Khối Tự do Dân chủ cho Việt Nam 8406: Nhận định về các hoạt động đối ngoại gần đây của lãnh đạo Cộng sản Việt Nam - Dân Làm Báo

Khối Tự do Dân chủ cho Việt Nam 8406: Nhận định về các hoạt động đối ngoại gần đây của lãnh đạo Cộng sản Việt Nam

Các chuyến đi Thái Lan, Indonesia, Hoa Kỳ và nhiều cuộc viếng thăm cao cấp khác của lãnh đạo CS thuần là động tác giả. Chúng chỉ có mục đích tung hỏa mù, nhiễu thông tin, hòng đánh lừa nhân dân và thế giới rằng “Việt Nam muốn làm bạn với tất cả mọi người”, “Việt Nam luôn tích cực và kiên trì thực hiện chính sách đa dạng hóa, đa phương hóa tất cả mọi quan hệ đối ngoại.”

Chuyến đi lên phía Bắc của đoàn ông Trương Tấn Sang duy nó mới là chuyến đi thật để làm thật. Mấy mươi năm qua, Trung Quốc đã xâm nhập mọi mặt vào Việt Nam, nhưng kể từ nay, Bắc Kinh sẽ dùng những văn kiện mới được ký kết làm đòn bẩy, làm phương tiện đẩy mạnh toàn diện công cuộc hán hóa đất Việt và dân Việt. Dưới chiêu bài “Gác tranh chấp, cùng khai thác”, họ sẽ biến biển Đông, vịnh Bắc Bộ, biến các tỉnh biên giới, vùng Tây Nguyên và cuối cùng là tất cả đất nước Việt Nam thành những ao nhà, sân sau của họ...

*

Kính gửi:

- Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
- Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.

Thời gian qua, các hoạt động đối ngoại của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (NCQ CSVN) đã diễn ra rất nhộn nhịp. Trong đó, đáng chú ý nhất là chuyến đi thăm chính thức Trung Quốc của ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, từ ngày 19 đến 21-6-2013 theo lời mời của Chủ tịch nước CHND Trung Hoa, ông Tập Cận Bình. Tại Bắc Kinh, một bản Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc đã được hai bên ký kết với những nội dung chính như sau:

+ Hai bên tiếp tục khẳng định “tình hữu nghị Việt - Trung là tài sản chung quý báu của nhân dân hai nước, không ngừng tăng cường tin cậy chiến lược, thúc đẩy quan hệ Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài, trên cơ sở kiên trì phương châm 16 chữ vàng: Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và tinh thần 4 tốt: Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

+ Thông qua mười văn kiện gồm các Chương trình hành động, Bản thỏa thuận, ghi nhớ, Điều lệ công tác... về tất cả các mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội, an ninh, quốc phòng, ngoại giao... Có thể nói rằng, trong lịch sử quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc hơn 60 năm qua, đây là lần đầu tiên giữa họ có những văn kiện hợp tác được ký kết một cách toàn diện và chóng vánh đến như vậy.

Rất cập rập, một tháng sau chuyến đi Trung Quốc, đoàn của ông Trương Tấn Sang lại tới thăm Hoa Kỳ, từ ngày 24 đến 26-7-2013, gọi là theo lời mời của Tổng thống Mỹ, ông Barack Obama. Một bản Tuyên bố chung Việt Nam - Hoa Kỳ cũng đã được hai bên ký kết ngày 25-7-2013. Tuy nhiên, phần lớn nội dung của nó chỉ là sự lặp lại những gì mà hai bên đã hứa hẹn, thỏa thuận, ký kết từ trước. Nhìn chung, chẳng có bước tiến nào mới đáng kể trong chuyến đi này.

Giữa 2 chuyến đi Trung Quốc và Hoa Kỳ, vào cuối tháng 6-2013, đoàn của ông Sang cũng đã thăm chính thức Indonesia. Tại đây, hai nước đồng ý trở thành “đối tác chiến lược” của nhau. Cùng thời gian này là chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư ĐCS Việt Nam đến Thái Lan. Tại đây, hai nước cũng đã thỏa thuận để nâng tầm quan hệ lên thành “đối tác chiến lược” v.v…

Thế nhưng, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 13 nước CHXHCNVN (bế mạc hôm 21-6-2013, sau hơn 1 tháng làm việc), những nội dung được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc ở trên lại không hề có trong chương trình nghị sự. Điều đó có nghĩa: trừ những “đại biểu Quốc hội” là Ủy viên Bộ chính trị ĐCSVN ra, gần 500 “đại biểu” còn lại đã không được hỏi ý kiến gì trước một sự kiện mà theo họ là “quan trọng, sâu sắc và toàn diện” như vậy. Tất nhiên nhân dân Việt Nam, nhân sỹ, trí thức Việt Nam lại càng không được hỏi ý kiến.

Mặc dầu vậy, về những hoạt động đối ngoại rất nhộn nhịp đó, hệ thống truyền thông trong nước, dưới chiếc gậy chỉ huy thống nhất của Ban Tuyên giáo Trung ương, đã hí hửng đưa tin: “Các chuyến thăm trên nhằm khẳng định chính sách trước sau như một của Việt Nam là luôn coi trọng, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với các nước trong khu vực và trên thế giới”. Đồng thời, hệ thống ấy cũng ra sức quảng cáo om sòm về “lòng tin chiến lược” và coi nó như là “sáng kiến tuyệt vời” của “Đảng ta”, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của Đảng trước nhân dân và trước cộng đồng ASEAN!”

Kính thưa đồng bào Việt Nam và cộng đồng thế giới tiến bộ,

Nếu như trước đây, khi việc thông tin trong nước còn bị NCQ CSVN ngăn chặn, bưng bít triệt để thì những lối tuyên truyền trên chắc chắn đã lừa bịp được nhiều người. Thế nhưng, tình hình nay đã khác xưa: với tầm mức dân trí trong nước ngày càng tăng cao, với số người ra vào Việt Nam mỗi năm lên đến hàng triệu, với các công cụ truyền thông hữu hiệu của thời đại mới như: Internet, điện thoại, làn sóng điện… nhân dân Việt Nam cùng thế giới tiến bộ đã vạch trần nhanh chóng các thủ đoạn xấu xa của Cộng sản được che giấu dưới những luận điệu tuyên truyền. 

Một trong những thủ đoạn xảo quyệt mới đó là: khi cần đạt được một mưu đồ phá nước hại dân nào đấy, đảng và NCQ CSVN tìm cách tạo ra nhiều sự kiện xung quanh nó, nhằm làm cho nhân dân bị tung hỏa mù, nhiễu thông tin, và do đó rất khó đánh giá đúng bản chất mưu đồ của họ. Thủ đoạn này được họ áp dụng ở cả hai phía đối nội lẫn đối ngoại và vào tất cả các mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Chính vì thế, trước những hoạt động đối ngoại nhộn nhịp của NCQ CSVN gần đây, Khối 8406 chúng tôi nhận định:

1- Các chuyến đi Thái Lan, Indonesia, Hoa Kỳ và nhiều cuộc viếng thăm cao cấp khác của lãnh đạo CS thuần là động tác giả. Chúng chỉ có mục đích tung hỏa mù, nhiễu thông tin, hòng đánh lừa nhân dân và thế giới rằng “Việt Nam muốn làm bạn với tất cả mọi người”, “Việt Nam luôn tích cực và kiên trì thực hiện chính sách đa dạng hóa, đa phương hóa tất cả mọi quan hệ đối ngoại.”

2- Chuyến đi lên phía Bắc của đoàn ông Trương Tấn Sang duy nó mới là chuyến đi thật để làm thật. Mấy mươi năm qua, Trung Quốc đã xâm nhập mọi mặt vào Việt Nam, nhưng kể từ nay, Bắc Kinh sẽ dùng những văn kiện mới được ký kết làm đòn bẩy, làm phương tiện đẩy mạnh toàn diện công cuộc hán hóa đất Việt và dân Việt. Dưới chiêu bài “Gác tranh chấp, cùng khai thác”, họ sẽ biến biển Đông, vịnh Bắc Bộ, biến các tỉnh biên giới, vùng Tây Nguyên và cuối cùng là tất cả đất nước Việt Nam thành những ao nhà, sân sau của họ...

3- Đây là sự tiếp nối những động thái cực kỳ nguy hiểm cho dân tộc và nằm trong mưu đồ chung của tập thể Bộ chính trị ĐCSVN quá khứ và hiện tại, chứ không phải của riêng ông Trương Tấn Sang. Những động thái ấy đã diễn ra hơn nửa thế kỷ rồi: 

+ Công hàm công nhận hải phận Trung Quốc của ông Phạm Văn Đồng gửi ông Chu Ân Lai, ngày 14-9-1958.

+ Các thỏa thuận tại Hội nghị Thành Đô tháng 9-1990, bởi các ông Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười.

+ Các thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc của ba đời Tổng bí thư tiếp theo là Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh và Nguyễn Phú Trọng. 

Trung Quốc cần chữ ký của những Trần Ích Tắc, Mạc Đăng Dung, Lê Chiêu Thống thời nay và điều đáng lên án là Ban lãnh đạo ĐCS Việt Nam qua nhiều thế hệ đã ngoan ngoãn dâng cho họ. Bằng cách này, Trung Quốc sẽ thôn tính được Việt Nam mà không cần phải tiến hành một cuộc chiến tranh quân sự như hàng ngàn năm qua nữa. 

4- Đấy cũng là nằm trong chiến lược toàn cầu phản động của Trung Nam Hải, từng tỏ lộ qua những phát biểu không cần che đậy của Mao Trạch Đông: 

+ Tại Hội nghị Quân ủy trung ương tháng 9-1959, ông tuyên bố: “Chúng ta phải chinh phục trái đất. Đó là mục tiêu của chúng ta”. 

+ Tại cuộc họp Bộ chính trị tháng 8-1965, ông khẳng định: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malaysia và Singapore. Một vùng như Đông Nam Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm đoạt.” (Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua. Nhà xuất bản Sự Thật – Hà Nội 1979).

Chiến lược đó không hề thay đổi trong suốt hơn nửa thế kỷ qua và ngày càng được tiến hành cách thô bạo. Như thế, trật tự tại khu vực sẽ thay đổi thuận lợi cho Trung Quốc, khiến quyền lợi của Hoa Kỳ, Nhật Bản và thế giới sẽ bị phương hại nghiêm trọng.

Từ những nhận định trên, Khối 8406 chúng tôi tuyên bố: 

1- Tất cả các Công hàm, Hiệp định hay bất cứ một văn kiện nào mà Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam từng ký kết với Nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc từ trước đến nay đều vô giá trị! Nhân dân Việt Nam chẳng hề chấp nhận chúng, bởi lẽ chúng đã được ký bởi một Nhà cầm quyền không của nhân dân, không do nhân dân và không vì nhân dân! 

2- Hai nước Việt Nam và Trung Quốc thực sự dân chủ sẽ là những điều kiện bảo đảm vững chắc cho nền hòa bình, ổn định và phát triển bền vững của hai quốc gia, của khu vực và của thế giới trong tương lai. Khi đó, những văn kiện đã ký sẽ được chính phủ hai nước bàn bạc để ký lại, sao cho phù hợp với luật pháp quốc tế và với nguyện vọng chính đáng của nhân dân hai nước.

3- Cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ thực sự cho dân tộc Việt Nam dẫu có phải trải qua nhiều gian khổ hy sinh, song nhất định sẽ toàn thắng! Chế độ cộng sản độc đảng toàn trị, phi dân tộc và phản dân chủ hiện nay phải vĩnh viễn ra đi khỏi đất nước ta! Chế độ dân chủ đa nguyên đa đảng phù hợp với quy luật của lịch sử, với bản tính của con người và đáp ứng nguyện vọng của toàn thể dân Việt nhất định sẽ xuất hiện.

Nhân dịp này, Khối 8406 xin nhiệt liệt ca ngợi tinh thần đấu tranh ngoan cường, không nản chí sờn lòng của đồng bào Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước, đang hàng ngày hàng giờ giành lại tự do dân chủ thực sự cho Quê hương. Xin cảm ơn cộng đồng thế giới tiến bộ đã ủng hộ nhiệt tình và ngày càng hiệu quả cho cuộc đấu tranh chính nghĩa này của nhân dân Việt Nam! 

Làm tại Việt Nam, ngày 13 tháng 8 năm 2013.

Ban điều hành Khối 8406:

1- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
2- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
3- Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn - Quảng Nam - Việt Nam.
4- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
5- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston– Hoa Kỳ.

Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các tù nhân lương tâm khác đang ở trong lao tù Cộng sản.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo