Gia đình các tù nhân lương tâm lên tiếng trước phiên điều trần tại Hoa Kỳ - Dân Làm Báo

Gia đình các tù nhân lương tâm lên tiếng trước phiên điều trần tại Hoa Kỳ

Trương Minh Đức (Danlambao) - Vào lúc 10 giờ ngày 16/01/2014 phiên điều trần "Bảo vệ Tự Do" cho những tù nhân lương tâm trên thế giới sẽ được diễn ra tại Hoa Kỳ. Bà Trần Thị Ngọc Minh là mẹ của tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh.

Bà Minh là người được mời trực tiếp đến tham dự tại phiên điều trần, bà cũng là đại diện thay mặt cho gia đình hàng trăm tù nhân lương tâm đang bị giam giữ ở Việt Nam. 

Trước phiên điều trần Nhân Quyền diễn ra vài ngày, hôm 14/01/2014, tôi có cuộc trao đổi ngắn với 02 gia đình tù nhân lương tâm là:



1. Chị Nguyễn Thị Anh Thư, con gái đầu của ông Nguyễn Hữu Cầu kể chuyện về bệnh tình của cha mình bị tù đày suốt 38 năm qua. Đồng thời chị Anh Thư cũng kêu gọi các tổ chức Nhân Quyền lên tiếng cứu  cha mình trong tình trạng hiện nay. 



2. Ông Đỗ Ty, thân phụ của tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh kể lại sau kỳ thăm nuôi vào ngày 12/01/2014. Ông Đỗ Ty cho biết con của ông là Đỗ Thị Minh Hạnh sức khoẻ hiện nay rất kém, khối u bên ngực trái làm cho đau nhức, viêm xoang liên tục do không quen với thời tiết quá lạnh ở miền Bắc...

Chính sách đàn áp của nhà tù CSVN vẫn luôn cô lập đối xử khác biệt, dùng tù thường phạm khủng bố tinh thần, khống chế khẩu phần ăn của tù nhân lương tâm... nhằm để thực hiện việc thủ đoạn có tên "tra tấn mềm"...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo