Chuyện cái nón bảo hiểm - Dân Làm Báo

Chuyện cái nón bảo hiểm

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi ông Trịnh Xuân Tùng bị đám sai nha đầu trâu mặt ngựa đánh chết giờ đây bọn côn an lại tiếp tục truy bức nhân viên của Công Ty Cường Thịnh Phát, Gia Lai và mới đây tên đại úy Phan Thành Trung cùng bọn dân phòng ở Saigon đã đánh em Lâm Dụ Cường học sinh lớp 10 chảy máu tai!  Chỉ vì lý do rất đơn giản: không đội mũ bảo hiểm! 

Lần ngược căn nguyên tại sao bọn côn an lại manh động như thế? Khởi đầu mọi sự là do thủ tướng 3D.

Chắc có lẽ anh 3 ngồi xế hộp vi hành mát quá cho nên thấy người dân đi nắng tội nghiệp, hơn nữa theo tham vấn của đám lu bu cái mũ vô cùng quan trọng để bảo vệ đầu khỏi xịt... chao khi bị té xe hay tại nạn! 

Thế là anh 3D cảm thấy... thương dân quá nên bắt buộc ai cũng phải có cái mũ mới được chạy xe, nếu thằng nào con nào không có thì phang cho tao! 

Đám sai nha ở dưới như mở cờ trong bụng, đất nước hòa bình lâu rồi không có ai để đánh, nay nhân dịp này cứ dùi cui ma trắc nhắm đầu nó phang cho chết! 

Cư dân ai nấy mua cái nồi cơm điện úp lên đầu, đôi khi có người nóng quá hay không có nón thì được khuyến mãi... bông gòn thuốc đỏ bắng kín cả đầu! bị bọn côn an nó phang chứ còn gì nửa, cá biệt như bố cô Kim Tiến chúng quất mạnh quá cho nên... tử vong! 

Nghe nói tên côn an già đó bị kêu án 4 năm tù nhưng chắc nó vào trong đó cũng được làm tù cha vì có đảng mà! 

Từ đó ai nấy ra đường đều lấm la lấm lét, cái nón bảo hiểm là phương tiện bảo vệ con người giờ giống như cái của nợ, vì ở một chế độ độc tài cho nên đâu có quyền chống đối, dù biết lệnh bắt buộc như vậy là vi phạm quyền tự do cá nhân của con người ta! 

Có ông già gần bảy bó leo lên xe ôm bị anh tài xế bắt đội mũ chửi toáng lên: 

Tiên sư bố nó chứ, cái đầu tao có xịt chao nó cũng đâu có cho tiền làm đám ma mà bắt với chả buộc! 

Bác tài vội bụm miệng ông lão: Xuỵt, bác nói nhỏ thôi, không thằng sai nha kia nó nghe nó phang ma trắc là tiêu đời, không nhớ ông Trịnh Xuân Tùng sao! 

Từ đó dù mưa dù nắng ai ai cũng nghiêm chỉnh đội cái của nợ lên đầu vì ai cũng sợ bọn cô hồn các đảng, nhẹ thì làm tiền, còn nặng thì nó quất xịt xi rô! 

Các quan ngồi trên lâu lâu lại tổng kết kế hoạch cười hể hả. 

Tuy nhiên con số tử vong tại Việt Nam vẫn không giảm! 

Đơn giàn thôi, xe cán ngang người thì cái nón bảo hiểm chỉ còn nhiệm vụ: hốt xác! 

Và ngài phó chủ tịt lại ra rả dân chủ xứ ta vạn lân.. cuội hơn bọn tư bản giãy chết! 

Bả nói đúng đấy, bên đó bọn nó đi xe hơi không hà nên đâu có đội nón cho rách việc! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo