Còn 8 tỉnh cho nước ngoài thuê đất rừng - Dân Làm Báo

Còn 8 tỉnh cho nước ngoài thuê đất rừng

Nhưng nước NGOÀI là nước NÀO!?

Bảo Trân (NLĐ) Có 95 đại biểu Quốc hội xin nghỉ họp, trong đó 1 đại biểu nêu lý do đi dự lễ tốt nghiệp đại học của con ở nước ngoài.

Theo báo cáo kết quả thực hiện trả lời chất vấn của các ĐBQH và ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII mà Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang vừa gửi tới ĐBQH, đến nay, còn 8 tỉnh cho các tổ chức 100% vốn nước ngoài thuê đất rừng với tổng diện tích hơn 19.000 ha, gồm: Lạng Sơn: 485 ha, Quảng Ninh: 3.140 ha, Nghệ An: 979 ha, Bình Định: 9.834 ha, Quảng Nam: 958 ha, Kom Tum: 2.271 ha, Lâm Đồng: 901 ha và Bình Phước: 670 ha. “Kiên quyết thu hồi các dự án vi phạm pháp luật về đất đai, nhất là các dự án đã được cho thuê đất nhưng chậm triển khai” - Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu rõ. 

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang: 
Kiên quyết thu hồi các dự án vi phạm pháp luật về đất đai 

Các ĐBQH cũng nhận được báo cáo việc thực hiện nghị quyết của QH về chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ. Theo ông Huệ, ngành thuế đã đôn đốc nợ thuế tại 56 hội sở và chi nhánh ngân hàng thương mại, xử lý truy thu và phạt 105 tỉ đồng, đồng thời đôn đốc nộp vào ngân sách 1.431 tỉ đồng thuế nợ đọng. Đáng chú ý, báo cáo cho biết đã kiểm tra và đôn đốc nợ thuế tại 88 tập đoàn và tổng công ty, xử lý truy thu hơn 576 tỉ đồng, đôn đốc nộp ngân sách hơn 546 tỉ đồng. 

Theo thông tin từ đoàn thư ký, đến thời điểm này, đã có 95/499 ĐBQH (chiếm gần 20%) xin nghỉ kỳ họp thứ 4, QH khóa XIII. Các ĐBQH xin nghỉ từ 10% đến 90% tổng số ngày họp của cả kỳ họp (với 26,5 ngày làm việc chính thức). Trong đó có một ĐB xin nghỉ phần lớn thời gian kỳ họp với lý do đi dự lễ tốt nghiệp đại học của con ở nước ngoài. 

Trước đó, ngày 26-10 (sau khai mạc 4 ngày), Ban Công tác ĐB (Ủy ban Thường vụ QH) đã có văn bản gửi các trưởng đoàn ĐBQH đề nghị đôn đốc ĐB tham gia đầy đủ phiên họp… 

Bài và ảnh: Bảo Trân



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo