Tuyên truyền xám và Quyền lực Thứ Tư - Dân Làm Báo

Tuyên truyền xám và Quyền lực Thứ Tư

Nguyên Anh (Danlambao) - Tuyên truyền xám phải cần nhiều nguyên tắc, kịch bản và hòa nhịp, một người nói không ai tin nhưng nhiều người cùng nói để người nghe bắt đầu hoang mang giao động và dần tin đó là sự thật! Còn với quyền lực thứ tư thì không cần điều đó, nó chỉ dựa vào nguyên tắc chủ đạo là sự thật, đối với sự thật thì dù tuyên truyền xám cố gắng đến đâu cũng không thể nào thắng được!

Trong cơ chế của các quốc gia văn minh tiến bộ ngoài thể chế tam quyền phân lập cùng điều hành đất nước còn có một loại quyền ghê gớm hơn cả 3 quyền trên đó là quyền tự do ngôn luận còn được gọi là quyền lực thứ tư! 

Tự do ngôn luận cùng báo chí góp phần giải phóng đầu óc con người khỏi những định chế, thoải mái thăng hoa và sáng tác, ngoài ra nó còn góp phần làm xã hội tốt đẹp hơn, minh bạch hơn, dù là ai quyền hành thế nào quyền lực thứ tư cũng không kiêng sợ! 

Một Tổng thống Nixon thép trong chiến tranh Việt Nam phải ngậm ngùi rời chức chỉ vì vụ Watergate một scandal nghe lén làm cho dân chúng Mỹ phẫn nộ! 

Một Bill Clinton với cô nữ thực tập sinh Monica Lewinsky bị phanh phui cũng do quyền lực thứ tư! 

Điều đó thể hiện sự bình đẳng và dân chủ trong xã hội văn minh, dù có là gì đi nữa cũng phải đúng mực trong con mắt người dân, đó cũng lý giải tại sao các quốc gia đó luôn dẫn đầu thế giới về tự do dân chủ và luôn là quốc gia hùng mạnh. 

Còn tuyên truyền xám? 

Trong cuộc chiến tranh được mệnh danh là chống thực dân Pháp và Mỹ người dân được nghe về các anh hùng ra rả từng ngày, một anh hùng lấy thân mình lấp lổ châu mai, ai nghe cũng thất kinh hồn vía, đạn ở lổ châu mai thường là đại liên nó nổ thì đừng có nói bò mà phải nằm còn sợ bị trúng đạn ấy vậy mà có người dũng cảm lấy thân mình ôm chặt để đồng đội tiến lên! 

Nếu người đó không bị thần kinh chắc cũng bị ai đo... xô vào! 

Một anh hùng khác, anh hùng dùng thân mình làm ngọn đuốc sống sau khi tẩm xăng chạy hơn 50 mét vào kho đạn của địch làm nó nổ tung! 

Nghe nói trước khi về miền Mác Lê, sử gia Trần Huy Liệu đã trăn trối lại đó là do ông nhào nặn nhằm lấy tinh thần cho binh sỹ, nhưng nhà cầm quyền vẫn không thừa nhận cho nên tên của anh hùng cuội vẫn còn để ở một công viên. 

Thêm một anh hùng khác được mô tả là một dũng sỹ diệt Mỹ đã tiêu diệt nhiều tên giặc và đã anh dũng hy sinh, nhưng người thật lại là một chiến sỹ đã ra chiêu hồi quân đội miền Nam và hiện đang sống tại Mỹ! 

Ngày nay nhà cầm quyền vẫn kiên định tuyên truyền một chiều, với hơn 700 tờ báo và 61 đài truyền hình được đặt dưới sự điều hành của nhạc trưởng là ban tuyên giáo trung ương và các chân rết tại các tỉnh thành, họ chỉ cho phép nói cái gì có lợi dù biết đó hoàn toàn là sai trái! 

Những cái đầu của các trưởng ban tuyên giáo chỉ việc mỗi ngày hưởng thụ bổng lộc ăn trên ngồi trốc và sáng tác ra nhưng sự tích hoang đường nhằm mị dân như sống học tập theo tấm gương đạo đưc... và các trò tương tự, bộ não của họ hoàn toàn đông cứng trước những bất công xã hội và thần phục thiên triều phương bắc cho nên những thần dân của họ không khá gì hơn, đảng viên thì thi nhau tham nhũng, còn đoàn viên thì thay nhau hốt rác, nạo kinh chứ không hề có ý tưởng yêu nước thương nòi, chống ngoại xâm khi biển đảo đất liền bị xâm lấn! 

Và những con robot sống bằng nghề báo chính thống trong triều đại đã trở thành thợ nói và thợ viết! 

Chỉ vài dẫn chứng cho thấy tuyên truyền xám vô cùng độc hại, họ làm cho nhiều thế hệ ngu si và đần độn, lúc nào cũng nghĩ lời đảng nói là chân lý! 

Và cũng với chính sách ngu dân họ đã tạo ra một thế hệ cuồng tín trong đó có những anh CAM lúc nào cũng đinh ninh mình là đúng, mình là hay chứ không cần biết thế giới thế nào, phát triển tới đâu, kết quả dân tộc Việt bị ngu lâu dốt bền và trở thành nước nghèo gần cuối cùng của thế giới! 

Đó cũng là kết quả của cái tính kiêu căng tự phụ đã được thổi phồng quá đáng! 

Nhưng may thay ở thế kỷ 21, internet đã làm được điều thần diệu, nó cho phép con người kết nối với nhau, tự do phát biểu chính kiến của mình mà nhà cầm quyền không ngăn cản được! 

Đó chính là quyền lực thứ tư! 

Tất cả mọi người hãy dũng cảm giải phóng đầu óc khỏi những xích xiềng nô lệ, tìm hiểu mọi vấn đề xã hội, tự suy nghĩ và tìm câu trả lời lý giải sự thật một cách khách quan, để mọi người và cả thế giới đều trông thấy, đưa ra ánh sáng từ tên cường hào ác bá địa phương cho đến giới chóp bu lãnh đạo và những vấn đề hôm nay…… 

Chính mình hãy sử dụng quyền lực thứ tư! 

Đó là dân chủ! 

Hãy là những con đom đóm bay khắp nơi trên xứ Việt đem ánh sáng dân chủ văn minh và tự do đến với những mảnh đời tăm tối tận cùng dưới đáy xã hội, thắp sáng cho họ một niềm tin về một xã hội dân chủ, nhân quyền, văn minh và tiến bộ, xây dựng một xã hội nhân bản cho thế hệ mai sau. 

Nó sẽ bùng lên thành ngọn lửa.

Còn nếu không chúng ta mãi mãi sẽ là một dân tộc bị trị! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo