Phủ nhận điều 4: Bảo vệ chủ quyền, ngăn họa Ngoại Xâm - Dân Làm Báo

Phủ nhận điều 4: Bảo vệ chủ quyền, ngăn họa Ngoại Xâm

Le Nguyen (Danlambao) - Trên quan điểm triết học, tôn giáo hay theo nếp sống đạo đức truyền đời hoặc như ca dao tục ngữ Việt nam ta có câu “nhân vô thập toàn”. Có nghĩa rằng con người là bất toàn, không ai hoàn hảo, không ai trọn vẹn “mười phân vẹn mười” cả, trừ những kẻ có vấn đề về trí tuệ, ảo tưởng cho ta đây là duy nhất đúng, còn những con người biết hướng thiện luôn có cách riêng để hoàn thiện cho bản thân cuộc sống làm người ngày một tốt hơn lên.

Thú thật tôi có nếp nghĩ chân phương bình dị và có thói quen hay đọc lời bình của các còm sĩ dưới các bài chủ của nhiều tác giả khác nhau, nhất là đọc lời bình dưới bài viết của mình để điều chỉnh những sai sót, yếu kém do phiến diện chủ quan chợt đến từ dòng chảy tư tưởng còn hạn chế trong con người bất toàn của mọi con người vốn có. Và đọc lời bình của còm sĩ là một trong nhiều cách hoàn thiện cho riêng bản thân mình.

Gần đây trên diễn đàn dân làm báo có những lời bình khá “đặc biệt” dưới nhiều bài chủ của một số còm sĩ hơi “khác thường” và đọc nội dung lời bình, tôi nhận thấy có một số khả năng xảy ra: một là các còm sĩ này hạn chế về đọc hiểu? Hai là cố tình giả vờ không hiểu? Ba là bài viết không đáp ứng mọi trình độ đọc hiểu của bạn đọc?... và tôi chịu không biết còn lý do nào khác nữa không?...

Thường để phân tích nội dung lời còm trên tinh thần khách quan tôi không khẳng định còm sĩ này là CAM, còm sĩ kia là dư luận viên, dù có nhận ra nhiều điểm đáng ngờ nhưng với còm sĩ Ju Mong Sinh Sự có giọng văn phản còm khá thẳng, khá độc đáo đối với các loại còm “đặc biệt” này. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc xa gần và xin được miễn bàn:

“Cứ tưởng là tin tức, thằng Nguyễn Tấn Dũng sẽ cho đầu tư 200 triệu đô tiền Mỹ để mướn âm binh cô hồn các đản, ngủ bụi ngủ bờ, xâm nhập vào lề dân định hướng dư luận để tiếp tục mị dân, là tin đồn ai ngờ là chuyện có thật.”

Trong nhiều còm loại “đặc biệt” vừa đề cặp đến, có một số còm đọc thoáng qua thấy lập luận tưởng chừng như khách quan, logic nghe xuôi tai so với phát ngôn của đám cán bộ, quan chức ra rả trên các phương tiện loa đài của đảng. Điển hình cho còm tiêu biểu loại này nằm dưới bài chủ “Có âm mưu trong sửa đổi hiến pháp?” khiến tôi đặc biệt chú ý, có nội dung như sau đây:

“Trong hiến pháp có rất nhiều nội dung khác cần được góp ý như kinh tế, đất đai và một số vấn đề cơ bản khác chứ đâu chỉ riêng việc khẳng định ai lãnh đạo nhà nước hay chuyện phi chính trị hóa quân đội.

Thế nên, việc khẳng định vai trò của Đảng cũng như quân đội không thể đứng ngoài chính trị đâu đủ để quy chụp việc góp ý cho bản dự thảo hiến pháp 1992 là một trò bịp. Thiệt tình, những người dân chất phát họ không nghi ngại gì hai vấn đề nêu trên mà họ góp ý rất nhiều cho những vấn đề thiết thực hơn, có ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân. Và họ cũng hiểu rõ, chuyện quân đội đứng ngoài chính trị là điều không thể.

Có những quốc gia cứ "phát huy phi chính trị hóa quân đội" nhưng thực tế mọi hoạt động chính trị của họ đều dính đến quân đội và nhất cử nhất động của quân đội đều ảnh hưởng đến nền chính trị của quốc gia đó.”

Xét thấy lời còm trên liên quan đến sửa đổi hiến pháp khá tương đồng với quan điểm của tuyên giáo cũng như loa đài các loại của đảng và lời còm này không bám sát đại ý của bài viết là có hay không có âm mưu trong sửa đổi hiến pháp, chỉ lan man có ý cho rằng sửa đổi hiến pháp không chỉ tập trung vào đảng lãnh đạo, phi chính trị hóa quân đội... còn có nhiều nội dung khác như kinh tế, đất đai... và nhiều vấn đề khác thiết thực hơn sao không nói đến?

Xin trả lời bạn còm rằng, Việt Nam là một nước nông nghiệp với gần bốn mươi năm “độc lập, thống nhất” vẫn còn đang trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa chưa biết đến bao giờ vượt qua để tiến lên xã hội chủ nghĩa? Ai cũng thấy với chính sách kinh tế lấy quốc doanh làm chủ đạo đã làm vỡ vụn nhiều con tàu Vina do nhà nước làm chủ... và với chính sách đất đai lấy sở hữu toàn dân làm chủ trương “lớn” đã đẩy không ít nhân dân vào cảnh màn trời chiếu đất, sống lang thang làm kẻ không nhà, chết không có tấc đất để gửi nấm xương tàn...

Tôi vẫn biết kinh tế, đất đai... rất quan trọng, ảnh hưởng thiết thực trực tiếp đến “quyền sống quyền tự do quyền mưu cầu hạnh phúc” của người dân xứ nông nghiệp vốn còn nghèo như Việt Nam ta, cần góp ý lắm chứ?... Nhưng góp ý với ai... ai lắng nghe góp ý khi đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo bám chặt kinh tế quốc doanh và kiên định đất đai sở hữu toàn dân là đúng đắn?

Tôi cũng biết các lời còm “đặc biệt” loại này của các bạn có chủ ý mở rộng sang phạm vi kinh tế, đất đai... làm ra vẻ có thiện chí quan tâm đến quốc kế dân sinh, thực chất nó chỉ là “diện” nhằm đánh lạc hướng dư luận lơ là không chú ý đến “điểm” của chủ nhân còm muốn hướng tới là bảo vệ độc quyền lãnh đạo của đảng, bảo vệ quan điểm quân đội phải trung thành với đảng qua ngôn ngữ “bịp” đánh tráo khái niệm “phi chính trị hóa quân đội.”

Các bạn có thấy, những cá nhân “lề dân” tham gia góp ý không chủ ý đòi hỏi phi chính trị hóa quân đội, ngôn ngữ “phi chính trị hóa quân đội” là thứ ngôn ngữ bịp bợm có nguồn gốc từ “lề đảng” chứ không xuất phát từ lề dân. Quan điểm về quân đội của lề dân rất rõ ràng là không chấp quân đội trung thành với đảng, quân đội từ dân mà ra, quân đội phải trung thành với tổ quốc, với nhân dân và những con người này với nhiều người nữa khắp nơi trên thế giới không ai đòi “phi chính trị hóa quân đội”, không ai ngây thơ đến độ không biết mỗi cành cây, mọi ngọn cỏ... một làn hơi thở đều ít nhiều liên quan đến chính trị, bị chính trị chi phối!

Ngoài ra, lề dân cũng rất dứt khoát với ý đồ văn bản hóa luật cho đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo trong dự thảo sửa đổi hiến pháp, vì nó dễ trở thành nguy cơ giúp cho đảng cộng sản Trung Quốc hợp thức hóa các văn kiện mà đảng cộng sản Việt Nam ký kết trong mấy mươi năm quan hệ “giao lưu” kiểu chủ tớ mà nhân dân Việt nam không hề biết hai đảng ký kết với nhau những gì? Xa hơn nữa, văn bản hóa luật công nhận đảng lãnh đạo, điều gì sẽ xảy ra khi Trung Cộng nuôi dưỡng, cài cấm nội gián nắm quyền lãnh đạo đảng cộng sản Việt nam để thực hiện âm mưu thâm độc qua các văn kiện “mềm dẻo hòa bình”... nhằm thôn tính lãnh thổ từng phần thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Nhìn lại các sự kiện lịch sử với nhiều diễn biến khá phức tạp trong thời gian dài giữa hai đảng cộng sản Việt-Trung thường gây bất lợi phần lớn về phía Việt Nam, bấy nhiêu đã đủ cơ sở cho dân tộc Việt nam hoài nghi, đề cao cảnh giác trước âm mưu của kẻ nội thù lẫn ngoại thù trong sửa đổi hiến pháp và nghi ngờ tên láng giềng to xác xấu bụng lăm le cưỡng chiếm nước ta để có biện pháp đối phó là cần thiết.

Để hỗ trợ lý chứng cho “thuyết” âm mưu có thật, là gần đây nhất trên diễn đàn quốc tế, hội thảo về Biển Đông ở New york vào tháng ba năm nay do hiệp hội Châu Á cùng với trường chính sách công Lý Quang Diệu phối hợp tổ chức. Các bạn có biết, trên diễn đàn quốc tế này, đại diện Trung cộng đã sử dụng công hàm mang tính hình thức ngoại giao của nguyên thủ tướng Phạm Văn Đồng từ năm 1958, nói về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về ai, làm vũ khí chiến lược khá bất ngờ trong hội nghị, khiến gây lúng túng, làm câm mồm, làm tắt loa miệng “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa không thể tranh cãi...” của đại diện Việt Nam là bà tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Anh, phó trưởng khoa luật quốc tế thuộc học viện ngoại giao và bà Nguyễn thị thanh Hà, vụ trưởng vụ pháp luật về các điều ước quốc tế thuộc bộ ngoại giao trong cuộc hội thảo về Biển Đông, là lý do thiết nghĩ cần phải động não?

Tưởng cũng nên biết và cũng rất đáng bàn về vấn đề tranh chấp biển đảo, lãnh thổ... Trung Cộng thường kể lể công ơn giúp đỡ trong kháng chiến chống “thực dân, đế quốc” cũng như nhắc nhở tình đồng chí thắm thiết răng môi và không quên chỉ bảo, kêu gọi Việt Nam giải quyết “tranh chấp” song phương trong tinh thần “đồng chí” đối thoại hòa bình, đừng quốc tế hóa vấn đề Biển Đông làm tình hình thêm phức tạp... lại nằm trong âm mưu từng bước công khai hóa, hợp thức hóa các vùng lãnh thổ biển đảo mà Trung Cộng cưỡng chiếm của Việt Nam như trường hợp tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, xua tàu cá tràn ngập Biển Đông đặt Việt Nam và quốc tế vào chuyện đã rồi!

Tham vọng bá quyền đã lộ mặt, có gì bảo đảm rằng trên diễn đàn quốc tế trong tương lai Trung Cộng không sử dụng các văn kiện, mật ước mà đảng cộng sản đã ký kết với họ để làm chứng cứ pháp lý “chủ quyền không thể tranh cãi”, thậm chí sử dụng các văn kiện này làm chứng cứ cho rằng Việt Nam “tự nguyện” sáp nhập lãnh thổ vào Trung Quốc như lời đồn đoán về mật ước Thành Đô để có cơ sở chứng lý ngăn chận mọi nỗ lực quốc tế can thiệp vào công việc “nội bộ” của Trung Quốc như trường hợp Tây tạng hiện giờ thì đất nước Việt nam sẽ ra sao?

Duyệt lại một số sự kiện giúp cho chúng ta có cơ sở để nhận ra âm mưu bám giữ độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam vừa tương đồng, vừa phù hợp với âm mưu bá quyền của đảng cộng sản Trung Quốc và âm mưu sửa đổi hiến pháp của đảng cộng sản không là gì cả so với âm mưu thôn tính của trung Cộng bởi mất nước là mất tất cả.

Thế cho nên, xét cho đến tận kỳ cùng, dù xác định hay bác bỏ, có hay không có âm mưu của kẻ thù truyền kiếp Đại Hán trong sửa đổi hiến pháp đều gây ra bất lợi mọi bề. Do đó, đấu tranh chống lại văn bản hóa luật độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam để vô hiệu hóa các văn kiện có khả năng trở thành chứng cứ pháp lý của đảng cộng sản đã ký, sẽ ký trong tương lai và chống luật hóa điều 4 phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt nam cũng là cách đấu tranh bảo vệ chủ quyền, ngăn chận từ xa mọi hiểm họa tiềm ẩn cho tổ quốc, kể cả hiểm họa mất nước vào tay giặc bành trướng phương bắc.

Trước khi kết thúc bài viết, xin nhại lối nói rối rắm “không có gì mới... ” rất nổi tiếng của ông tổng bí thư đảng cộng sản Việt nam, lúc nguyên là chủ tịch quốc hội: “... Tình hình.. dự thảo sửa đổi hiến pháp không có gì mới... Nói đến dự thảo sửa đổi không chỉ là nói đến những trò sửa đổi trong dự thảo hiến pháp mà còn nói đến cái sửa nhưng không đổi của hiến pháp. Nói đến dự thảo hiến pháp không chỉ là nói đến cái đui mù, điếc đặc của nhóm làm ra tàng trữ hiến pháp dự thảo mà còn nói đến nguy cơ tiềm ẩn nằm đằng sau của cái gọi là dự thảo hiến pháp sửa đổi... ”



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo