Ngẫm nghĩ về sinh viên Yêu Nước - Dân Làm Báo

Ngẫm nghĩ về sinh viên Yêu Nước

Phương Uyên, tòa xử tại Long An 
Mười sáu tháng năm, quá ngỡ ngàng (1) 
Bán nước buôn dân, sao chánh án?! 
Xử người yêu nước, ngẫm nghiền oan?!
Nguyễn Phương Uyên, lời lẽ hùng hồn (2) 
Chống chọi ngoại xâm, dạ sắt son?! 
Vạch mặt quân gian, làm thái thú 
Noi gương Trưng Triệu, giữ giang sơn 
Phương Uyên nghĩa nước, thiết tha lòng 
Lo lắng quê hương, toàn vẹn mong 
Lao lý cam đành, không sợ sệt 
Đồng bào cảm kích, ngậm ngùi trông! 


Đinh Nguyên Kha, đích thực sinh viên 
Sâu sắc hào hùng, nhớ ngẫm nghiền (3) 
Khâm phục sinh viên, lời nhiệt huyết 
Nể nang tuổi trẻ, dạ trung kiên 
Nguyên Kha, khí khái tợ Kinh Kha (4) 
Chống đảng hiên ngang, đứng giữa tòa 
Dõng dạc nói năng, thần quỷ khiếp 
Giống nòi lưu luyến, khắp gần xa 
Nguyên Kha yêu nước chứa chan tình 
Gìn giữ thổ cương, dẫu tử sinh! 
Thẳng thắn, nồng nàn yêu tổ quốc 
Quê hương mong mỏi, sớm quang vinh! 

17.05.2013



__________________________

(1) Ngày 16-5-2013, phiên tòa xử 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, tại Trụ sở Tòa án tỉnh Long An (116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An). 

(2) Nguyễn Phương Yên, khẳng khái tại tòa: 
“Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm”.

(3) Đinh Nguyên Kha, dõng dạc tại tòa: “Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội”. 

(4) Kinh Kha đời Chiến quốc, nhận lời của thái tử Đan nước Yên, đi hành thích bạo chúa Tần Thủy Hoàng. Tuy không thành công, nhưng tiếng thơm muôn đời. 

*- Nguyễn Phương Uyên bị đề nghị tuyên án từ 5 đến 7 năm tù giam. Đinh Nguyên Kha bị đề nghị tuyên án từ 8 đến 10 năm tù giam.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo