Chỉnh và (hư) đốn của đảng ta - Dân Làm Báo

Chỉnh và (hư) đốn của đảng ta

Dân Làm Báo - Khai gian bằng cấp Tiến Sĩ, thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế; vi phạm quy chế làm việc về quản lý thanh tra, kiểm nghiệm an toàn thực phẩm... Người vi phạm: Cao Minh Quang - Đảng viên Thứ trưởng Y tế. Chỉnh và đốn: CẢNH CÁO.

Tham ô, sai trái trong các dự án trồng cao su tại khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn; giao cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường tỉnh Đăk Lăk làm chủ đầu tư nhiều dự án, sử dụng nguồn vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ, thiếu gương mẫu trong việc đứng tên vay ngân hàng với số tiền lớn trên địa bàn Đăk Lăk, để vợ mua đi bán lại nhiều nhà đất, gây thiệt hại về kinh tế... Người vi phạm: Lữ Ngọc Cư - Đảng viên chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk. Chỉnh và đốn: CẢNH CÁO.

Hoan hô đồng chí Tổng bí thư đã chỉnh và đốn trên cả tuyệt vời!!!

Nhưng...

Chuyện đảng của các đồng chí các đồng chí chỉnh đốn nhau ra sao thì mặc các đồng chí. Hai tên đảng viên này, đối với nhân dân chúng là nhân viên nhà nước lãnh lương bằng tiền thuế của dân. Hệ thống pháp lý ở đâu sao không đem ra xử 2 tên này. Đảng của các đống chí đứng trên đầu luật pháp chăng?

Trả lời ngay: Đảng của các đồng chí không những đứng trên đầu luật pháp mà còn chà đạp luật pháp. Và trò CHỈNH ĐỐN của các đồng chí chỉ là trò hề.



*

Cảnh cáo thứ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch tỉnh Đắc Lắc

(Nguoiduatin.vn) - Hôm nay, trong kỳ họp thứ 10, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thông báo ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang. Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc Lữ Ngọc Cư cũng chịu hình thức kỷ luật tương tự.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, ngày 14/3, Ủy ban Kiểm tra trung ương khóa 11 đã ra thông báo về kết quả kỳ họp thứ 10, do ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Ngô Văn Dụ chủ trì. 

Hội nghị đã kết luận một số vấn đề quan trọng, trong đó có việc liên quan đến thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang. Ủy ban Kiểm tra trung ương nhận định, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Cao Minh Quang đã có những khuyết điểm, vi phạm, như: thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế. 

Ông Cao Minh Quang. 

Ông Cao Minh Quang đã nhận xét, đánh giá tùy tiện, không mang tính chất xây dựng đối với cán bộ cấp dưới; vi phạm quy chế làm việc của cơ quan Bộ Y tế trong việc gửi kiến nghị Thủ tướng có nội dung trái với dự thảo Nghị định về quản lý thanh tra, kiểm nghiệm an toàn thực phẩm khi đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ thống nhất trình Chính phủ. 

Ngoài ra, ông Quang còn khai nhận học vị tiến sĩ không đúng thực chất văn bằng được cấp theo chương trình đào tạo tại Thụy Điển, cũng như công văn số 965/SHĐ, ngày 12/02/2001 xác định học vị tương đương tiến sĩ của Bộ GD&ĐT. 

Những việc làm trên của ông Cao Minh Quang đã vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và quy định về những điều đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ, làm cho uy tín của cá nhân giảm sút. Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Cao Minh Quang bằng hình thức cảnh cáo. 


Kỳ họp thứ 10 Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng quyết định kỷ luật ông Lữ Ngọc Cư, chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk do mắc nhiều khuyết điểm, vi phạm. 

 
Ông Lữ Ngọc Cư. Ảnh: Đài Tiếng nói Việt Nam 

Cụ thể, ông Cư đã cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và sản xuất Lộc Phát khảo sát lập dự án trồng cao su tại khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn; giao cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý đô thị và Môi trường tỉnh Đăk Lăk làm chủ đầu tư nhiều dự án, trong đó có dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Quý Cáp, thành phố Buôn Ma Thuột; đã sử dụng nguồn vốn đầu tư trái phiếu Chính phủ (từ nguồn vốn dự phòng của dự án đầu tư xây dựng bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên). 

Ngoài ra, ông Cư còn quyết định cấp giấy phép, công nhận điều lệ và cho phép thành lập Quỹ tình thương tự nguyện hoạt động trong phạm vi rộng, quyên góp và nhận tiền tài trợ của các tổ chức trong nước và nước ngoài; quyết định tách Quỹ Đầu tư phát triển thành đơn vị hoạt động độc lập và bổ nhiệm giám đốc không báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thiếu gương mẫu trong việc đứng tên vay ngân hàng với số tiền lớn trên địa bàn Đăk Lăk, để vợ mua đi bán lại nhiều nhà đất.. 

Nhận định những vi phạm trên của ông Lữ Ngọc Cư là nghiêm trọng, gây thiệt hại về kinh tế và gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và uy tín của cá nhân, Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Lữ Ngọc Cư bằng hình thức cảnh cáo. 

Về phía ban cán sự đảng UBND tỉnh Đăk Lăk đã buông lỏng lãnh đạo để UBND tỉnh có các khuyết điểm, vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý Nhà nước, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Ủy ban Kiểm tra trung ương kiến nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.



Xem xét, giải quyết tố cáo ủy viên Đảng đoàn, bí thư Đảng ủy, phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.
Qua thẩm tra, xác minh đã nhận thấy có vi phạm về đạo đức, phẩm chất, lối sống và Quy định về những điều đảng viên không được làm, vi phạm đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng có liên quan thực hiện quy trình kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật, báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Trung ương .

Theo Thông tấn xã Việt Nam


PV
http://www.nguoiduatin.vn/canh-cao-thu-truong-bo-y-te-va-chu-tich-tinh-dac-lac-a35351.html


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo