Tính chính danh xảo trá - Dân Làm Báo

Tính chính danh xảo trá

TĐNG (Danlambao) - Không ngoài dự đoán của nhiều người, họ vừa chính thức họp báo, sử dụng vài trăm tờ báo chính thống để kể tội một sinh viên nữ 20 tuổi mà họ đã lén lút bắt đi trong khoảng 20 ngày qua - chính thức thanh minh việc họ làm mờ ám trong 20 ngày với cô sinh viên ngây thơ có khuôn mặt thanh tú. Họ chính thức buộc tội cô theo một qui trình pháp lý phi pháp chiếu theo chính pháp luật chính danh do họ tạo ra!

Có sao đâu. Đồng nghiệp của những người bắt cô từng gọi "tự do là cái con C...". 

Họ đã làm việc này rất nhiều nhiều lần rồi. Dân biết, dân bàn rồi dân hoang mang. Đến lúc này thì chắc là dân bắt đầu giận dữ thật rồi! Thử nhìn qua dư luận là tỏ. Họ làm việc này chỉ ngay sau kết thúc các cuộc họp chính thức – sử dụng tiền thuế từ dân – của đợt “phê và tự phê” các loại thuốc “đấu tranh nội bộ” mà chả ai trong dân biết được thực hư là gì gì… 

Cô sinh viên này may mắn hơn các đàn anh đàn chị trước đây là có được cuộc họp báo chính thức sau 20 ngày. Nhiều người cũng yêu nước không thua cô nhưng ba bốn trăm ngày vài năm không nghe tin tức gì, chết sống ra sao. 20 ngày qua cả xã hội luận bàn về cô và sự kiện của cô làm lu mờ hết thẩy mọi diễn biến tầm cở khác. 144 người danh giá với cả thần tượng của giới trẻ toàn đang được ngưỡng mộ là giáo sư NGÔ BẢO CHÂU cũng đứng ra bảo vệ cô – một tiền lệ chưa từng có! 

Chính quyền chính danh gọi cô và những người thương yêu cô, gắn với cô là thiển cận, là những kẻ âm mưu bẩn thỉu này nọ - viện dẫn theo các điều luật chính thức mờ ám bất công do các quan chức chính thức ăn lương chính thức từ tiền thuế của những người như cô. Báo chí chính danh cũng đều nói thế về cô. Nhưng ngay lập tức hàng triệu hàng triệu tiếng nói dân đen “không chính danh” đáp trả mạnh mẽ các cáo buộc chính danh của nhà cầm quyền chính danh về cô. Đây thực sự là một cuộc đối đầu không khoan nhượng và lớn nhất từ trước đến nay giữa những kẻ tự xưng là chính danh và những người còn lại, chí ít là trên trận tuyến truyền thông. Có lẽ cả hai bên đều thấy đây là sự việc hệ trọng đụng đến giới hạn của sự chấp nhận – một giọt nước có thể làm tràn cái ly đã chất chứa quá nhiều sự bất công, gian xảo và hèn mạt! 

Các quan chức chính danh lén lút bắt và tra khảo cô trong 20 ngày qua là nhân sự của các đồng chí X,Y,Z – đại diện chính danh của chính quyền hiện nay. Một chính quyền chính thức đại diện cho giai cấp C,N,T và cả dân tộc V – được chính thức thể hiện trong bản Hiến pháp chưa từng được chính thức thông qua bằng trưng cầu dân ý hay trưng cầu từ những người C,N,T và V. Họ chính thức đại diện cho những người chưa từng bầu cho họ! 

Ông Ngô Bảo Châu chắc là đã sử dụng cái bộ óc siêu phàm của ông và áp dụng các thuật toán phức tạp để thấy rằng các việc làm chính danh của chính quyền này là xảo trá và đê hèn, vì vậy ông đã dùng uy tín và danh dự của mình ký vào lá đơn kêu gọi nhà cầm quyền ngay lập tức thả cô ra. Khuôn mặt và tên cô sẽ là một chứng nhân trong nhiều sử sách của nhiều năm nữa. Nhưng tại sao lại là cô? Văn hóa Đông Phương hay tin vào vận số - rằng đời người có gắn với những thời vận mà lúc sinh ra đã bám chặt vào mình. Biết đâu đây là thời khắc số phận của cô, những người ở thế hệ của cô, đánh dấu một chuyển biến của chính bản thân cô gắn liền với vận số một thế hệ dân tộc. Tôi đứng về phía cô và tất cả những người thanh niên như cô dù rằng không biết hết thẩy sự thật cô đã làm gì để mà chính quyền chính danh này phải ra tay đàn áp buộc tội theo một cách quá xảo trá!

danlambaovn.blogspot.com

_______________________________________________


Hãy cùng Mẹ Nhung trong hành trình đòi lại con gái Phương Uyên
Ước gì em là biển lặng
Thư của các bạn lớp 10CDTP1 gửi "Mèo Lười" Phương Uyên
Hôm đến trại giam Tân An mẹ khóc!?
Thư gửi Uyên
Vụ bắt SV Nguyễn Phương Uyên: CA vi phạm BLTTHS ra sao?
Khi trời tối đen ta mới thấy các vì sao
"Đất nước không chiến tranh, sao đau thắt trong lòng"
Thư gửi Nguyễn Phương Uyên từ quần đảo Trường Sa
SV Nguyễn Phương Uyên trong mắt bạn bè
Sự khác biệt của thông tin lề Dân và lề đảng qua một bản tin
Phương Uyên con gái Sông Phan
Yousafzai và Phương Uyên: “Bút và Thép”
Viết cho em, cô gái bé nhỏ, em ở đâu giữa bầy sói dữ?
CA Long An: Phương Uyên bị giam điều tra theo điều 88
Lòng Mẹ...
“Chúng tôi biết là sai quy trình, tôi biết gia đình rất lo lắng nhưng nó có vấn đề riêng”
Sự im lặng đáng sợ của Trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm ở Sài Gòn
Bầu trời Tự Do cho Phương Uyên
“Đến khi nào tìm thấy tội sẽ gửi công văn về gia đình”
Cùng Nguyễn Phương Uyên cam kết không sử dụng hàng Trung Quốc
Thư cầu cứu khẩn cấp của tập thể sinh viên ĐHCNTP về trường hợp của Phương Uyên
Công an chối không bắt nữ sinh Phương Uyên
Nguyễn Phương Uyên - Hồn nhiên yêu nước trước những hèn câm
Nguyễn Phương Uyên - Mất tích vì làm thơ chống Trung Quốc?
Nữ sinh viên bị công an TP/HCM bắt, biệt tích
Nguyễn Phương Uyên...
Nguyễn Phương Uyên - Mất tích vì làm thơ
Một màu áo xanh – hai hình ảnh khác biệt

danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo