'Minh chủ' - Dân Làm Báo

'Minh chủ'

Nhã Trần (Danlambao) - Câu nói “Bỏ điều 4 hiến pháp là... quyên sinh” thốt ra đã xác định ai, giới nào cầm nắm vận mệnh đất nước này. Và nay họ lặp lại ngạo nghễ hơn để minh định sự tồn tại của mình đối với những ai đó còn ấm ức chưa hạ bệ được đồng chí X. Điều này chưa bày tỏ trong hội nghị 6 vì tính chất “đóng cửa”, đồng thời chưa có nhân tố “chim mồi”(!)

Ngày 14/11/2012 chính là thời điểm thích hợp để đoạn ngắn vở “Minh Chủ” được diễn công khai trực tiếp cho toàn thể dân quan toàn cõi nghe thấy.

Một đại biểu ngoài đảng (Kẻ Lạ) đặt một, hai câu hỏi cố tình nâng cao trình độ kẻ sĩ của người trả lời bằng những lời hoa mỹ, bóng bẩy- đồng thời nhằm vớt vát chút uy tín bị sứt mẻ vì ý nghĩ “an dân” đã liên thông trước đó mấy ngày.

Nhiều người ồ à: một câu hỏi đúng ý nguyện nhân dân, một câu hỏi khó, một câu hỏi bản lĩnh... Ấy vậy mà “Minh Chủ” với nét mặt tươi như hoa, không hề bối rối, trả lời suôn sẻ không vấp một chữ, xoáy đúng trọng tâm và thực sự chẳng cần phải động não cái gọi là “khôn ngoan vận dụng” điều gì để... lạng lách cả.

Điều quan trọng mà phe ta muốn nói với phe mình rằng: "Thôi, đừng lãng mạn nữa. Tớ ở lại là ý nguyện của mấy anh đi trước đó, mấy ông không biết à.”

Khá khen là khen cho “Tôi Trung” nào đã viết kịch bản và đạo diễn vở này.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo