Viết cho Phương Uyên... - Dân Làm Báo

Viết cho Phương Uyên...

Thế hệ chúng tôi 
"Vốn thành sạn gót chân nhói dài mỗi bước" 
Một thời đại u mê 
Cả 2 miền đất nước 
Mang thương tích đầy mình 
Biết bao giờ lành miệng!
*

Tôi viết cho Em 
Thay vì định viết cho Trần Vũ Anh Bình 
Hay Việt Khang nhạc sĩ 
Mới vừa lãnh án 
Cái bọn ngu xuẩn 
Vẫn còn tiếp tục ngu xuẩn 
Chúng đang thách đố 
Dân tộc và loài người 
Nhưng không sao 
Tất cả rồi sẽ kết thúc đẹp 
Hãy chờ xem 
Cả trăm triệu con tim 
Chứ đâu phải cù lần 

Tôi viết cho Em 
Chắc lâu lắm Em mới nhận được 
Vì Em còn bận đi "nghỉ mát" 
Ở RESORT công an! 
Để rèn lại "bảo kiếm" của mình 
Là Kiên Định Lập Trường 
Là Xác Định Ý Thức 
Sống hay Chết 
Cũng vì Lý tưởng
Tội nghiệp thân Em 
Cô gái nhỏ 
Tôi chưa biết gì ngoài tấm hình 
Trên màn ảnh TV 
Khuôn mặt hồn nhiên 
Cặp kiếng trắng 
Sáng ngời thông minh 
Lẫn dấu thục nữ 
Còn cắp sách tới trường 
Vừa mới tuổi 20 
Thời hoa mộng 
Tháng năm đẹp nhất đời người ! 
(cũng như tôi hơn 40 năm về trước) 
Sao Em không lo đi shopping 
Sao Em không lo đi nhảy hop-hit 
Sao Em không lo đi picníc 
Sao Em không lo đi biểu diễn thời trang 
Trong thiên đường CS? 
Như phần đông cô gái khác 
Hồn nhiên vô tư lự 
Trước cuộc sống đọa đày 
Hở Em? 
Vì tôi biết 
Em không thể nào ngồi yên 
"Khi đất nước đang bị ngả nghiêng 
Khi dân tộc đã bị đắm chìm..." 
Phải không cô gái nhỏ? 
Có trái tim vĩ đại 
Đang kề vai gánh những đau thương quằn quại 
Không phải nỗi đau của nhân loại 
Mà chính là của Dân Tộc Việt Nam
Đang là ngọn đuốc soi đường 
Cho hiện tại và mai sau 
Bằng xương bằng thịt 
Bằng cả sự hồn nhiên 
Lẫn nhiệt tình tuổi trẻ 
Không giống Lê Văn Tám trong lịch sử đỏ 
Nhân vật tưởng tượng mà đốt được kho dầu?! 
Thật là cao cả 
Ôi cô gái nhỏ 
Em có đau không? 
Trong nhà tù tăm tối 
Bọn chúng có hành hạ Em không 
Chuyện khủng bố tinh thần 
Là chuyện đương nhiên 
Lẫn chuyện dụ dỗ nữa 
Vì Em còn quá trẻ 
Cái bọn mất tính người 
Có việc gì chúng phải chùn tay 
Kể cả việc nhúng tay vào máu! 
Nhưng tôi hy vọng 
Dù có thể mong manh 
Ý chí Em vẫn sáng ngời 
Tinh thần Em bất diệt 
Hai bà Trưng Triệu sẽ hiển linh 
Soi đường cho em bước 
Phải không Anh Thư nước Việt 
Dù với thù trong hay giặc ngoài 

Thế hệ chúng tôi 
"Vốn thành sạn gót chân nhói dài mỗi bước" 
Một thời đại u mê 
Cả 2 miền đất nước 
Mang thương tích đầy mình 
Biết bao giờ lành miệng! 
Một vết nhơ Lịch Sử 
Làm tốt đen tốt đỏ 
Bị đẫy qua sông Ý-Thức-Hệ mịt mờ 
Để lại một đống xương vô định 
Nghĩ lại vẫn thấy rùng mình 
Một cơn mê khủng khiếp 
Một thời đại khốn kiếp 
Cổ máy "xay" thịt người chạy tốt!!! 
Để bây giờ hưởng được những gì ? 
Dân chúng đang lầm than 
Đất nước rách tan hoang 
Xã hội như mục ruỗng 
Phân hóa đến tận cùng 
Tiền đồ đang mờ mịt 
Tương lai thật đen tối 
Ai là người trách nhiệm? 
Tự nhiên thấy buồn nôn 
Đó là vinh quang ư? 
Tại sao theo lệnh bọn ngoại bang 
Để hoang phí máu xương của Dân Tộc 
Dù có nhân danh trắng hay đỏ 
Tả hay Hữu cái con mẹ gì 
Bây giờ mà trưng ra 
Chỉ là một lũ ngốc 
Đừng hoang tưởng nữa mấy cha nội 
Cho mảnh đất cong cong chữ S 
Còn cơ hội đứng lên 
Nếu không thì sau này 
LỊCH SỬ 
Sẽ ị lên đầu quí vị 
Đó là điều chắc hơn đinh đóng cột 

Chúng tôi đã già rồi 
Một thời sống chết 
Trong cơn mê thời đại 
Chẳng làm được điều gì thiết thực 
Cho đất nước 4000 năm 
Ngoài tài giết nhau 
Tuy cùng chung một giống 
Mẹ Âu Cơ chắc sẽ rất là buồn 
Vì lũ con cuồng sát! 
Làm cờ thí cho bọn MA ĐẦU chính trị 
Trong và ngoài cấu kết với nhau 

(Tội lỗi nầy hồi trước 
Quốc-Triều-Hồng-Luật chém phăng mất đầu) 
Được sơn phết bằng những lời hoa mỹ 
Bằng Ý-Thức-Hệ trẻ con nhất loài người! 

Nay chúng tôi da đã đồi mồi 
Gắng gượng cuộc đời nơi xứ lạ 
Còn lại được gì 
Ngoài cay đắng mang theo 
Thân phận nhược tiểu da vàng 
"Dù ở đâu vẫn TỔ QUỐC trong lòng" 
Tuổi già bất lực 
Còn sót lại 
Một chút tình yêu nước mong manh 
Dấu kỹ trong tim 
Sợ lời bay xấu hổ 
Đấu võ mồm rồi cũng vô tích sự 
Tập tễnh làm thơ vớ vẩn thấy vô duyên 
Chỉ còn biết trông cậy vào các Em 
Trách nhiệm đang rất nặng nề 
Đặt trên vai những người còn trẻ 
Đã chính thức nhập cuộc 
Nào Minh Hạnh, Hoàng Vi, Thục Vy, Thanh Nghiên, Kim Tiến 
Và rất nhiều anh thư khác nữa 
Chắc chắn sẽ rỡ ràng trang sử 4000 năm 
Chúng tôi xin thành thật mang ơn 
Cho hết kiếp 
Hỡi những anh thư bất diệt 
Của thời đại mới... 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo