Lời nhắn nhủ của Điếu Cày từ ngục tối - Dân Làm Báo

Lời nhắn nhủ của Điếu Cày từ ngục tối

Danlambao - Hôm 3 tháng 7/2012, gia đình Blogger Điếu Cày - tức nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải đã đến trại giam để làm thủ tục thăm nuôi. Đây là cuộc gặp gỡ lần thứ hai của Điếu Cày với người nhà kể từ sau khi anh bị bắt giam trở lại từ tháng 10/2010. Theo lời gia đình, phải sau 6 lần hẹn liên tiếp thì Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tp. HCM mới cấp giấy cho người nhà thăm gặp. 

Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai của Blogger Điếu Cày là người duy nhất được vào gặp bố mình. Theo lời tường thuật của anh Dũng, khi hai bố con vừa gặp mặt, Điếu Cày đã vội nhắc nhanh hai việc quan trọng: 

Thứ nhất: Blogger Điếu Cày cho biết, phía Tòa án đã gia hạn tạm giam thêm một tháng rưỡi nữa. Như vậy thời gian tạm giam sẽ hết hạn vào ngày 18/7/2012 sắp tới. Quyết định này được gửi cho Điếu Cày, nhưng sau đó đã bị thu hồi lại vào chiều cùng ngày. Ngoài ra, Blogger này còn tổng kết rằng anh đã có 7 lần bị ra quyết định gia hạm tam giam: 4 lần của cơ quan điều tra, 1 lần của Viện kiểm sát và 2 lần của phía Tòa án. 

Thứ hai: Khi phiên tòa diễn ra, Điếu Cày mong muốn những anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm... nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen

Tinh thần Điếu Cày vẫn rất kiên cường và mạnh mẽ, tuy nhiên sức khỏe của anh yếu đi thấy rõ, da trắng nhợt, có dấu hiệu bị phù thận. Con trai Blogger Điếu Cày cho rằng: “Có thể do tổn thương thận và loét dạ dày khi tuyệt thực cùng với điêu kiện giam giữ không có ánh sáng đã khiến ông nhợt nhạt và da bị tích nước”. 

Ngoài ra, trong lần thăm gặp này, anh Nguyễn Trí Dũng đã có cơ hội để cập nhật với Blogger Điếu Cày một số thông tin bên ngoài như: 

- Chính phủ, các cơ quan nhân quyền đã lên tiếng bảo vệ. Tổng Thống Obama, các Thượng Nghị Sỹ Mỹ cũng đã yêu cầu trả tự do cho Blogger Điếu Cày; 

- Anh em, bạn bè thân thuộc ở khắp nơi vẫn luôn giữ niềm tin vào Điếu Cày và hy vọng sự thành công của Dân chủ, Tự do báo chí ở Việt Nam; 

- Đặc biệt, Điếu Cày đã nhận được thông tin về các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc của nhân dân cả nước.

Điếu Cày tỏ ra rất vui vẻ và lạc quan, anh cho biết có quà cho tất cả mọi người, nhưng không thể mang ra được. Đó là những bài thơ trong tù do chính tay anh viết. 

Qua gia đình, Blogger Điếu Cày gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người, những anh em, bạn bè, Chính phủ, đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế đã quan tâm, lên tiếng. Xin cảm ơn các nhà báo tự do, các blogger đã không màng những khó khăn họ có thể gặp khi đến gặp gỡ, động viên gia đình. 

Điếu Cày nhắn nhủ đến tất cả mọi người rằng, bản thân anh không làm gì sai với hiến pháp và những công ước quốc tế mà VN đã cam kết thực hiện. Từ khi bị tái bắt giam đến nay, anh không hề ký vào bất cứ một biên bản làm việc nào. Tất cả những biên bản làm việc đều là họ tự làm và tự ký với nhau. 

Dù bị giam giữ trong ngục tối, phải chịu biết bao đọa đày, Điếu Cày vẫn giữ vững ý chí kiên cường sắt thép, quyết không đầu hàng bạo quyền. Anh nhắn gửi đến anh em, bạn bè hãy tiếp tục nỗ lực và vững tin vào con đường đã chọn. "Tôi bây giờ chỉ ăn no ngủ kỹ, mọi người cứ vững tin và không phải lo lắng" – Trích nguyên văn. 

Chi tiết về tình trạng bị giam giữ, điều kiện sức khỏe cũng như những lần đấu tranh tuyệt thực của Điếu Cày sẽ được Danlambao cập nhật trong bài tới. 

Ngoài ra, theo nguồn tin từ gia đình, chị Dương Thị Tân (Vợ cũ Blogger Điếu Cày) đang chuẩn bị khiếu nại các cơ quan có thẩm quyền về việc bị ngăn chặn thăm nuôi. Chị Tân cho biết: Trước đó, cơ quan an ninh đã đập phá, khám xét nhà, sau đó tịch thu đồ đạc nên không thể nói chị không liên quan đến vụ án. Đến nay, phía cơ quan công an vẫn tránh né không trả lời, cũng như không để chị thăm gặp Điếu Cày.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo