Nguyễn Chí Đức nhắn tìm anh Nguyễn Việt Hà, người vừa ra khỏi đảng - Dân Làm Báo

Nguyễn Chí Đức nhắn tìm anh Nguyễn Việt Hà, người vừa ra khỏi đảng

Nguyễn Chí Đức (Danlambao) - Một người vừa gửi cho tôi một bức hình về quyết định cho ra khỏi đảng của anh Nguyễn Việt Hà. Chưa rõ thực hư câu chuyện này thế nào rất mong bạn đọc Danlambao tìm hiểu rõ hộ tôi về trường hợp của anh Hà. Cá nhân tôi sau khi từ bỏ Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCS) cũng có nhu cầu tìm những người có hoàn cảnh tương tự để chia sẻ những tâm tư tình cảm về nhân tình thế thái và các vấn đề trong xã hội trên tinh thần anh em mà như trước đây tôi từng nêu ra "Ý tưởng về CLB Huynh Đệ Lầm Đường Lạc Lối"

Cũng phải nhắc lại là tôi không có ý định "đầu cơ chính trị" dựa trên những người có hoàn cảnh giống mình mặc dù tôi đã tiên liệu trong tương lai rất nhiều người bằng cách này hay cách khác đã đang và sẽ thoái ĐCS. Kể ra những người này nếu đứng chung với nhau trong một chiến tuyến và tương đồng ở một số điểm nào đó về bản lãnh, ý chí, đường lối cũng như có quá trình gắn bó một thời gian để hiểu thì cũng không phải không có điều kiện để hình thành một tổ chức chính trị đàng hoàng, chuyên nghiệp.

Tuy nhiên nếu một tổ chức chính trị mà thuần túy là những đối tượng bỏ ĐCS thì sẽ có 2 nguy cơ tiềm năng:

1) Dễ thỏa hiệp ngược với CS vì mối quan hệ dây mơ dễ má với CS trong quá khứ, nặng tình nặng nghĩa này kia, bị cài cắm "cò mồi bỏ Đảng".

2) Khi quá đông dễ biến tướng thành một dạng độc tài trong dân chủ nếu không có chế tài để kiểm soát sẽ lấn lướt các hoạt động tuy còn phôi thai nhưng là những mầm xanh lành mạnh của dân chủ. Vì độc tài Cộng Sản là một chứng ung thư khó chữa khỏi chỉ có mức độ nặng hay nhẹ mà thôi.

Vả lại, cũng rất thiệt thòi cho nhiều anh hùng, anh thư, trí thức độc lập trong quá khứ đã dấn thân - nhập cuộc trước tôi và chịu nhiều thiệt thòi, mất mát hơn hẳn nên là một người có tự trọng tôi không thích lợi dụng chuyện này để vun vén cho những trường hợp giống như mình ngay cả khi tôi được cộng đồng mạng mến mộ (trước đây). Vì tôi nghĩ đơn giản đã không thích độc tài, ghét trò ma quái mà lại toan tính vụ lợi thì thà ở lại ĐCS cho lành mà còn có lợi ích cho bản thân đang chuẩn bị có cơ hội thăng tiến. 

"Quốc Gia hưng vong thất phu hữu trách" nhìn thấy những chuyện suy đồi trong xã hội, thời cuộc ngả nghiêng thì lên tiếng là trách nhiệm của một con dân nước Việt có lương tri bất luận là đảng viên ĐCS hay một tổ chức chính trị nào (bất hợp pháp) trên lãnh thổ Việt Nam.

Qua blog Danlambao, em Nguyễn Chí Đức xin nhắn gửi chúc anh Nguyễn Việt Hà cùng gia đình lời chúc sức khỏe, an lành. Em nghĩ là anh Hà sẽ sớm đạt trạng thái bình thường và nhẹ nhõm vì đã toại nguyện về quyết định của mình. Rất mong được một ngày gặp anh để hàn huyên. 

Xin kính anh!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo