Đào thoát khỏi "thiên đường" - Dân Làm Báo

Đào thoát khỏi "thiên đường"

David Thiên Ngọc (Danlambao) Chữ "thiên đường" ở đây là nói đến sự thần thánh hóa xã hội "XHCN" mà những bộ óc của những kẻ đã bị nhuộm đỏ bởi chủ nghĩa Marx-Lenin. Như chúng ta đã biết trên toàn thế giới nơi nào có bóng dáng CS là nơi đó có sự ra đi, đào thoát và trốn chạy xa... thật xa của nhân dân tránh khỏi nanh vuốt của CS.

Từ khi chủ nghĩa CS ra đời đến nay trên toàn thế giới không biết bao nhiêu là cuộc đào thoát khỏi "Thiên Đường". Những ngày cuối tháng 4/2012 một Luật Sư mù Chen Guangcheng (ảnh phải), nhà hoạt động đấu tranh Trung Quốc vừa thoát khỏi sự quản chế tại gia một cách ngoạn mục sau khi đã mãn hạn 4 năm tù đày. Hiện giờ được cho là ông đang tị nạn tại Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Bắc Kinh. Theo AFP dẫn lời Hu Tia, một nhà hoạt động dân chủ và đã từng chỉ trích thẳng vào Đảng CSTQ một cách công khai rằng: "Những người ủng hộ ông Chen đã đưa ông ta đến một nơi an toàn 100%.". Nếu nơi trú ẩn an toàn cho Chen là tòa đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh thì đây cũng là một bước ngoặc lớn trong quan hệ ngoại giao Washington-Bắc Kinh mà sắp tới đây có cuộc thảo luận hàng năm về nhiều lĩnh vực... trong đó vấn đề dân chủ cũng được bàn đến. 

Trước đây không lâu-tháng 2/2012 Vương Lập Quân, Giám Đốc Công An Tp. Trùng Khánh cũng chạy vào tòa Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô xin tị nạn để bảo toàn tính mạng qua vụ Bạc Hy Lai, và sau đó là chuyến bay đào thoát không thành của Vương. Các giới chức bình luận cuộc đào thoát của Vương giống như chuyến bay bỏ trốn không thành của Lâm Bưu thời Cách Mạng Văn Hóa dưới thời Mao Trạch Đông. Những sự kiện nổi cộm vừa qua diễn ra trong chính trường Trung Quốc trước thời điểm chuyển giao quyền lực. 

Ông Chen Guangcheng là luật sư 40 tuổi đang hoạt động bảo vệ những quyền tự do căn bản của con người dưới chế độ CSTQ. Trong đó ông tích cực nói lên sự lộng hành và áp đặc chính sách 1 con, triệt sản và phá thai muộn. Qua đó ông vận dụng sự hiểu biết pháp luật của mình để giúp cho nhân dân đấu tranh trước sự bất công và đàn áp mọi quyền tự do căn bản của công dân. 

Sự đào thoát của ông Chen cũng là một vấn đề nhạy cảm trước sự hiện diện và có buổi nói chuyện của bộ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Hillary Clinton và bộ trưởng Ngân Khố Timothy Geithner với chính quyền TQ trong tuần tới. 

Ông Chen và gia đình đã bị quản chế chặt chẽ tại gia 24/24 giờ mỗi ngày dưới sự kiểm soát của hàng chục nhân viên an ninh TQ. Thế mà cuộc đào thoát đã diễn ra thật ngoạn mục! Sau khi đào thoát ông đã cho truyền tải một clip video nói lên sự hành xử tàn bạo dã man mà ông đã bị từ đảng CSTQ vì sự đấu tranh để nói lên chính kiến của mình. Và ông nói họ (CSTQ) sẽ trả thù gia đình vợ con ông vì sự đào thoát của mình. 

Qua những sự kiện trên, từ Bạc Hy Lai, Vương Lập Quân và Chen Guangcheng... ta thấy bức màn hậu trường chính trị TQ đã từ từ hé lộ. Giờ phút chuyển giao quyền lực sắp đến và những gì đến sẽ đến, phải đến. Ta chờ xem. 



Từ chính trường TQ sẽ diễn biến đến chính trường VN (vì CSVN là bào thai của CSTQ). Hầu như mùi "Hoa Lài " đã lan tỏa trên bầu trời châu Á. Gần đây bạo loạn ở Trùng Khánh, Tây Tạng, Tứ Xuyên TQ... rồi đến Tiên Lãng, Văn Giang, Dương Nội Hà Nội... VN. Sắp đến đây trên khắp những vùng đất trên thế giới có màu đỏ áp bức, bất công, cường bạo... những nhánh "Hoa Lài" sẽ trổ bông. 

Những cuộc đào thoát ngoạn mục thoát khỏi "Thiên Đường" để ươm giống cho đấu tranh - cho Hoa Lài nở - sẽ diễn ra và đó là con đường của những con người yêu chuộng Tự Do, Dân Chủ, Hòa Bình trên thế giới trong đó có cả những đảng viên đảng Cộng Sản. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo