Nhà thờ khủng của chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bị 'cưỡng chế'? - Dân Làm Báo

Nhà thờ khủng của chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bị 'cưỡng chế'?

Ngôi nhà thờ khủng được cho là của ông Nguyễn Sinh Hùng bị lực lượng cưỡng chế phá dỡ hàng rào (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Bảng Đỏ (Danlambao) - Ngày 1/11/2013, báo Tuổi Trẻ đưa tin: lực lượng cưỡng chế quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tổ chức phá dỡ một ngôi 'nhà khủng' tại khu vực phường Dịch Vọng Hậu do xây dựng trái phép. Ngay lập tức, trên nhiều mạng xã hội xuất hiện thông tin khẳng định khu 'nhà khủng' bị phá dỡ chính là nhà thờ họ của ông Nguyễn Sinh Hùng – hiện đang giữ chức chủ tịch quốc hội.

Khu nhà bị cưỡng chế tọa lạc tại một vị trí khá đẹp nằm ngay trên đường Nghĩa Tân, gồm có một ngôi biệt thự hai tầng và một ngôi nhà thờ hoành tráng bao quanh bởi tường rào kiên cố. Toàn bộ khu nhà được sơn màu vàng chói với lối kiến trúc quái dị nửa biệt thự, nửa đền chùa. Được biết, trị giá khu nhà ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

Mặc dù là một công trình đồ sộ đã được khởi công xây dựng từ lâu, tuy nhiên, mãi đến khi hoàn tất thì chính quyền địa phương mới 'phát hiện' đây là công trình xây dựng trái phép.

Đáng chú ý, đây vốn là khu đất có diện tích 1731 mét vuông vốn được TP Hà Nội quy hoạch xây dựng tòa nhà 23 tầng. Dự án được Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng (INDECO) khởi công xây dựng từ tháng 11/2012.

Sau 1 năm thi công, tòa nhà 23 tầng bỗng chốc được 'hô biến' trở thành khu nhà thờ dòng họ của riêng một 'ông lớn'. Dám ngang nhiên thách thức dư luận, biến đất công thành đất tư, chắc chắn những kẻ thừa hành xây ngôi nhà thờ khủng trên phải được bảo kê bởi một ô dù rất lớn. Nguồn tin vỉa vè khẳng định, ô dù này không ai khác chính là đương kim chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Trong buổi cưỡng chế sáng hôm 1/11, mặc dù đã huy động đầy đủ lực lượng với cả xe ủi, máy xúc... Tuy nhiên, lực lượng cưỡng chế mới chỉ di chuyển đồ đạc trong nhà và phã dỡ một phần của tường rào bao quanh, còn toàn bộ khu biệt thự 2 tầng và ngôi nhà thờ bên trong vẫn nguyên vẹn. Xem ra, mức độ cưỡng chế nhà quan so với nhà dân khác xa một trời một vực. Phải chăng lực lượng cưỡng chế vì sợ uy quyền của ông chủ tịch quốc hội nên vẫn phải vừa làm, vừa run?

Cũng cần nhắc lại, vào tháng 6 năm ngoái, ông Nguyễn Sinh Hùng cùng nhiều nhân vật CS chóp bu khác cũng đã đích thân về Nghệ An để dự lễ khởi công xây dựng ngôi nhà thờ cho gia đình, anh em ông Hồ tại khu vực núi Chung (Bài Nghệ An: Xây đền thờ hoành tráng cho thân sinh & anh chị em ruột ông Hồ). Thực tế ai cũng biết, đây là công trình do các nhóm lợi ích vẽ ra nhằm xây riêng ngôi nhà thờ họ cho CTQH Nguyễn Sinh Hùng và gia đình ông này. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo