Trung cộng tạc tượng binh sĩ chết trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 - Dân Làm Báo

Trung cộng tạc tượng binh sĩ chết trận Hải chiến Hoàng Sa 1974

Châu Văn Thi (Danlambao) - Dạo gần đây khi gần đến ngày kỷ niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974-19/1/2014 những thông tin trên báo về cuộc chiến này khá nhiều, nhưng hầu hết là tài liệu tiếng Việt. Tôi muốn biết Trung cộng họ nói gì về cuộc chiến này, thế là Google lại là cứu tinh khả dĩ. Thật bất ngờ, chỉ một vài dòng lệnh tôi đã thấy những gì Trung cộng đối xử với những binh sĩ đã chết trong cuộc chiến này. Một đài tưởng niệm đươc dựng lên, trên đó ghi tên tất cả 18 binh sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến, ngoài ra có 15 binh sĩ được tạc tượng.

Trong khi đó ở Việt Nam, vợ của Hạm trưởng HQ10 Ngụy Văn Thà là bà Huỳnh Thị Sinh vẫn đau đáu mong có nơi chốn đàng hoàng để đặt di ảnh của chồng bà. Từ hơn 4 năm nay, sau khi chung cư Nguyễn Kim - bà thuê ở từ trước khi chồng hy sinh - bị giải tỏa bà được hứa đền bù 546 triệu trong khi một căn hộ bà có thể mua phải từ một tỷ ba trở lên (bà đang ở chung phòng với một người em gái độc thân trong ngôi nhà cha mẹ để lại cùng gia đình của các anh, chị em).

Ảnh chụp tại nơi bà Sinh đang cư ngụ sáng 26-12-2013. Nguồn: Osin Huy Đức

Mong một bàn thờ, một buổi tưởng niệm đàng hoàng, công khai cho 74 tử sĩ VNCH cũng như 64 chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam là mong ước của hầu hết những con người yêu tổ quốc!


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo