Các bạn làm rất tốt, cố lên... - Dân Làm Báo

Các bạn làm rất tốt, cố lên...

Le Nguyen (Danlambao) - Luận điệu của những người sử dụng công cụ ngòi bút, sử dụng công nghệ tin học bàn phiếm phục vụ cho hệ thống tuyên truyền của đảng công sản Việt Nam, hiển thị qua các câu văn viết, cách nói chuyện khó lẫn vào đâu được. Dễ thấy nhất là họ có cùng một cách nói rất trẻ con, một cách lý luận không cần dẫn chứng hoặc nếu có thì thiếu thuyết phục do ngụy tạo, bóp méo, chỉnh sửa nguồn thông tin, sao cho đúng định hướng ở trên giao. Tuy không phải là tất cả nhưng gần như hầu hết các cán bộ tuyên giáo phục vụ cho bộ máy tuyên truyền của đảng cộng sản đều có kiến thức, có hiểu biết rất giới hạn, họ không đủ lý lẽ, họ thiếu hẳn trí tuệ của một cá nhân có trình độ trung bình để tuyên truyền, thuyết phục đối tượng trong thời đại tin học này. Thế nhưng thật tội nghiệp, họ vẫn cứ nói, nói, nói... viết, viết, viết như những bệnh nhân tâm thần, tệ hơn nữa là như kẻ bại não.

Có thể nói tất cả bộ phận “đầu não” tuyên giáo đến bộ phận “tay em” làm theo tuyên giáo đều rập theo khuôn mẫu lý luận giống như học trò làm bài tập làm văn, cứ vô tư lật tài liệu, sách vở ra điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa, y chang như các người máy có cùng một lập trình. Cứ hể thấy ai sử dụng ngòi bút vạch trần bộ mặt thật tàn ác của ông Hồ, của đảng cộng sản trong quá khứ hay những thối nát, mục ruỗng của chế độ ngay thời hiện tại đều bị gán ghép cấu kết với phản động lưu vong nước ngoài làm ra, tàng trữ tài liệu phản động nói xấu lãnh đạo, phản bội dân tộc, chống phá tổ quốc với những câu nói, bài viết có nội dung tương tự như sau:

“Bọn phản động, phản bội tổ quốc, phản bội nòi giống làm những việc để cho mọi người thấy vô cùng căm phấn, những lới nói hành động của chúng luôn xúc phạm tới những điều thiêng liêng nhất, quý giá nhất mà nhân dân ta rất yêu mến. Đó là bác hồ, là đảng, những vị lãnh tụ đảng chân chính của dân tộc, luôn được nhân dân Việt Nam quý trọng, thế mà chúng lại đi xuyên tạc nói xấu về người, nói xấu đảng ta. Thiết nghĩ chúng chỉ là bọn bán nước làm gì có cái quyền được nói đến tên người, nhắc đến đảng của nhà nước ta.”

Thật ra những lời của bộ phận tuyên giáo phỉ báng, mạ lỵ những con người lương thiện đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền xốc tới xốc lui cũng chỉ có bấy nhiêu con chữ điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa của một bài tập làm văn...

Riêng với những người dân bị cướp đất cướp nhà bất công đi khiếu kiện, kêu oan và công nhân nhà máy công trường, thành phần lao động nghèo bị giới chủ nhân ông nước trong lẫn nước ngoài bóc lột, vắt cạn kiệt sức lao động, cướp đi giá trị thặng dư lao động, đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của mình bị hằn học chửi bới cũng chỉ là những con chữ đã qua sử dụng cho mọi trường hợp. Nghĩa là tất cả đều bị “bọn” giai cấp thống trị, “bọn” kẻ thù giai cấp” cấu kết với nhau, vu cho là bị kẻ xấu lợi dụng, xúi dục, kích động gây rối an ninh trật tự, chống người thi hàng công vụ, phá hoại chính sách nhà nước, với các luận điệu bịa đặt trơ trẻn không ngượng mồm như:

“Một thực tế hiện nay, đó chính là việc các tổ chức phản động, thù địch đang ngày càng tăng cường những hoạt động chống phá nhà nước ta. Thủ đoạn chủ yếu của bọn chúng là kích động, lôi kéo người dân thiếu hiểu biết, thiếu thông tin bằng những luận điệu sai trái, xuyên tạc để chống phá nhà nước ta... Thực chất là có một số kẻ vì hám lợi sẵn sàng bán thân mình cho bọn phản động và các tổ chức chống đối Việt Nam ở nước ngoài, chúng làm như vậy tất cả chỉ vì chạy theo đồng tiền. Vì các tổ chức chống đối nước ta ở nước ngoài có sự tài trợ mạnh mẽ từ chính chính quyền các nước đó nên họ luôn có nguồn tài chính dồi dào khiến nhiều kẻ sẵn sàng đi theo chúng...”

Cụ thể hơn, bài bản hơn cho từng trường hợp, từng đối tượng đấu tranh, phản kháng, chống đối chủ trương chính sách của đảng, nhà nước cộng sản Việt nam thì bộ máy tuyên giáo cộng sản đưa ra đối sách cho từng trường hợp riêng biệt cụ thể, không có gì lạ như:

Đối với những người liên quan đến chế độ Việt Nam Cộng Hòa đấu tranh chống độc tài xuống đường biểu tình chống những chuyến đi ngoại giao “ăn mày” của phái đoàn cộng sản Việt Nam đều bị gán cho đấu tranh chống cộng sản là hận thù quá khứ, là vì một chút thu nhập thêm... thiếu thông tin, hiểu không đúng về đảng, nhà nước(?).

Đối với những người trẻ có ý thức trách nhiệm đứng lên đấu tranh chống lại hành động tay sai bán nước của đảng cộng sản và nói thẳng “đảng cộng sản bán nước đi chết đi” đều bị cho là trẻ người non dạ. Với luận điệu bịa đặt chống đảng là vì đồng tiền nên bị kẻ xấu lợi dụng làm con tốt thí trên bàn cờ chính trị của bọn phản động, chống cộng cực đoan cờ vàng(?).

Đối với những người đi theo đảng cộng sản nhận ra bản chất xấu xa của cộng sản nên rời bỏ hàng ngũ đảng thì bị chúng vu cho là thành phần bất mãn, suy thoái chính trị bị đảng khai trừ, có quan điểm lập trường kém bị thế lực thù địch lôi kéo, kích động chống đảng.

Đối với những đảng viên có nhiều chục năm tuổi đảng, cả đời theo đảng có ảnh hưởng trong đảng, ngoài xã hội thì bị tuyên giáo bu vào đánh hội đồng, kể đủ thứ tội nào là phản bội muốn ghi điểm với “chủ”, muốn làm mất uy tín của đảng, vì hám lợi, hám tiền mà bỏ lý tưởng của mình để bán thân cho bọn phản động lưu vong chống phá tổ quốc.

Đối với thành phần trí thức có tiếng tâm đã thành danh, đã thành công nếu nhận thức chính trị không vững vàng thì chúng vu cho là thiếu bản lãnh chính trị, dè bỉu chê bai. Nếu như hiểu biết chính trị thì chúng cho là có động cơ xấu, có dã tâm chính trị, là bọn cơ hội chính trị thừa cơ thực hiện diễn biến hòa bình, tự đánh bóng bản thân.

Đối với ai chưa đi hoặc chưa có cơ hội đi ra nước ngoài thì chúng tuyên truyền lếu láo: “hãy đi ra ngoài để thấy Việt Nam tốt đẹp ra làm sao, Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng, nhà nước uy tín được nâng cao, càng ngày tiếng nói Việt Nam càng có trọng lượng trên trường quốc tế”.(?)

Đối với những người có điều kiện đi nước ngoài hoặc tiếp cận công nghệ thông tin hiện đại thấy được, biết được những yếu kém lạc hậu của đất nước lên tiếng đòi thay đổi thì chúng bảo rằng vọng ngoại, xuyên tạc, nói xấu đất nước nhận tiền làm theo chỉ đạo của các tổ chức phản động lưu vong, phản động nước ngoài.

Cuối cùng bài tủ của “đầu não” tuyên giáo cấy vào đầu các “tay em” tuyên giáo không có gì khác để đi lu loa, lếu láo vẫn là những luận điệu: bác cả đời hy sinh không vợ không con, chăm lo cho đời sống nhân dân Việt Nam, nhân dân các nước trên thế giới. Bác là nhà văn hóa, nhà cách mạng lỗi lạc, là danh nhân thế giới, không chỉ sống mãi trong trái tim nhân dân Việt Nam mà của cả nhân loại(?); Đảng ta là đảng tiên phong lấy chủ nghĩa Marx-Lenin và tử tưởng Hồ Chí minh làm nền tảng tư tưởng, lãnh đạo tài tình sáng suốt đánh thắng ba đế quốc sừng sỏ giành độc lập tự do, giải phóng đất nước khỏi ách thống trị của thực dân, đế quốc tạo nên những thắng lợi vĩ đại mang tính lịch sử(?); Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước dân chủ vạn lần hơn... nhà nước của ta là nhà nước của dân, do dân, vì dân tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân(?)

Đến hôm nay, sự thật lịch đã được phơi bày, rất ít người không biết bác ta là tay sai của cộng sản đệ tam, nhận lương cộng sản làm “cách mạng”, làm tên lính xung kích để nướng dân tộc Việt Nam trên ngọn lửa hung tàn xã hội chủ nghĩa và vùi đất nước Việt Nam xuống hầm tai họa của hoang tưởng thế giới đại đồng! Đến hôm nay, nhân dân Việt Nam cũng không còn mấy ai mơ hồ, hiểu lệch lạc về cái gọi là lãnh đạo tài tình sáng suốt của đảng ta. Một đảng chính trị lãnh đạo nhà nước, xã hội có một không hai trong lịch sử Việt Nam, là vượt trội về hành động hèn nhược quỳ gối dâng đất, dâng biển đảo tổ tiên cho kẻ thù phương bắc! Đến hôm nay, người dân Việt Nam đã “thấm nhuần” cũng như thấm thía khẩu hiệu dân chủ của nhà nước “ta” là dân chủ vạn lần hơn dân chủ tư bản... với tất cả quyền nhà nước thuộc về nhân dân là như thế nào?

Thật sự những gì của bộ phận tuyên giáo trung ương đảng cộng sản thể hiện qua bài nói chuyện, bài viết, đoạn viết của các cấp chính quyền trong nhà nước cộng sản hiển lộ ngoài công chúng cho thấy tư tưởng của họ là không có gì... giống như ông Hồ có nhiều lần thú nhận tôi không có tư tưởng gì cả... Vậy mà tuyên giáo trung ương đảng cộng sản cứ vô tư rải cán bộ đi tuyên truyền những thứ không có gì đó, từ năm này qua năm khác, tốn không biết bao nhiêu tiền thuế của nhân dân và cưỡng bức nhân dân học tập, làm theo những điều vô bổ không có thật này?

Đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người dân bức xúc, phẫn nộ “đồng thuận” với kết luận bộ phận đầu não tuyên giáo trung ương đảng và tay em tuyên giáo là thần kinh, là bại não bởi rằng thì là các ông bà tuyên giáo thấm nhuần tư tưởng học tập, làm theo cứ đi trên mây, thao thao bất tuyệt chuyện trên trời dưới biển, chuyện bên tây bên tàu như “Mỹ vi phạm nhân quyền, lợi dụng chiêu bài tự do, dân chủ, nhân quyền xen vào công việc nội bộ nước khác(?)”Chuyện hồi xửa hồi xưa đánh thắng “thực dân đế quốc” xa lắc xa lơ, chuyện thần thoại về lãnh tụ “một đời vì dân vì nước” ở tận đẩu tận đâu nghe rất hùng hồn. Thế nhưng khi bàn đến chuyện hiện tại, tại chỗ đang xảy ra trong nước Việt Nam, là có vô số vấn đề nổi cộm đến độ “quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa” cần giải quyết thì các ông bà này lại ấm ớ, nói năng ngọng nghịu không thành lời!

Nhất là những chuyện áp bức, bóc lột, bất công nằm ngay trước mắt hàng ngày ai cũng thấy mà các ông bà phục vụ loa đài của đảng, vẫn không một chút chạnh lòng, xót xa đối với thân phận của một bộ phận không nhỏ đồng bào của mình, nhân phẩm nhân quyền bị chà đạp, bị vi phạm nghiêm trọng và điều kiện, tiêu chuẩn sống không bằng các con thú ở các xứ văn minh. Vậy mà các ông bà làm như không thấy, nhắm mắt làm ngơ tiếp tay với kẻ ác, hô hào ca ngợi, bảo vệ một băng đảng mafia, một chế độ phi nhân độc ác đáng bị lên án, đáng bị loại bỏ khỏi đời sống chính trị của thời dân chủ hiện đại.

Mặc dù vậy, dù gần như hầu hết bộ phận “đầu não” tuyên giáo và bộ phận “tay em” làm theo tuyên giáo thiếu trí tuệ, hiểu biết hạn chế và lý luận như trẻ con. Thế nhưng còn kịp cho những người tinh mắt nhìn thấy, là vẫn còn lại một số nhỏ phục vụ trong bộ máy tuyên truyền của đảng cộng sản rất khéo léo, khôn ngoan đáng khen ngợi. Bởi vì số nhỏ này, biết tận dụng cơ hội “vai trò” dư luận viên được phép xâm nhập trang mạng lề dân giả vờ ngu ngơ bênh vực điều xấu ác không thể biện hộ được, nhằm gây sốc tạo sự chú ý của dư luận quần chúng, để chuyển tải từng mảng dối trá, từng phần sự thật, suy thoái đạo đức, dơ bẩn nhân cách của đám quan chức, đảng viên đương quyền và kín đáo gợi mở hướng suy luận về bản chất độc ác của đảng, về dối trá lem lẻm của các cấp lãnh đạo đảng cộng sản.

Phải công nhận, số nhỏ bộ phận tuyên giáo này khá nhạy bén, biết tận dụng diễn đàn lề đảng, lập trang thông tin điện tử, mở trang mạng cá nhân theo chỉ đạo của cấp trên giao để nhập vai bút nô trung thành khá hoàn hảo và nương vào đó thể hiện tài sử dụng các con chữ làm động não một số đông u mê trong thiên đàng tội ác của cộng sản. Những thành phần cứ mơ hồ tưởng rằng bác là đạo đức, đảng là văn minh nhằm thúc đẩy họ tự chuyển biến, tự chuyển hóa từ bên trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam. Tất cả những gì các bạn đang thực hiện đã đạt được một số kết quả khả quan đáng nể, đáng khích lệ. Các bạn làm rất tốt, cố lên các bạn, những người yêu chuộng tự do, yêu quý sự thật sẽ đứng bên các bạn, hỗ trợ các bạn hòa nhập vào giòng sống của dân tộc để hoàn thành trách nhiệm quốc gia hưng vong thất phu hữu trách, tổ quốc sẽ ghi công các bạn.



___________________________

Ghi chú: Bài này Danlambao đã đăng hôm qua (20.01.2014). Tuy nhiên vì sơ xuất nên làm mất bài. Do đó những phản hồi của bài cũng bị mất. Danlambao xin lỗi anh Le Nguyen cũng như bạn đọc.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo