3 vấn đề của Chủ tịch Sang - Dân Làm Báo

3 vấn đề của Chủ tịch Sang

Nguyên Anh (Danlambao) - Theo tin từ báo chí, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt các cử tri TP.HCM, trong đó ông giải trình và trấn an người dân các vấn đề: Chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm, dự án Boxit là của VN, quản lý vàng.

Về vấn đề chủ quyền, ông cho biết:

"Chúng ta chọn con đường hòa bình, hữu nghị, có nguyên tắc. Mục tiêu cuối cùng là độc lập, chủ quyền phải giữ. Nhưng phải bình tĩnh. Bình tĩnh không phải là chần chừ để người ta lấn lướt. Khi khó khăn, bên ngoài chưa giải quyết xong mà trong nội bộ mình nghe có vẻ rối là không nên”.


Nghe ông nói và xem hành động của người đứng đầu một quốc gia !

Sau khi nghe tin tàu cá VN bị bọn TQ bắn cháy cabin ngài đã có buổi làm việc tại huyện đảo Lý Sơn.



Trong đó, ngoài tháo gỡ khó khăn, chủ tịch Sang khuyến khích ngư dân ra khơi bám biển, nhưng chưa đầy 48 giờ sau một tàu lạ lại đâm chìm tàu Việt Nam ngay tại vùng biển Bà Rịa, Vũng Tàu. Ngài Chủ tịch ngậm hột thị làm ngơ, cho đến tận bây giờ không ai biết chiếc tàu là kia là của nước nào hay đó là đòn dằn mặt ngài của anh bạn vàng 4 tốt!


Chủ tịch Sang vẫn kiên định đường lối ngoại giao đã được thống nhất cùng các quan lại chóp bu:

"Chủ trương của ta là mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, dựa trên cơ sở luật pháp quốc tế. Có thể nước lớn phớt lờ luật pháp quốc tế vì họ mạnh. Nhưng chúng ta không bao giờ và không được từ bỏ công cụ là luật pháp quốc tế. Lập trường này được Asean và các nước đồng tình, ủng hộ". 

Thật buồn cười cho cái suy nghĩ của giới chức cầm quyền VN !

Một kẻ thì ỷ mạnh lấn tới, ức hiếp ngư dân mình, chiếm đất chiếm đảo sẳn sàng dạy cho VN một bài học mà chúng ta vẫn luôn mong muốn hòa bình.

Mình muốn nhưng nó đâu có chịu ?

Rồi ngài tuyên bố dựa trên cơ sở luật quốc tế, thế thì sao VN không khởi kiện bọn bá quyền TQ ra tòa án Liên Hợp Quốc?

Nói cho vui với người dân vậy thôi chứ làm sao mà dám thưa, khi bàn tay nhám nhúa của TQ đã nắm hết từ BCT cho tới các lĩnh vực quan trọng khác.

Và người dân cũng chán nãn khi thấy nước VN có đội ngũ lãnh đạo bạc nhược chỉ mong vinh thân phì gia.

Nếu nói về trường phái bồ câu và diều hâu của một quốc gia thì :

- Giới lãnh đạo VN đã và đang theo đuổi trường phái bồ câu thành ra biến tướng thành con rùa rụt cổ.

- Người dân VN với quá khứ hào hùng của cha ông để lại đều chọn trường phái diều hâu, nhưng đều vấp phải sự cản trở ngu dốt và phi lý của nhà cầm quyền !


Về vấn đề Boxit Tây nguyên ngài chủ tịch cho biết đó là chủ trương của nước VN nhưng không lý giải tại sao chỉ có 350 công nhân Việt và 600 người TQ (!)

Những kiến nghị về hậu quả sau này, thế hệ con cháu phải gánh chịu như nạn bùn đỏ tại Hungary của các nhân vật như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Thị Bình đều bị bỏ ngoài tai. Thậm chí còn bị bắt như Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, sao ngài chủ tịch không nhận thấy sai lầm đó trả lời cùng phóng thích cho họ ?

Vấn đề bauxite còn nguy hại gấp trăm ngàn lần cải cách ruộng đất, vì nó hủy diệt cả dân tộc ta như các nhà khoa học đã dự báo. Mười năm nữa sông Đồng Nai và những con sông khởi nguồn từ Tây Nguyên bị nhiễm bùn đỏ thì cả miền Trung, Đông Nam Bộ và TP.HCM lấy gì mà uống, những bà mẹ sẽ đẻ ra toàn quái thai.


Về vấn đề vàng, ngài chủ tịch lý giải làm sao khi vàng ở đâu ra mà bán cho người dân với số lượng hàng chục tấn, báo Thanh niên có bài lên tiếng chỉ trong thời gian ngắn đã bị gỡ xuống, có phải vàng từ quỹ dự trữ quốc gia hay là Thống đốc cho phép các ngân hàng ra nước ngoài mua về bán lại đầu cơ trên đầu bọn dân đen?

Ngài có số liệu nào về quỹ dự trữ vàng của VN hay không?

Nếu những vấn đề trên Chủ tịch Trương tấn Sang chỉ nói cho qua thì niềm tin ít ỏi còn sót lại trong con mắt người dân hoàn toàn bị mất vì:

- Một đội ngũ cầm quyền không biết bảo vệ quốc gia dân tộc.

- Các nhà lãnh đạo có cái nhìn thiển cận, độc tài.

- Giới chức cầm quyền hiện nguyên hình là kẻ đầu cơ.

Đó là một trong nhiều thắc mắc mà không được giải quyết thỏa đáng của người dân VN, nếu ngài đúng là Chủ tịch nước VN thì hãy công khai trả lời các vấn đề trên.

Dĩ nhiên người dân họ cũng không chờ vì họ biết thư trả lời của ngài sẽ không bao giờ đến.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo