ĐỀ SAU CỦA VIỆT NAM RỒI HÃY QUYẾT ĐỊNH ỦNG HỘ HAY KHÔNG ỦNG HỘ LUẬT BIỂU TÌNH.
    1. AI SOẠN RA LUẬT: Việt Nam đã có không ít luật nhưng người dân/ người bị hại được lợi gì? Tại sao không ra Luật trưng cầu dân ý?
    2. Hiến pháp có đủ điều nhưng thử hỏi người dân có được bao nhiêu thực quyền từ Hiến pháp?
    3. Có luật phòng chống tham nhũng nhưng đã chống được tham nhũng chưa? EVN dối trá, xăng dầu dối trá đã được phanh phui chưa?
    4. Đây là trò lừa trờ trẽn dư luận quốc tế về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam đồng thời là chiêu gãi vào chỗ nhạy cảm của những người bất đồng chính kiến để quên đi những bức xúc đang cần giải quyết như đất đai, hải đảo, và sự bê bối tham nhũng của Vinashin, của xăng dầu, của EVN và của hàng loạt các ngân hàng.

    Người dân phải thực sự tỉnh táo trước những chiêu lừa đảo đến trắng trợn và giả nhân, giả nghĩa của giới lãnh đạo hiện nay. Bộ mặt và lời nói giả tạo của chúng đã làm nhân dân quá khổ rồi. Mọi người đã quên con trai Thủ tướng vừa được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ xây dựng ư: Mọi thứ cứ như là sắp đặt 2011 (Số quyết định) 11-11-2011 (Ngày ra quyết định).

    ĐÁNG THƯƠNG CHO NHỮNG NGƯỜI DÂN LƯƠNG THIỆN VÀ CẢ TIN./.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi đồng ý với tác giả luật biểu tình phải được thông qua bởi người dân qua việc trưng cầu dân ý,chứ không thể vừa đá bóng lại vừa thổi còi như thế được.Khẩu hiệu: ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG VÀ QUỐC HỘI RA LUẬT BIỂU TÌNH THÔNG QUA PHÚC QUYẾT CỦA NGƯỜI DÂN.Nếu không như thế có thể nhân dân sẽ mắc mưu Việt cộng một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  25. T.S Nguyễn Xuân Diện, Phạm Văn Chính bị câu lưu tại C.A
    http://nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/451
    ___________________________
    Trích dẫn :
    Có thể TS Diện và anh Chính sẽ bị câu lưu đến ngày mai dựa trên một hoài nghi là 2 người này có ảnh hưởng đến cuộc biểu tình.

    ĐỂ XÓA BỎ NGHI NGỜ NÀY, NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH KHÁC VẪN TIẾP TỤC NHƯ DỰ ĐỊNH , đây là cuộc biểu tình tự phát, không có tổ chức và cũng như không có ai lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  26. GỬI BẠN 17.44 : NGƯỜI DÂN CẦN XEM XÉT LAIJJlúc 18:40 26 tháng 11, 2011

    CÓ CÒN HƠN KHÔNG, CHO DÙ CÒN NHIỀU CHÔNG GAI !!

    Em hiểu ý Bác lắm, nhưng có luật biểu tình còn hơn không. Việt Nam cũng phải như thế giới chứ.

    Còn việc Nội dung luật biểu tình và thực thi như thế nào thì hạ hồi phân giải, vẫn biết trước chắc chắn rằng sẽ phải còn đấu tranh dài dài.

    Có được tiếng nói ủng hộ luật TỪ CHÍNH PHỦ như hôm nay là kết quả của bao đấu tranh (kể cả "chửi bới") phải không các Bác ?

    Hơn nữa, thiết nghĩ cần phải có nhiều cuộc biểu tình để Dân ta làm quen dần với dân chủ chứ !!

    Trả lờiXóa
  27. Không luật không lệ gì hết.Nếu thấy nóng trong người thì hãy cùng nhau mà đứng dậy làm theo kiểu dân chúng Nghệ An là ăn tiền.
    DÂN CHÚNG NGHỆ AN BAO VÂY VÀ CHIẾM GIỬ TRẠI CHĂN NUÔI CỘNG SẢN THÁI DƯƠNG
    Chỉ có cách đó csVN mới sợ.Đợi đến khi Trung Quốc nó tràn qua biên giới và mọi tỉnh thành đều có Trung Quốc nằm vùng,dân thì làm đơn xin phép biểu tình,ông nhà nước thì bảo nên tin tưởng lẫn nhau phát triễn toàn diện,nếu dân xía vào chỉ làm cho vấn đề thêm phức tạp,chủ trương lớn của đảng,chuyện đại cục của đảng cứ để đảng lo,nên ký cho phép biểu tình thì thằng nào cũng sợ Trung Quốc nó bạt tai,nạnh nhau không dám ký,và dân thì phải đợi đến mùa thu lá bay mới được phép biểu tình.

    Trả lờiXóa
  28. Mặc dù đã NGỒI THIỀN GIỮA LÒNG DÂN TỘC VIỆT NAM, không tham gia chính trị nhưng Thọ xin mạn phép các bác trong DLB phân tích cuộc biểu tình ngày mai, Chủ Nhật ngày 27-11-2011 bằng LÝ THUYẾT HUYỆT ĐẠO của mình
    Trước hết Thọ ngả mũ KHÂM PHỤC những cái đầu đã đưa ra quyết định tuyệt vời này!!!Đây là một TÁC ĐỘNG t điểm rất trúng HUYỆT ĐẠO của KHÔNG GIAN Ý THỨC VIỆT NAM (Tạm gọi là hệ thống H)....
    Như chúng ta đã biết trong phân tích rất đúng của bác đã viết bài này nhưng đừng quá lo lắng bởi các nguyên nhân sau đây:
    1) Hệ thống H có 4 huyệt trên thượng tầng kiến trúc Sang, Trọng, Hùng, Dũng không đồng nhất. Tạm gác hai huyệt Trọng và Hùng thì ta thấy Sang và Dũng đang rất căm nhau. Cuộc biểu tình ngày mai chúng ta phải rất khoát ủng hộ Dũng cực mạnh (vì Dũng đã nói về Biển Đông và Luật Biểu Tình rất tuyệt vời, hợp lòng Dân trên Quốc Hội và truyền hình trực tiếp cho cả nước) để 2 huyệt Sang và Dũng đánh nhau chí tử ( Khoét sâu mâu thuẫn)...
    2) Đây là cú test của Dũng đối với TƯ ĐCSVN cùng lòng dân trong cả nước, đặc biệt là lực lượng công an!!! Ai đàn áp biểu tình thì không phải phe của Dũng và ngược lại!!!
    3) Cả thế giới ( tạm gọi là hệ thống G) đang nín thở theo dõi cuộc biểu tình ngày mai, đặc biệt là các huyệt đạo Mỹ, Nhật, Đức, Asean và TQ để khẳng định họ sẽ chơi với ai.....
    .....
    Thọ mỏi tay lắm rồi không muốn gõ nữa mà chỉ nói lời cuối cùng:
    CHÚNG TA PHẢI CHẮT LỌC VÀ NÂNG NƯU TẤT CẢ NHỮNG YẾU TỐ TÍCH CỰC NHẰM LÀM DÂN TỘC VN HÙNG MẠNH!!!
    THỌ ỦNG HỘ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY MAI!!!!

    Trả lờiXóa
  29. Đề nghị biểu tình tẩy chay và đuổi hoàng hữu phước ra khỏi Quốc hội , vì ông ta không đủ tư cách đại diện cho bất cứ thành phần nào cả - ông ta là phản cách mạng , coi thường nhân dân việt nam – trí tuệ của ông ta quá kém và hèn nhát – ông ta gây chia rẽ giữa nhân dân và nhà nước CHXHCN Vietnam

    Trả lờiXóa
  30. Mổ niên kỷ nay đã cao, gần đất xa nước, thấy chúng dân luận bàn biểu thị đồng tình luật, mổ phải có vài lời để chúng dân tỏ suy hầu có kế sách mà hiến giang san.

    Thời còn ôm mộng chinh nam thổ, thiên hạ đệ nhất dụng kế khó người bì kịp mổ, ngày đó mổ lập đàn triệu âm binh, thổ lộ quân cơ, thu thập tình hình, phân vai, phân việc, nhờ mổ khéo vận âm, vận ngữ nên chúng hồn nào xác nấy khi ẩn khi hiện, một lòng phò mổ dựng cơ đồ.

    Ngày đó nam thổ nhộn nhịp, xa mã như nước, chúng phải dùng bùn đen tinh lọc vận hành, mổ cho âm binh ẩn náu lôi kéo đông người kích hỏa dầu trụ, mịt mù thành đô làm chúng sợ vãi mật.
    Mổ cũng không trực thì gián, nói tiểu, nói đại bọn giả ký đăng đàn ăn nói lung tung, vô viết hữu, hữu viết vô khiến đám nam phủ vừa lo kháng mổ, vừa trị an đám giả ký, nhân cơ hội mổ cho kẻ xâm nhập tung kế để đám này biểu thị đồng tình, nhờ đó chúng dựng nên trào "giả ký khất hành" gây liêu xiêu phủ nam lúc đó.
    Mặt khác, nhân kẻ trần tu chúng rõ nam phủ thống cùng đồ đệ nhũng lại, mổ khéo cho kẻ khích bác tạo phong ba "trào bá tánh phản tham" khiến phủ nam phải trích quân binh đối phó, mổ bớt phải lo vong mạng chiến trường.
    Đối với kẻ pháp tu, mổ dùng âm binh ẩn tự phát kích đòi trả quyền sinh, gây được nhiều trào "chiến phản cầu bình" khiến nam nội tình thêm rối loạn.
    Bọn sinh nho mổ còn dễ sai khiến hơn, mổ bịt mắt chúng, khiến chúng loạn nam thổ, (có đứa bị bịt lâu giờ đã hóa mù) dựng nên trào "Đả kỳ hoa, lật nam ngụy".

    Nhưng mổ là lẻ đại thức thời, sau bình nam thổ, mổ biết chúng là âm binh nhị đầu, chúng đả chủ chúng được thì có ngày chúng đả mổ. (Đó còn chưa kể đám lương dân, lâu nay mổ gắng ngọt nhạt chúng tạm phục, nay đã ló mòi kháng mổ, không tin thì thượng thị chiêm, đứa yêu mổ thì trị quản thải hồi tức khắc).

    Nên sau này, khi thống quốc mổ sợ hỏa mổ kích mổ nên cho rào chắn tất cả xăng trụ, thập niên sau mới cho thông tỏa.
    Bọn giả ký mổ vuốt ve chúng, cho cơm gạo độ nhật, nhưng vẫn sợ tên cũ của chúng nên lệnh cải danh, giờ chúng gọi nhau là "báo gia".
    Kẻ trần tu năm xưa dựng trào "bá tánh phản tham" kể công, sao mổ lại tin dùng nên cho đã cho an trí. Lâu ngày mổ không còn nghe tên.
    Kẻ pháp tu giờ cũng đếm trên đầu ngón, nhưng đây là nỗi phiền lớn của mổ, trên đời mổ sợ nhất là tam muội hỏa.
    Bọn sinh nho năm xưa nếu có dùng minh dược mà sáng mắt, mổ chẳng bận lòng, giờ chúng đã mất sinh địa, nam khai, bắc bất dụng.

    Nên mổ có lời bàn, vốn mổ sợ "hỏa mổ kích mổ" nên tuy đã cận cực lạc nhưng đừng mong mổ khác ý, nếu mổ thuận "biểu thị đồng tình luật" thì đó cũng chỉ lùi một mà tiến hai thôi.
    Nhưng biết mổ sợ gì nhất, đó là sợ kẻ vô danh mà nói đúng chỗ nhược nhất của mổ :
    "Chẳng cần".

    Trả lờiXóa
  31. Đặt câu hỏi: hơn trăm người tuần hành yêu nước trước đây có được tiếp tục tuần hành hay không sau khi có luật biểu tình?

    Trả lờiXóa
  32. Thôi đừng bàn cãi nữa,ai cũng cho là mình đúng không ai chịu thua ai.Nói tóm lại,ai muốn biểu thì biểu,ai thấy nhớ bờ hồ đến mức điên rồ thì cứ ra bờ hồ không ai cấm cản,nhưng đừng ra đó với mục đích*có cố tình nâng bi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng không ai làm hơn được mấy ông bà này*,bằng những khẩu hiệu.
    . ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG.
    . THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG LÀ NUMBER ONE OF VIỆT NAM.
    . CHÚNG TÔI KHÔNG ĐÒI ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG.
    . NÊN KHÔNG THỂ GỌI CHÚNG TÔI LÀ PHẢN ĐỘNG.

    JU MONG

    Trả lờiXóa
  33. CHÚNG TA PHẢI CHẮT LỌC VÀ NÂNG NƯU TẤT CẢ NHỮNG YẾU TỐ TÍCH CỰC NHẰM LÀM DÂN TỘC VN HÙNG MẠNH!!!
    THỌ ỦNG HỘ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY MAI.
    Tôi ủng hộ tinh thần này của anh Thọ, nhưng tôi không tin vào luật biểu tình, vì nó không phải do quốc hội soạn thảo, mà do bộ công an soạn thảo. Mai tôi đi biểu tình vì tôi muốn sống đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  34. T/g:- Chị MINH HẰNG.
    - Chị PHƯƠNG BÍCH.
    - Anh DŨNG ADUKA.
    - ..............
    Sắp đến ngày chúa nhật rồi,anh chị được xem như là hạt nhân số một trong các lần biểu tình trước đây.Dân Bán Báo này rất muốn nghe ý kiến riêng tư cả anh chị,nên hay không nên biểu tình ủng hộ Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng,vào ngày chúa nhật sắp tới,nên hay không nên đòi hỏi ban hành Luật Biểu Tình?Tôi xin nói trước,cho dù ý kiến của anh chị có trái ngược ý kiến của tôi,tôi cũng một lòng khâm phục tấm lòng yêu nước thật sự của anh chị.Tôi đang chờ nghe ý kiến của anh chị và xin chân thành cám ơn trước.

    Trả lờiXóa
  35. Động thái ‘xuống hổ’ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
    ----------------------

    Nắm quyền lực trong tay nhưng bao năm qua đã làm cho đất nước suy tàn và để lại nhiều ân oán với nhân dân , hồi kết của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là “không có hậu” . Và ông đã cảm nhận được như là đang cỡi trên lưng hổ của chính ông . Thời gian của nhiệm kỳ thứ hai đang dần trôi , dù muốn hay không cái ngày xuống lưng con hổ của chính ông cũng sẽ …cứ đến dần

    Đảng Cộng Sản Việt Nam xưa nay các lành đạo cao cấp cứ hạ cánh là an toàn , nhưng nay thời vận đất nước đã khác . Đất nước sắp vào “hậu cộng sản” . Lòng dân bị đè nén bao đời nay đã đến lúc họ vùng lên ,và không gì cản được cơn thịnh nộ của họ sẽ đổ vào thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giờ đây chắc chắn là đang tìm cách ’xuống hổ’ . Cho nên ông mới có những động thái vừa qua . Động thái khởi đầu đó là: ‘trở về với dân tộc và thuận theo thời cuộc’
    Mời xem tiếp bình luận tại http://phanbienbinhluan.wordpress.com

    Trả lờiXóa
  36. Thật là quặn đau khi nhiều ý kiến trái ngược nhau,như chim bị tên thấy cành cong là sợ!Để thành Luật không phải là dể,bây chừ đang soạn thảo mà,trước khi ban hành luật thì phải có nhiều cuộc tranh luận,bàn cải dai dẳng của nhiều thành phần,đặc biệt những nhà trí thức đứng về phía nhân dân mà.Tuy nhiên phải coi đây là một quyền lợi của nhân dân và nhiệm vụ của chính quyền ta không cần cám ơn hay nâng bi TT mà phải nhớ đến những người đã đấu tranh đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi không đồng ý biểu tình. Để cục tức trong nhân dân dồn lại một cục thì khi bung ra xem mới đã.

    Trả lờiXóa
  38. Nhưng biết mổ sợ gì nhất, đó là sợ kẻ vô danh mà nói đúng chỗ nhược nhất của mổ :
    "Chẳng cần".
    Ok
    Không cũng vậy mà có cũng vậy thôi. Lâu lâu phải làm nóng lại kẻo quên. Tập dượt chút chơi ấy mà.
    Lại Ok.

    Trả lờiXóa
  39. Hãy xuống đường. Xuống đường. Đồng bào ơi ! Nhớ mang theo ảnh Thủ Dũng, ủng hộ đề xuất " Luật biểu tình, " và lời tuyên bố của Thủ Dũng, " HS & TS là của VN. "
    Thủ Dũng là Cựu xếp sòng của lủ Nghiệp vụ 2 chân, mỏm dài, " Chỉ biết còn đảng còn TIỀN. "
    Đố Cha thằng " Cò vàng " nào dám đàn áp, Đấm, Loi, Thụi, Đạp vào mặt các Ông, Bà chủ Nhăn răng ?
    Khi nào có thằng Cò vàng, Dân phòng, Nhân dân tự phát xuất hiện đàn áp. Hãy dí ảnh Thủ Dũng vào mặt tụi nó, chụp ảnh đưa lên YouTube, thì Bà Nội nội nó cũng đội chuối khô. Cho chết . . . Mày luôn !

    Trả lờiXóa
  40. Hehe! Kỳ này CA sẽ chụp xé hình của 3D, quá đã

    Trả lờiXóa
  41. Dân chủ cho đất nước là yêu cầu tất yếu trước mắt của thời đại @.
    Học tập nhà độc tài Miến Điện đã đặt lợi ích dân tộc Miến Điện lên trên hết để cứu mình, gia tộc mình, cứu dân tộc Miến Điện trước mưu đồ xâm lược cứng và mềm của TC.
    CQCSVN phải biết lựa chọn theo tinh thần TT NTDũng là dân chủ hóa cho đất nước là tất yếu khách quan !!!

    Trả lờiXóa
  42. nhiều ý kiến traí ngươc̣ nhau ,nhưng cùng một ươć muốn ,vậy chọn cã hai ,tuy nhiên khoan đã đaõ hay hoan hô ai,chờ cho rỏ ràng rồi hãy thưỡng phạt cũng không muộn,tránh tranh cải vô ích ,can đãm ,rộng lượng ,mỡ tầm nhìn cho rộng để có bạn bớt thù,vì dân vì nước quên ̣đi để sống còn, đức trần hưng đạo đã là tấm gương sáng ngơì.chúc thành công mỹ mãn

    hoàng sa trường sa là cũa việt nam.

    biểu tình là yêu nước
    chúng tôi từ boston nhìn theo bước chân cuã các bạn dẫm lên những thữ thách.

    Trả lờiXóa
  43. Vẫn rất cần biểu tình lớn vì đây là những thời gian chuyển tiếp gắn ngủi quý giá nhất để biểu tình vì lãnh thổ quốc gia mà không phải xin xỏ , không sợ bị đàn áp... thời gian này sẽ không bao giờ có nữa khi đảng thực thi luật biểu tình.Chắc chắn vô cùng khó biểu tình thể hiện lòng yêu nước (chưa nói đến những yêu cầu thấp hơn lòng yêu nước) khi thực thi luật này.
    Cần tiếp nối 11 lần trước tinh thần yêu nước vì HOÀNG SA-TRƯỜNG SA.
    Đây là điểm thống nhất ý chí của mọi người việt yêu nước.
    HOAN NGHINH THỦ TƯỚNG CÔNG NHẬN HS-TS LÀ CỦA VIỆT NAM.
    Hãy trả tự do cho những người bị kết án vì HOÀNG SA-TRƯỜNG SA...
    TRUNG QUỐC PHẢI TRẢ LẠI HOÀNG SA CHO VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
  44. Đừng tin những gì CS nói
    Hãy nhìn kỷ những gì CS làm.

    Trả lờiXóa
  45. cứ bình tĩnh mà chờ xem ko rồi bị ăn quả L đấy.chính trị luôn2 mị dân.nói đc nhưng làm đc hay ko lại là chuyện khác!!!.

    Trả lờiXóa
  46. thất vọng và thua thiệt thuộc về người dân vn,nếu luật biểu tình giao do bộ công an thực hiện.lẽ ra việc soạn thảo luật biểu tình phải được chính dân tộc vn cùng tham gia đóng góp,thì luật mới thể hiện được tính dân chủ.ngược lại chỉ là một tuồng hát cũ rít DÂN CHỦ CUỘI ,đễ chính quyền cộng sản vn tiếp tục mị dân vn và lừa thế giới chơi thôi./.

    Trả lờiXóa
  47. Tốt hay xấu thì phải xem nội dung của luật như thế nào? Luật có khuynh hướng dân chủ theo trào lưu tiến hóa của nhân loại ,hay có tính cách kềm kẹp,khủng bố và phi lý theo kiểu rừng Pắk Bó của 'bác" và đảng.

    Trả lờiXóa
  48. Viec bieu tinh de bieu thisu ung ho van de gi cua dat nuoc la rat binh thuong sao cac bac cuthoi phong len the nhi.

    Trả lờiXóa
  49. .NẶC DANH 21:47.
    Nếu bác muốn hoan nghên Thủ Tướng,bác nên hỏi Thủ Tướng cái nghị định chết tiệt mà Phạm Văn Đồng đã ký dâng đảo cho Tàu đúng hay sai.Nếu Thủ Tướng trả lời sai,lúc đó bác hãy hoan nghên,chứ đừng nên hoan nghên quá sớm.
    .NẶC DANH 20:08.
    Có nhiều ý kiến cũng đồng tình như bác.Trước tiên cứ tán thành để Luật Biểu Tình soạn thảo trước,sau đó dân kiểm tra,dân bàn,dân góp ý.Tôi không hiểu dân ở đây là ai thuộc thành phần nào.Như bác cũng biết,hầu như tấc cã báo đài đều là công cụ tuyên truyền của nhà nước,chẳng lẽ giờ đây mà bác còn tin vào các thành phần,như Mặt Trận Tổ Quốc,Thành Đoàn,Hội Người Cao Tuổi,Hội Cựu Chiến Binh,Lão Thành Cách Mạng...Bác hãy tưởng tượng,nếu có hàng triệu người được đưa lên báo đài,cùng đồng lòng ủng hộ,phải ban hành Luật Biểu Tình,có điều khoãn như thế đó,như thế đó...Dù có hàng ngàn trí thức chân chính,bức súc muốn kiến nghị sữa đổi điều này điều kia,họ cũng đành lòng chịu thua,vì họ nói ra,đâu có đài nào chịu phát,đâu có báo nào chịu đăng.Và cuối cùng Luật Biểu Tình vẫn được soạn thảo và ban hành theo ý đồ của cộng sản,và chúng ta đã vô tình quảng cáo,đất nước Việt Nam có tự do dân chủ gấp vạn lần tư bản,và chúng ta cũng vô tình khiến cho thế giới trở nên ngọng,khi đề cập đến nhân quyền với đất nước Việt Nam.
    Trên đây là ý nghĩ của riêng tôi.Tôi vẫn tôn trọng ý nghĩ của các bác cho dù không đồng tình với nhau.Chúc sức khỏe

    Trả lờiXóa
  50. Đấy mà xem, Luật biểu tình nếu ra đời, thực chất sẽ là Luật bóp nghẹt biểu tình!
    Không thể khác!
    Buồn vô tận!

    Trả lờiXóa
  51. Luật Vi Xi có đủ. Đọc lại đi. Vấn đề là Vi Xi sống trên và sống ngoài luật. Vi Xi cai trị bằng công an và côn đồ chứ có phải bằng luật đâu? Mong chờ luật Vi Xi để hy vọng thì vô ích.

    Một ngày nào đó khi thấy cần VI XI sẽ bỏ ngay điều 4 HP.
    Và mọi chuyện diễn ra cũng vậy không có gì khác, e còn tệ hơn nửa.
    Một thằng tay sai bị Tàu xõ mủi thì tức nhiên nó sẽ đàn áp người dân bằng bạo lực để tồn tại.

    Luật Vi Xi là luật 2 củ khoai... môn tòong teng ! Tin nó mà bán thóc giống !

    Trả lờiXóa
  52. LUAT BIEU TINH O VIETNAMPHAI SOAN TAT CA CANTHEO TINHTHAN TU DO DANCHU, TEN TINHTHAN TUDODAN CHU DUNG TINHTHAN VA CAC DIEUKHOAN GIONG HOAKY NHU BAN GOC CUA NO TU HIEPCHUNGQUOC HOA KY, TUYET DOI NGHIEM CAM LOI DUNG CAU CHU TUYTHEO TINHHINH THUC TE CUA VN DE CO TINH THEM THAT NHUG DIEULUAT VI PHAM TU DO DAN CHU
    VI DU : KHONG DUOC BIEU TINH CHONG DOI NHA NUOC CAN CHUNG MINH THUC PHAN DIEN , CU THE THUC CHUNG LA CAC DAI BIEU QUOC HOI CHAT VAN CAC BOTRUONG THU TUONG THI DO CUNGLA HINH THUC NOI DUNG PHAN DOI CHONG LAI VIEC LAM THIEU XOT THIEUTRACH NHIEM GAY THAT THOAT THAT BAI CHO DAN CHO NUOC
    NHU BAT DONG Y KIEN VE KHONG MINH BACH TRONG XANG DAU , NGAN HANG , QUY HOACH VV KHONG DONGTHUAN VOI DAN VOI QUOC HOI VE TUYEN BO VA
    HANH XU VE VIEC NHOM LOI ICH TRUNG ONG GIAN CUOP CHU QUYEN BIEN DONG ,
    TAI NAN CHET NGUOI NGAY CANG NHIEU NGUOI DAN CHET VA CANG NGAY CANG NGHIEM TRONG
    CAC VU VIEC KHAI THAC MO KHONG SAN , LAM TAC CHAT PHA CAY RUNG , SAN GIET THU RUNG TIET CHUNG
    VINASHIN THAU LO TIEN DAN TIEN TY
    DOANH NGHIEP BI PHA SAN HANG LOAT VV … )
    QUOC HOI KY HOP THU 2 QUOC HOI KHOA 13 MOI DAY , NHAT LA KHI QUA NHIEU THUA LO THAT BAI HU HOAI KHUNG HOANG THI DAI BIEU QUOC HOI CHAT VAN DE PHAN DOI SU LANH DAO DIEUHANH YEU KEM THUA LO THAT BAI LAM MAT LONG TIN CUA DAN CUA LANH DAO DANG CUA CHINH PHU
    LA DE DOI HOI LANHDAODANG , CHINH PHU , BO TRUONG PHAI THAY DOI CAI THAT BAI HIEN TAI BANG GIAI PHAP KHOA HOC DOT PHA HIEU QUA , CHU KHONG THE HUA SUON, KHONG THE THAT BAI HOAI
    NHU VAY CUNG LA KHONGDONG Y VOI HIEU QUA YEU KEM CUA LANH DAO DANG CUA CHINH PHU LA DI BIEU QUOC HOI KHONG DONG Y TUC LA CHONG LAI
    CUNGVAY VIEC BIEU TINH LA DE DOI HOI LANHDAO DANG , CHINH PHU ,NHA NUOC PHAI THAY DOI LAI , PHAI DUNG VE PHIA I QUAN DOI NHAN DAN VIETNAM , PHAI CO CACH DIEUHANH UNGXU VOI GIAC CUOP PHAI DONGTHUAN VOI DAN MA DONG LONG HOP NHAT TONG HO MOI SUC MANH DAUTRANH TREN MOI MAT DOI VOI NHOM LOI ICH GIAC TRUNGCONG XAM LUOC
    BIEU TINH DE CHONG LAI NHUNG TIEU CUC CUA NHA NUOC , CUA DANG
    DE DOI HOI LOI ICH CHINH DANG CUA TOAN DAN , BIEU TINH CHONG NHA NUOC TIEUCUC DE BUOC DANG NHA NUOC PHAI LAM VIEC NUOC HUU HIEU ICH NUOC LOI DAN ,VI VAY :
    BAN CHAT CUA BIEU TINH ( CHAN CHINH, VA KHONG PHAI BI HE THONG NHOM LOI ICH DOC TAI O NGOAI NUOC VA
    TRONG NUOC AM THAM TUNG TIN DON NHAM , VU OAN PHE CHANH , DU DO , LUA BIP , KICH DONG NHUNG NGUOI DAN NGAY THO CO BAN TINH TICH CUC ) TREN TOAN THE GIOI LA TINHTHAN TICH CUC DE CHONG DOI NHUNG DIEU GI TIEU CUC CUA NHA NUOC ,
    MOT NHA NUOC CHAN CHINH KHONG O GI SAI TRAI THI KHONG BAO GIO SO DAN BIEUTINH MA CAN TONTRONG Y KIEN NGUOI DAN CHU DE DAN BIEU TINH , DE LANG NGHE VA DOI THOAI ,DE THAO GO KHO KHAN , BAT DONG , CHUYEN DOI NHUNG DIEU TIEU CUC THI CHE DO THAT BAI DO , KHONG BI DAN CHAN GHET NOI GIAN LAT DO. BIEUTINH LA CHUYEN TU NHIEN NHU AI LAM NGUOI CUNG PHAI BAO VE CONGLY CONG BANG CHINH TRUC. KHONG NHA NUOC NAO CO QUYEN CAM DAN THE HIEN Y CHI NGUYEN VONG QUA BIEU TINH,VI VAY CHE DO DOC TAI CAM BIEU TINH LAM DAN OAN HAN ,THU GHET , LA TU SAT
    TOM LAI LUAT BIEU TINH KHONG DUOC GHI DIEU KHOAN CAM DAN CHONG CHE DO VE NHUNG MAT CON BAT TAI VO DUNG , NHUG VIEC LAM TRAI DAOLY , PHAM PHAP TRAI PHAPLUAT: THAN VOI GIAC CUOC NUOC ,THU VOI NGUOI DAN VA QUAN NHAN YEU NUOC TICH CUC

    Trả lờiXóa
  53. KINH XIN DOC BAI VIET: NOI SO HAI TU HAI TU _PHAN DONG_ :
    KE XAU AC KHI VI LOI ICH NHOM MUON VI PHAM DAN CHU , MUON NGUY BIEN THI NGUY BIEN , KINH XIN DAN QUAN VIET NAM CAN TINH TAO NHO LA:
    NGUY BIEN KHONG CO CHUNG CU CHUNG MINH , KHONG CO GI THUC CHUNG ,
    CHI LA LY LUAN SUON ,
    DE CO TINH DUNG QUYEN LUC DOC TAI , DOC QUYEN , DE BAT BUOC MOI NGUOI DAN QUAN PHAI BI EP BUOT THEO CAI KIEU NGUY BIEN , NHO VAO XU DUNG TINH CHAT MO HO , VU KHONG ,VU OAN ,DUNG CHUYEN, VAY LA CHINH HO DA PHAN DONG ,DA PHAM PHAP, PHAI BI UY BAN PHAP LUAT DOC LAP XET XU NGUOI CHU MUU THEO GIAC CUOP NUOC PHAI BI TRUNG TRI VE TOI CA NHAN ,TO CHUC PHAN DONG PHAN QUOC ,
    DA DAM VU KHONG XUYEN TAC NGUOI BIEU TINH YEU NUOC , NEU CA NHAN , TO CHUC KHONG TRUNG DUOC BANG CHUNG THI BI KET AN PHAN BOI VIET NAM .
    TAM LONG YEU NUOC LA QUYEN THIENG LIENG ,QUYEN TU NHIEN , BIEU TINH BAO VE TO QUOC CHONG NHOM GIAC TRUNG CONG GIAN AC CUOP NUOC ,LAM NHUC VIET NAM ,BAT BO TONG TEN LAM NHUC NGU DAN , CAT CAP TAU THAM DO DAU KHI VIETNAM VI HO CO MUC DICH THAM LOI CUOP BIEN VE DAU KHI VIET NAM VOICHIEU BAI , BINH PHAP - DOI BEN CUNG CO LOI- DE HOP THUC HO VIEC AN CUOP DAU KHI
    KHI CONG AN BAT BO CA NHAN CONG DAN VIETNAM PHAI CO GIAY LINH TOA AN QUY KET PHAN DONG THI PHAI CO CHUNG CU, CU THE,MINH BACH ,RO RANG PHAI CONG KHAI , PHAI CO LUAT SU BAO VE TU NGAY BUOI DAU DE MINH CHUNG NHA NUOC PHAP QUYEN VA KHONG DUOC VI HIEN QUYEN DAN CHU, QUYEN NHAN THAN KHONG DUOC BAT COC BIET GIAM CHAN LOI THONG TIN , NHOT NGUOI DIET KHAU, KHONG DUOC CHUP MU NGUOI YEU NUOC TICH CUC , VI VU KHONG ,VU OAN LA PHAM PHAP , THI PHAI BI BAT BI XET XU DUNG PHAPLUAT , TUYET DOI KHONG DUOC VU OAN PHAN DONG BANG THONG TIN TUYEN TRUYEN RI TAI KIEU LACH LUAT , KIEU PHAM PHAP ,PHAT HIEN KE XAU RI TAI CAN BAT KHAN CAP NHUNG NGUOI DAI DIEN PHAP LUAT MA PHAM PHAP,NHUNG NGUOI PHAN BOI TO QUOC VIET NAM VU KHONG CONGDAN DAN VIET NAM YEU NUOC TICH CUC LA PHAN DONG LA TOI PHAM TIEP TAY VOI NHOM GIAC TRUNG CONG GIAN CUOP NUOC PHAN DONG,CAN CO UYBAN DOC LAP DE TIM TRUY TIM CHO RA KE NAO , NHO NGUOI NAO CHU MUU CO TINH HE THONG PHAMPHAP VU OAN , KHONG CO BANG CHUNG CHONG LI NHUNG NGUOI BIEU TINHYEU NUOC VIETNAM TICH CUC LA PHAN BOI DAN QUAN VIETNAM , LA CHONGVIETNAM LA PHAN DONG , LA GIAC NOI XAM , NOI GIAN CHO GIAC TRUNGCONG GIAN XAM LUOC CUOP NUOC LA TOI PHAN LOAN LA KE THU CUA DAN TOC VIET NAM CAN DIEU TRA , BAT GIU VA XET XU NGAY VA CONGKHAI TRUOC TOAN DAN VA QUOC TE DE CAN NGHIEP XAU CHO HO , DE LAM GUONG CHO CON CHAU HAU THE SAU NAY , DE GIU VUNG BO COI NUOC DAI VIET : VIETNAM

    Trả lờiXóa
  54. Luật Biểu tình đưa ra..Lập tức Mẹ Thị Nở .. kèm theo một lời căn đăn .... Đi biểu tình con nhớ đi bên tay phải, và nhớ đi cho thẳng hàng...giống như hồi con học lớp một í...

    Trả lờiXóa
  55. Neu nguoi co tri khon khong ai tin vao DCSVN !!!

    Trả lờiXóa
  56. neu' bieu? tinh` ngay` mai toan` la` khau? hieu tung ho nguyen~ tan' dung~ ,thi` chieu thuc' nguyen~ tan' dung~ dua ra han' ta da~ duoc toai nguyen ,toi de` nghi dua khau? hieu duong trung quoc' it' nhat' phai? ngang tam` voi' nguyen~ tan' dung~...neu' de? can' nhau mot con bi thuong nang va` mot con khoe? nhu trau ,thi` nguy qua'...cho 2 con cung` bi thuong nang thi` hay biet' may'...de? cho truong tan' sang "chet" thi` nguy cac' bac' a...

    Trả lờiXóa
  57. Tôi thấy nhận thức đã sáng tỏ :
    - Luận điểm “không cần luật biểu tình của tay Phước rõ ràng là phản động vì nó đặt biểu tình ra ngoài vòng pháp luật, có thể đàn áp vô tội vạ.
    - Ngược lại, tin rằng có luật biểu tình dù chất lượng ra sao vẫn tốt hơn là không có luật thì cũng nguy hiểm vì luật dân chủ giả để đàn áp thật thì người biểu tình sẽ bị đàn áp theo luật định, có tranh cãi cũng còn khó.
    - Vấn đề là phải có luật, nhưng phải có điều kiện chứ không phải cứ có luật là tốt hơn không luật. Điều kiện là không thể để cho kẻ chuyên chính tự tung tự tác khi soạn thảo và thi hành. Tán thành có luật mà không kèm theo điều kiện là sa bẫy chuyên chính vì chính kẻ chuyên chính cũng đang muốn có luật để họ có cơ sở pháp lý khi đàn áp.

    Trả lờiXóa
  58. "Vi loi ich 10 nam ta trong cay , vi loi ich 100 nam ta trong nguoi" cau noi "bat hu" cua HCM da that su duoc ap dung cho che do Mien Nam khi hang loat cong,can chinh bi dua vao cac trai tu duoc goi la "tap trung cai tao"...hang loat Thanh,Thieu nien tuoi doi chua kip nhan thuc duoc che do nhung chi vi 1 vai li do nho nao do cung bi gan ep la Phan dong hoac bi gan ep la Thanh,Thieu nien pham phap deu bi dua vao cac trai tap trung de... "trong nguoi" voi moi ngay bi day di lao dong kho sai tren rung thieng nuoc doc ... do phai chang che do CS da "trong nguoi" hay la 1 su tra thu de tien cua 1 be lu cua 1 che do phat-xit??? toi nghi thoi gian rat gan se tra loi cho toi ac cua che do CS

    Trả lờiXóa
  59. Cho nen chung ta hay can than dung de cho chung lua gat them nua...ma phai manh dan dau tranh va sang suot trong tung dien bien ma che do va be lu tay sai de xuat ra

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn