Ông Đại sứ ngây thơ thật! - Dân Làm Báo

Ông Đại sứ ngây thơ thật!

Nhà láo Việt Nam (Danlambao) - Vừa qua đội ngũ nhà láo chúng tôi có nhận được yêu cầu đính chính và xin lỗi của ông về việc đưa tin không chính xác về tình hình Nhân quyền Việt Nam đã được cải thiện, ai nấy nghe xong ôm bụng cười lăn lộn.

Ông quả là ngây thơ thật đấy, không đùa đâu!

Không hiểu ông Đại sứ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ở VN bao lâu rồi và ông là người nghe và nói được tiếng Việt mà sao ông không chịu hiểu về văn hóa và con người VN gì hết!

Nếu xứ của ông dạy con người luôn luôn phải biết lịch sự với hai chữ cám ơn và xin lỗi thì xứ chúng tôi điều đó hoàn toàn không có nhé, thay vì nói thank you thì chúng tôi chỉ biết nói F@## you! còn sorry à? Đừng có mà mơ! Chỉ có những ai thần kinh mới dùng từ đó.

Đó mới chỉ nói về hạng thứ dân thôi đấy chứ còn đội ngũ nhà Láo chúng tôi thì ưu việt hơn nhiều!

Để làm được nhà láo không những bản thân chúng tôi phải cố gắng tự vận động mà còn phải kể đến công lao của bố, mẹ, bác, dì, cô, chú đóng góp cho sự nghiệp báo chí cách mạng, ông hãy nhìn anh Trần Bình Mình đấy, biết ảnh con ai không, con nhà tông không giống lông cũng giống phao câu đấy ông ạ!

Còn bọn tôi ai nấy đều có họ hàng dây mơ rễ má lý lịch nhân thân và gia đình tốt và chúng tôi hãnh diện về điều đó, cũng chính vì thế mà chúng tôi là một đội ngũ ưu việt của đảng với những bổng lộc dồi dào với ngòi viết lá cải câu view.

Ông có biết vị trí chúng tôi của chế độ CS không nhỉ?

Một giám đốc đài truyền hình hay tổng biên tập một tờ báo hàm ngang thứ trưởng, còn phóng viên nhà báo thì cỡ chủ tịch phường phải xếp re hà cớ gì chúng tôi lại phải đính chính với đính phụ về một bài báo cơ chứ?

Riêng về bài báo Nhân quyền VN có tiến bộ chúng tôi láo đấy rồi có sao không?

Ông cũng thấy rồi đó, chuyến đi Mỹ của chủ tịch Tư Sâu nước chúng tôi dù với vai trò đại sứ ông đã hổ trợ tối đa thậm chí đón tại chân cầu thang nhưng chính phủ của ông coi nguyên thủ của chúng tôi như miếng giẽ rách, thậm chí ăn ngủ đều phải móc tiền túi chi trả thật là mất mặt.

Ngay sau khi gặp người đồng nhiệm là Tổng Thống Obama chủ tịch nước chúng tôi đã nói nhân quyền giữa hai nước có nhiều khác biệt và sẽ cố gắng để cải thiện, và anh Tư Sâu giữ lời chứ đâu có nuốt lời khi nhân quyền nước chúng tôi cải thiện từng ngày chỉ có điều cải thiện theo chiều hướng... lùi chứ không phải tiến!

Nếu người Mỹ luôn thích yes or no thì ở VN ông nên quên điều đó đi.

Bây giờ nếu quy trách nhiệm báo nào nói, nguồn ở đâu mà dám nguy biện thì người này chỉ người kia, người kia chỉ người nọ, người nọ xọ người khác rốt cuộc im re.. chìm xuồng coi như xong.

Còn lời yêu cầu xin lỗi thì ông nói với anh Đinh Thế Huynh đấy, anh ấy là người chỉ đạo nghệ thuật giàn hợp xướng vẹt nhồng xem anh í nói sao?

Hehe, cùng lắm thì anh ấy đóng cửa cho nhân viên ra nói sếp đi công tác hay bận họp là hết phim. Cứ, ngồi đó mà chờ dài cổ đi nhé.

Việt Nam mà đâu phải Mỹ mà luật với chả lệ!

Ông cũng đừng có chửi thầm trong bụng bọn tôi láo lếu nhé, vì lãnh tụ M râu của chúng tôi còn láo hơn nhiều đấy!

Đây là nước Việt Nam không phải nước Mỹ ông nhé.

Nhà láo Việt Nam


_________________________________

Bài liên quan đã đăng:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo