Trưa miền Trung đôi dòng vội vã - Dân Làm Báo

Trưa miền Trung đôi dòng vội vã

Tôi không viết về em
Cô bé tuổi teen đứng ngẩn ngơ chờ Bi Rain trước cửa khách sạn
Tôi không viết về em
Cô sinh viên ngất xỉu vì cố gào trước sao Big Bang
Tôi cũng không viết về anh
Người trí thức trẻ trung đang phấn đấu vào Đảng- biệt thự, ô tô,
cửa quyền lực ăn chơi đang mở, đang mơ…
Vì sao
Vì câu thơ tôi sẽ không gây cho em, cho anh một ấn tượng nào
Và (hoặc) em, anh không cho tôi niềm hy vọng về ngày mai của Tổ Quốc.

Tôi viết cho anh phế binh già đang bồng cháu ngoại kiếm cơm
Tôi viết cho tuổi trung niên đi qua nỗi niềm đất nước
Tôi viết cho thế hệ 50, 60- thế hệ đau thương của mảnh đất này
Thế hệ chúng tôi như con sên bò qua cống nước thải
Phật Thánh có lương tri không truy hỏi chúng tôi đã dính những gì
Chỉ có tâm từ nối tâm từ
Kéo người Việt buồn xích lại gần nhau.
*13h15- 15/4/1012



*



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo