Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Bảo Minh - Dân Làm Báo

Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Bảo Minh

Bạn đọc Danlambao - Các hộ dân chịu ảnh hưởng ở khu công nghiệp Bảo Minh huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định xin được phản ảnh có liên quan đến thu hồi đất đai trái pháp luật của tỉnh Nam Định.

Dự án KCN Bảo Minh nằm ở khoản 2 điều 40 của luật đất đai là dự án kinhdoanh “ Nhà đầu tư được nhận chuyển nhượng thuê quyền sử dụng đất”. Người sử dụng đất được Nhà nước trao cho quyền chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất.

- Tên của dự án đã nói lên điều mà thu hồi đất ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định trái pháp luật: “ Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Bảo Minh” hơn nữa ông Nguyễn Văn Tuấn nay là chủ tịch UBND Tỉnh đã nói với dân: “Đây là các cổ đông hùn vốn vào nhà đầu tư và dân không thoả thuận được thì dân trả lại tiền cho nhà đầu tư, Nhà đầu tư trả lại ruộng”. Câu nói này ông nói tại buổi tiếp xúc dân ở UBND xã Liên Minh ngày 24 – 09 -2008 mà dân còn ghi vào băng đĩa.

Thế mà thực tế thu hồi đất ở Bảo Minh dân bị mất dân quyền, bị chà đạp vùi dập, cưỡng bức mặc dù dân đến nay đã mất ruộng canh tác. Nhưng quyền sử dụng đất vẫn còn giữ nguyên vì khi trả tiền 27000đ/m2 không có phương án đền bù, không có quyết định thu hồi, biên bản bàn giao mặt bằng là biên bản ma do hội đồng đền bù tự lập dân không hề biết.

- Ông Nguyễn Văn Rung chủ tịch hội đồng đền bù một mực khẳng định: “ Dự án KCN Bảo Minh làm theo điều 39 của luật đất đai” . Nhà nước thu hồi đất mà giá đất thì tỉnh đưa ra, trong khi thu hồi không có trình tự thu hồi đất mà “ Trảm trước tấu sau”. Ông còn nói căn cứ theo quyết định 3194 của tỉnh ra ngày 20 / 12 – 2007 áp dụng cho năm 2008 mà QĐ 3194 có ghi rõ ở khoản 3 điều 1: “ Giá ở QĐ này không áp dụng đối với trường hợp người có quyền sử dụng thoả thuận về giá đất khi thực hiện các quyền chuyển nhượng, cho thuê cho thuê lại quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất”

- Không cho dân biết và tìm hiểu. Thu hồi đất ở KCN Bảo Minh kéo dài 3 năm thì 3 lần trả tiền mà thu hồi đất không xông còn hơn 200 hộ chưa bàn giao, đã phải dùng đến bạo lực đối với dân để lấy đất nhưng dân vẫn kiên quyết giữ ruộng. Kết quả dân phải 3 anh đi tù, 2 anh án treo. Với đội quân hùng hậu của chính quyền đưa bộ đội, công an, cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ, dùi cui điện. Với nanh vuốt đó nhân dân vẫn như thời nào bám đất giữ ruộng đến nay còn 117 hộ kiên cường trong đó có 16 đảng viên đang cùng dân để bảo vệ pháp luật nhưng rồi với thống trị của chính quyền đã kiểm điểm, hạ bậc Đảng viên, ép không cho công tác như cô giáo Trần Thị Trường ở Kim Thái, buộc thôi việc vì không bàn giao mặt bằng. Trước danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ chống Pháp, nhân dân đã quét sạch thực dân mà nay chỉ vì thu hồi đất trái pháp luật chính quyền đã tái hiện lại in sâu trong lòng toàn dân, làm rạng nứt khối đoàn kết quân dân “ Quân với dân như cá với nước” Nhưng đến với Bảo Minh là dân không còn cá với nước thủa nào mà là phát xít thực dân: “ Rào làng, cả hệ thống chính trị vào cuộc” Áp bức dân để lấy ruộng làm kinh doanh. Từ vụ án Tiên lãng Hải Phòng mà dân chúng tôi thấy rằng bộ máy chính quyền từ Tỉnh Xuống Xã, Phường đã có một số không ít bị thoái hóa biến chất mà đưa dân vào thế đường cùng. Nếu không có khí phách anh hùng thì dân ở Bảo Minh chúng tôi phải hơn ông Đoàn Văn Vươn. Thông qua đây chúng tôi rất hưởng ứng với sự chỉnh đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã sáng suốt chỉ đạo để cho nhân dân nêu cao tinh thần chống lợi dụng chức quyền để áp bức dân như ông Đoàn Văn Vươn. Và mong thủ tướng phong tặng anh hùng thời kỳ đổi mới. Vì ông đã giám nổ súng để bảo vệ Đảng, bảo vệ luật Pháp cho nghiêm minh không còn những quân liêu sâu mọt đưa dân đi sai đường lối chính sách của đảng và Nhà nước. Như Bác Hồ đã nói “ Lấy dân làm gốc”

Mà:

Có dân gốc tốt thì đất nước mới phồn vinh

Lãnh đạo công minh thì dân giầu nước mạnh.

Và mong muốn có một hình thức thật sắc thép để xử lý những cán bộ Đảng viên làm sai lệch đường lối của Đảng phải vào tù chứ không phải đình chỉ công tác như đã thông báo trên thông tin đại chúng. Vì lợi dụng quyền chức để áp bức dân làm mất lòng tìn của Đảng và Nhà nước đối với dân làm pháp luật bị đảo lộn nên cần phải nghiêm minh để làm gương cho các địa phương khác. Cũng qua đây nhân dân chúng tôi mong muốn thông tin đại chúng các cấp các ngành trung ương vào cuộc để giúp đỡ nhân dân đang chịu ảnh hưởng ở KCN Bảo Minh. Thu hồi đất trái pháp luật và giải quyết kéo dài hơn 4 năm chưa xong rồi tình trạng như ở Tiên Lãng Hải Phòng thì thật đau lòng.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và mong sáng suốt giải quyết của trung ương để nhân dân an lòng.

Bạn đọc Danlambao
 
http://danlambaovn.blogspot.com/


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo