Gợi ý với còm "phản diện" - Dân Làm Báo

Gợi ý với còm "phản diện"

Le Nguyen (Danlambao) - Đọc lịch sử với nhiều nguồn tư liệu khác nhau trên quan điểm độc lập và cái đầu tỉnh táo, hẳn chúng ta sẽ nhận ra mỗi dấu mốc, mỗi sự kiện lịch sử được bộ máy tuyên truyền đồ sộ của đảng ca ngợi “tài tình, vinh quang” có liên quan đến ông Hồ Chí Minh, đến đảng cộng sản Việt Nam đều ngập ngụa máu nước mắt với hằng hà sa số xương trắng, với hàng ngàn vạn xác người Việt Nam vô tội trải dài trên mảnh đất hình cong chữ S khốn khổ mang tên Việt Nam.

Gần đây, chúng ta tiếp cận với loạt bài khảo luận lịch sử “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ” của Đặng Chí Hùng thì những vinh quang tài tình của bác đảng còn sót lại đâu đó trong tâm tưởng đều trở thành vô nghĩa bởi cái được gọi là vinh quang kháng Nhật, đánh Pháp, đuổi Mỹ của đảng chỉ là huyền thoại được hư cấu, chỉ là cuộc chiến phi nghĩa không cần thiết và cái được gọi là lãnh đạo tài tình của bác được giải mã, thật ra chỉ là tài tình của một tay sai cộng sản đệ tam, rước voi về dày mả tổ, cõng rắn cắn gà nhà, không hơn không kém.

Biên khảo của Đặng Chí Hùng gần giống với Khổng Tử là “thuật nhi bất tác”, anh chỉ làm công việc gom góp tư liệu, hệ thống hoá lịch sử đã có sẵn nhằm đưa bác và đảng vào đúng vị trí lịch sử, trả lại sự thật cho lịch sử và từ lâu trường thiên tiểu thuyết “đảng quang vinh, Hồ Chí Minh vĩ đại” do những người cộng sản chế tác không xuyên thấu được tim óc của những người từng trải chứng kiến, kinh qua nhiều trò lừa bịp, từng là nạn nhân của bác và đảng. Điều mà họ chỉ bịp được những thành viên cộng sản mê cuồng, các cháu ngoan bác Hồ và thế hệ sinh sau cuộc chiến ô nhục, kết thúc năm 1975.

Hơn ai hết, những người nhận diện được bản chất độc ác, dối trá của cộng sản, không chấp nhận cộng sản khi đặt bút viết kể lại tội ác Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, xác suất dựng chuyện phỉ báng bác, nói xấu đảng gần như không có bởi thời đại a còng (@) không ai rỗi hơi làm chuyện ngu xuẩn, nhơ bẩn tưởng tượng ra chuyện bôi đen người vô tội ở vào thời ai cũng có thể kiểm chứng được tính xác thực của nó. 

Thế cho nên các bạn viết còm “phản diện” đừng tưởng tượng nhiều quá về Đặng Chí Hùng với những còm “chính diện” ủng hộ loạt bài “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ” của Đặng Chí Hùng là chống cộng cực đoan, là thế lực thù địch âm mưu chống phá mạ lị bác đảng. Những con người này họ chỉ muốn trả lại sự thật bác-đảng về cho lịch sử nó vốn có mà thôi, còn chuyện lịch sử đúng sai thật giả, có bịa chuyện hư cấu hay không do Đặng Chí Hùng chỉ ra, hãy để cho toàn dân tự do phán xét, đừng dùng sức mạnh của nòng súng áp đặt như chuyện cầm súng “áp tải” bác vào chùa cho các tín đồ Phật giáo bái lạy rồi lu loa rằng Phật Giáo đồ chọn lựa ông Hồ Chí Minh sánh ngang hàng Phật! 

Có lẽ, cũng nên có vài lời đối với những ai phản bác, công kích cá nhân Đặng Chí Hùng điên cuồng do nhận thức cá nhân hạn chế hay do chỉ đạo nên tỉnh táo nhận ra phần sự thật lịch sử khác của bác-đảng và nếu các bạn thấy luận chứng của Đặng Chí Hùng là ngụy tạo bôi bẩn thanh danh Hồ Chí Minh, phủ nhận công lao đánh đuổi ngoại xâm của đảng cộng sản, bóp méo lịch sử Việt Nam do âm mưu đen tối của thế lực nào đó, cần quang minh chính đại chỉ ra, không nên phản ứng hung hăng như các bạn đã... 

Thiển nghĩ, muốn thuyết phục bạn đọc là Đặng Chí Hùng bôi đen bác-đảng các bạn cần làm việc theo khoa học phản biện, tranh luận sòng phẳng bẻ gãy các luận điệu thù địch nói xấu bác đảng chứ không nên cãi cọ theo lối tiểu nông chỉ tổ gây phản cảm, không giúp ích gì cho “công ơn trời biển” của bác đảng mà các bạn bị nhồi nhét dạy dỗ từ hồi nẩm nào. Tốt nhất là viết một bài phản biện bài bản, đàng hoàng trí tuệ nhất mà các bạn “thu hoạch” được trong các giáo trình lý luận chính trị cao cấp của học viện hành chánh quốc gia và trường đảng Nguyễn Ái Quốc để làm tắt tiếng phe chống cộng cực đoan nói xấu bác đảng? 

Tôi nhắc nhở cũng như gợi ý cho các bạn kính yêu đảng, thần tượng bác là khi phản biện mười lăm bài trong loạt bài “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ” các bạn nên đi vào chủ đề chính của từng bài một, không nên vu khống vô bằng vô chứng hoặc cãi cọ vu vơ vào những chuyện không đâu như viết sai chính tả, lượm lặt thông tin không thông qua cơ quan văn hóa đảng “kiểm định” thì thật là mất thời giờ bạn nhé. 

Bạn nên đi vào chiều sâu của phản biện, chẳng hạn như bài chủ Đặng Chí Hùng đề cập đến bác đảng: “nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn”. Nếu các bạn không đủ luận chứng chứng minh bác đảng không nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, ít ra các bạn cũng tìm được bằng chứng chứng minh bác đảng chỉ nướng dân “đỏ” thôi thì cũng tạm thuyết phục được bạn đọc, chứ đừng chứng minh giặc nhà Minh bên tàu tàn ác hơn, nướng dân đen còn nhiều hơn bác, đảng nữa là hỏng đấy!

Hoặc như bài chủ bàn về tội ác của bác đảng giết 172.080 mạng người trong cải cách ruộng đất, các bạn không nên đem ông tây bà đầm nào đó “làm chứng” là bác đảng chỉ giết hơn mười nghìn thôi, thậm chí ít hơn, số đưa ra là do Mỹ-Diệm kê khống lên để nó tuyên truyền nói xấu bác đảng. Phản biện đổ vấy cho kẻ đối địch như thế là không thuyết phục, phải phản biện rằng thì là không phải tội lỗi giết người dã man do bác gây ra, tội nghiệp bác lắm, bác chỉ làm theo chỉ đạo của bác Mao thôi. Các ông chống cộng cực đoan không biết chứ, bác rất nhân đạo, rất tài tình ở chỗ là bác biết biến hóa gia giảm chỉ tiêu 5% trên con số mười triệu dân của ngoài ba nghìn thôn xã, xuống còn 172.080 mạng người, thật ra đúng chỉ tiêu phải là năm trăm ngàn mạng, các người không thấy nhân đạo sao mà kêu ca nói xấu bác đảng? 

Hay là khi loạt bài “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ” viết về chủ đề  “người chồng, người cha tồi tệ.” Các bạn nên cực lực phản đối các thế lực thù địch bịa đặt nói xấu bác bởi bác có gởi gấm con cho đồng chí Vũ Kỳ nuôi hộ để bác dành toàn tâm toàn ý lo cho dân cho nước, sao xuyên tạc bác lắm thế! Phản biện vậy mới là logic chứ các bạn thiếu quyết tâm chính trị cứ phản bác, cứ trả lời vòng vo bác nhiều vợ, nhiều tình nhân lấy cả vợ đồng chí, lấy cả cháu giao liên trong hang Pác Bó là do hoàn cảnh, do thiên tai địch họa... rồi lý luận có khối thằng trung ương đảng hiện nay tồi tệ hơn bác nhiều, chúng có vợ con hẳn hoi vẫn đi bia ôm, đi karaoke ôm, đi chơi trộm có sao đâu, có ai lên án nó đâu? Nói thật lý luận thế thì tét tòe loe, giống em bé lắm, không được đâu bạn! 

Thú thật đọc còm của các bạn, tôi thấy tội nghiệp, đáng thương hơn là đáng trách bởi những ý tưởng, suy nghĩ có phần nhiều ngô nghê của các bạn, kể cả còm sĩ được xem là khá nhất trong đám mà nhận thức, lập luận như em bé đến độ tôi không thể ngờ được. Điển hình là khi còm “phản diện” lẻ loi của các bạn, kém trí tuệ, không có chút cơ sở nào là sự thật bị nhiều còm “chính diện” vạch mặt chỉ ra dối trá, có giọng văn mạnh bạo thì các bạn vu vạ rằng chống cộng cực đoan đem cả tiểu đội “còm”tập trung đánh một “còm” là lấy thịt đè người, là chơi không đẹp? 

Xin hỏi các bạn có hiểu nghĩa tự phát không? Sự kiện số đông còm “chính diện” đồng loạt lên tiếng bày tỏ phẫn nộ trước dối trá trơ trẽn của còm “phản diện”đó mới đúng thật là quần chúng tự phát... là còm tự phát đấy bạn! Tôi biết các bạn ngạc nhiên trước hiện tượng này bởi nó không giống như cái đám tự phát... tiền của an ninh cộng sản đi đập phá đình chùa Bát Nhã... cung thánh, miếu mạo Thái Hà, Đồng Chiêm, Cồn Dầu... cưỡng cướp đất đai Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản... chặn đường hành hung theo chỉ đạo, quăng cứt đái vào nhà người dân khác ý đảng Trần Khải Thanh Thủy, Bùi Hằng... và còn nhiều, nhiều nữa kể không hết đâu.

Nguyên nhân sâu xa hơn nữa, tôi biết đảng cộng sản Việt nam rất lo sợ bộ mặt đạo đức, vĩ đại của ông Hồ Chí Minh bị vạch trần sẽ hư chuyện, vì Hồ Chí Minh là chiếc phao cứu sinh cuối cùng đảng cần phải cố bảo vệ, cố bám vào để tồn tại bởi bộ mặt đảng ngày nay quá lem luốc với một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên cấp thấp tới cấp trung suy thoái đạo đức, lối sống và một bộ phận lớn lãnh đạo cấp cao nhận giặc làm cha, cam tâm làm tai sai bán nước, gục đầu khúm núm nói đời đời nhớ ơn kẻ thù đưa súng đạn bắn giết anh em đồng bào mình, khiến cho dân ngấy đến tận cổ, chờ cơ hội cắt cổ lột da kẻ thù cúng tế đất trời tiên tổ để tạ tội.

Các bạn nên biết rằng trong thời đại tin học này, mọi cố gắng bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá để bảo vệ hào quang giả tạo của Hồ Chí Minh, của đảng cộng sản Việt Nam đều vô hiệu. Tôi biết các bạn biết, bàn tay sao che nổi mặt trời, dối trá theo thời gian không thể che khuất được sự thật và cái được gọi là đạo đức, là vĩ đại của ông Hồ Chí Minh được xây dựng trên nền tảng lưu manh, độc ác qua bàn tay nhào nặn chế biến của đảng cộng sản nên nhanh hay chậm, phải và nhất định phải bị đào thải theo đúng quy luật sinh diệt của tạo hóa và cho dù các bạn có tự phát.. tiền hay không tự phát... tiền viết còm chửi rủa, phỉ báng, nhục mạ Đặng Chí Hùng, tác giả loạt bài nghiên cứu lịch sử là ngu xuẩn, ấu trĩ thì thời gian sẽ trả lời cho các bạn thấy ai ngu xuẩn, ai ấu trĩ các bạn nhé? 

Trước khi chấm dứt bài viết này, tôi cũng có lời khuyên cũng như gợi ý với các bạn nên tìm hiểu đời sống của thế giới tự do, đọc thêm nhiều tài liệu, sách vở ngoài luồng bác-đảng để mở rộng tầm nhìn, để thấy bên ngoài trời cao lắm và đất rộng lắm, nó không hạn hẹp gò bó như bên trong bốn bức tường xã hội hội chủ nghĩa, không có nổi một lỗ thông hơi tự do, không có luôn khe hở cho ánh sánh sự thật tràn vào thì làm sao các bạn được sống như một con người đúng nghĩa “đầu đội trời, chân đạp đất” như truyền thống hào hùng bất khuất của tổ tiên nòi Việt hở bạn?

Tôi biết và nhiều người khác nữa biết với môi trường sống như thế thì làm sao các bạn làm chủ được đời sống của chính mình, đời sống của các bạn nằm trong tay kẻ khác. Sống như thế con người khác nào là nô lệ, là súc vật? Lãnh chúa hay chủ trại súc vật cho ăn mới được ăn, bắt ngủ phải đi ngủ, kêu hót theo chủ là phải hót, bắt câm mồm thì phải câm mồm, thậm chí vô cớ chủ đánh đau cũng không dám ẳng lên một tiếng như hai phóng viên của đài VOV dạo nào? Nói các bạn đừng buồn nhưng đó là sự thật không thể chối bỏ, hôm nào chủ cần mồi nhậu, chủ sẽ lựa con nào béo nhất trong đám vật nuôi đem đi“thịt” để phục vụ cho nhu cầu ổn định, chỉnh đốn trang trại mang tên “đảng quang vinh, Hồ Chí Minh vĩ đại” thì toi đời, các bạn có biết không? Hy vọng là các bạn biết...


Le Nguyen
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo