Càng lỗ lớn, càng lên chức, vì sao? - Dân Làm Báo

Càng lỗ lớn, càng lên chức, vì sao?

Hà Xuân (Tamnhin.net) - Cứ như là chuyện đùa. Như lời ông Nguyễn Bá Thanh đã phát biểu tại Quốc hội khi hay tin ông Dương Chí Dũng làm thất thoát một đống tiền mà vẫn được đề bạt, vẫn bỏ trốn giữa thanh thiên bạch nhật...


Trên tờ TP số 144, cho biết “Giai đoạn 2003-2005, khi ông Dũng làm chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty xây dựng đường thủy (Thuộc bộ GTVT) đã để lại khoản lỗ khồng lồ.

Theo kết quả kiểm toán tài chính năm 2005 của kiểm toán nhà nước, lỗ năm 2005 của toàn tổng công ty xây dựng đường thủy là 45,8 tỷ, lỗ lũy kế đến hết năm 2005 là gần 412 tỷ đồng …” Kiểm toán nhà nước đã đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nghiệm của đơn vị, cá nhân, có sai phạm để xử lý theo quy định.

Cũng theo bài báo “ Tuy nhiên sau đó, không những không bị xử lý gì mà tháng 8 -2005 ông Dũng còn được điều về làm tổng giám đốc Vinalines - một tổng công ty 91 quy mô lớn hơn rất nhiều so với doanh nghiệp cũ …”

Và rồi, như chúng ta đều biết, tuy đã làm thất thoát một đống tiền nữa ông vẫn được đề bạt làm cục trưởng cục hàng hải… Cho nên tờ báo này mới rút cái tít “Càng lỗ lớn, càng lên chức”.

Trong đợt kiểm tra của bộ tài chính vừa rồi, có nhiều tập đoàn lớn, nhiều tổng công ty, nhiều doanh nghiệp nhà nước thua lỗ hàng chục tỷ, hàng trăm tỷ, thậm chí hàng ngàn tỷ đồng ấy vậy mà có người đứng đầu trong số các tập đoàn này vẫn được đề bạt, vẫn được lên chức.

Điều này chắc mọi người đều biết.

Vì sao?

Vì sao vậy?

Vì đề bạt họ là để cứu, như việc đề bạt ông Dương chí Dũng là để cứu Vinalines … như câu trả lời của ông bộ trưởng bộ GTVT! Cứu chính những doanh nghiệp mà chính họ làm cho thua lỗ?!

Vì họ làm thua lỗ, thất thoát tiền của nhà nước, tiền của dân chứ họ có làm thất thoát tiền của những người có quyền đề bạt họ đâu?!

Nghe chí lý đấy chứ?!





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo