Không thể xây dựng được chủ nghĩa cộng sản - Dân Làm Báo

Không thể xây dựng được chủ nghĩa cộng sản

Kichbu - Có lần Leonid Brezhnev dạo chơi trên Quảng trường Đỏ, một bà người Zigan tiến lại gần và xin bói cho ông một quẻ. Breznhev chìa bàn tay. Xem xong bà phán: “Ông ném xuống biển Đen 3 đồng Lenin (Đồng tiền xu mệnh giá 1 ruble có hình Lenin-Kichbu). Có quý nhân sẽ mách bảo ông”. 

Breznhev ném đồng Lenin thứ nhất. Nga hoàng Pyotr Đại Đế từ dưới biển hiện lên và nói : “Xưa ta đã tiến hành cải cách mạnh mẻ đất nước, mà vẫn chưa xây dựng được đất nước Nga vĩ đại thì nay nhà người cũng không thể làm gì được”. 

Breznhev ném đồng xu thứ hai. Ekaterina II xuất hiện. Bà phán: “Ta đã từng thâu tóm hết mọi quyền bính trong tay mà không xây dựng được nước Nga hùng cường thì nay mi cũng không làm gì được”. 

Breznhev ném đồng thứ ba. Vladimir Ilyich Lenin hiện hình và nói: “Trước đây ta biến những phú nông (culak) thành những người cộng sản, còn bây giờ ngươi lại biến những người cộng sản thành những hào phú, ông sẽ không thể xây dựng được chủ nghĩa cộng sản”. 

--- 

P.S: Chuyện trên Kichbu được nghe từ bà giáo dạy tiếng Nga tại Minsk-Belorusia năm 1982. Nay bỗng dưng nhớ lại…Các bạn nào nghe và nhớ, xin làm ơn bổ sung thêm..:)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo